Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 
22 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
จากโรเบิร์ต คูบิซ่า ถึงแฟนๆ

หลังจากประสบอุบัติเหตุหนักในการแข่งขันแรลลี่ที่อิตาลีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงตอนนี้ โรเบิร์ต คูบิซ่า นักขับโปลของเรโนลต์อาการดีวันดีคืนค่ะ แม้เป็นไปอย่างช้าๆ แต่ตอนนี้ก็มีข่าวดีเมื่อเขาจะได้ออกจากโรงพยาบาลไปพักฟื้นที่บ้านในโมนาโคภายในอีกไม่เกิน 10 วันข้างหน้านี้

โดยล่าสุดทางต้นสังกัดได้นำคำสัมภาษณ์ของเขามาเผยแพร่ มาดูกันซิว่าตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้างค่ะ...

"สวัสดีครับทุกคน ผมมาแล้ว ขอโทษที่มาช้าไปหน่อย แต่ผมอยากรอจนกระทั่งถึงเวลาที่จะได้บอกข่าวดีกับทุกคน อย่างแรกเลยผมต้องขอบคุณแฟนๆ ของผมอย่างมากที่ให้กำลังใจผมมากมายมหาศาลนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุที่อิตาลีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ผมได้รับจดหมายและของขวัญต่างๆ เยอะแยะไปหมดแล้วก็ดูเหมือนยังมาไม่ขาดสายเสียด้วย ผมอยากจะขอบคุณทุกคนในวงการฟอร์มูล่าวันด้วยสำหรับความห่วงใยในระหว่างที่ผมกำลังแย่อยู่นั้น"

คำถาม: เพิ่งผ่านมาได้ 10 สัปดาห์หลังเกิดอุบัติเหตุ ตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?
คูบิซ่า: ผมรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว ร่างกายกำลังฟื้นไปในทิศทางที่ดี ความแข็งแรงและน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน ซึ่งทำให้ผมจะได้ออกจากโรงพยาบาลเร็วๆนี้





โรเบิร์ต คูบิซ่า หายวันหายคืน




คำถาม: วันไหนที่คุณจะได้ออกจากโรงพยาบาล?
คูบิซ่า: ผมยังไม่มีกำหนดวันแน่นอน แต่คิดว่าคงภายใน 10 วันข้างหน้านี้

คำถาม: การเคลื่อนไหวของมือเป็นอย่างไรบ้าง?
คูบิซ่า: มันยังเคลื่อนไหวอย่างจำกัดแต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับภาวะแบบนี้ เพราะกล้ามเนื้อแขนที่ต่อกันอยู่นี้ยังอ่อนแอมากเนื่องจากไม่ได้เคลื่อนไหวมานาน สิ่งต่างๆ กำลังค่อยๆ ฟื้นตัว

คำถาม: เล่าให้เราฟังถึงขั้นตอนการฟื้นฟูได้ไหม?
คูบิซ่า: พอออกจากโรงพยาบาล ผมจะกลับไปพักที่บ้านที่โมนาโคช่วงสั้นๆ หลังจากนั้นก็จะไปอยู่กับคุณหมอเชสคาเรลลี่ที่อิตาลีซึ่งผมจะได้เริ่มต้นฟื้นฟูร่างกายอย่างจริงจังรวมถึงโปรแกรมการออกกำลังกายอย่างเบาๆ โดยทั้ง 2 โปรแกรมจะค่อยๆ ทำไปขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการฟื้นตัวของผม

คำถาม: แฟนๆ มีปฏิกิริยากับเรื่องนี้อย่างเหลือเชื่อ สิ่งนี้ช่วยในการฟื้นตัวของคุณอย่างไร?
คูบิซ่า: ผมต้องยอมรับเลยว่ามันท่วมท้นจริงๆ และแน่นอน มันช่วยผมได้มาก จริงๆ แล้วผมไม่เคยรู้เลยว่าผมมีแฟนๆ ติดตามให้กำลังใจมากมายขนาดนี้ ผมมีความสุขมากเลยและขอสัญญาว่าเมื่อใดที่กลับไป ผมจะทำให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

คำถาม: คุณยังได้ติดต่อกับทีมอยู่เรื่อยๆ ไหม?
คูบิซ่า: แน่นอนครับ โดยเฉพาะเมื่อเปิดฤดูกาลแล้ว ผมยังได้คุยกับบรรดาวิศวกรและรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในการแข่งขันแต่ละสัปดาห์ พวกเขาส่งรายงานการแข่งขันให้ผมเพื่อให้ผมได้ติดตามและรู้ข้อมูลทุกอย่างเหมือนกับเวลาที่ผมอยู่ในสนาม เอริก บูลลิเยร์ ก็ยังสอบถามอาการของผมอยู่เรื่อยๆ

คำถาม: คุณได้ดูการแข่งขันทุกครั้งนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลหรือเปล่า แล้วคุณคิดอย่างไรกับรถเรโนลต์ในฤดูกาลนี้?
คูบิซ่า: ครับ ผมดูตลอด และนับเป็นการสตาร์ทฤดูกาลที่แข็งแกร่ง ประสิทธิภาพของรถซึ่งผมสังเกตได้ตั้งแต่การทดสอบที่บาเลนเซียดูเหมือนเป็นไปอย่างที่คิด แล้วก็เหมือนอย่างเคย สิ่งสำคัญคือต้องมีการพัฒนาจากโรงงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ยังคงประสิทธิภาพของรถไว้ได้ ทุกคนทำรถได้ดีมากและผมมั่นใจว่ารถจะยังได้รับการพัฒนามากขึ้น

คำถาม: สุดท้ายแล้ว คุณอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ บ้าง?
คูบิซ่า: ขอให้สนุกกับการเชียร์ฟอร์มูล่าวันต่อไปแม้ผมไม่ได้อยู่ด้วยในตอนนี้ สำหรับผมก็จะใช้ประสบการณ์จากช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ทำให้ผมมีความแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อผมกลับมา



กลับมาเร็วๆ นะ...โรเบิร์ต คูบิซ่า






*ข้อมูลและภาพจาก autosport.com/f1



Create Date : 22 เมษายน 2554
Last Update : 22 เมษายน 2554 16:43:11 น. 3 comments
Counter : 1324 Pageviews.

 
หายเร็วๆเน้อ Kubica


เชื่อว่าถ้า RK ได้ขับรถ R31 ช่วงต้นฤดูกาล น่าจะสร้างความลำบากให้ให้กับทีม Red Bull และ McLaren ได้มากพอควรเลย


ปล. แปลได้เหมือนหนังจีนมากๆเลย 555+ อ่านหนุกดี


โดย: runtaro IP: 172.30.50.54, 202.183.217.251 วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:16:49:41 น.  

 
ขอให้หายไวไวนะครับ อยากจะเห็น Kubica ใน F1 ไวๆ

ถ้า Kubica กลับมาขับได้อย่างเดิม แล้วฟอร์มของนักแข่งแต่ละคนยังคงเป็นอยู่แบบนี้ ตลาดนักขับปีหน้าคงเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก

ถ้าจะให้เดาเล่นๆ Kubica กับ Petrov ก็คงจะเป็นเพื่อนร่วมทีมกันต่อในปี 2012 แล้ว Quick Nick อาจจะได้กลับมา Mercedes อีกครั้ง แต่มาในฐานะนักแข่งมือ 2 ถ้าลุงชูยังไม่สามารถเค้นฟอร์มออกมาให้ได้ดีกว่านี้



โดย: Thomaskung IP: 115.87.134.247 วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:17:51:59 น.  

 
Szybkiego powrotu do zdrowia Robert

หายไวๆ ครับ อยากเห็นมาขับในรถดำ-เหลือง เร็วครับ


โดย: VR46 IP: 125.24.180.94 วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:21:30:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.