Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
12 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
นักขับฟอร์มูล่าวันกับสนามโมนาโค

อย่างที่บอกไปแล้ว สุดสัปดาห์นี้ฟอร์มูล่าวันจะแข่งกันที่โมนาโค สนามเก่าแก่ที่แข่งกันมาตั้งแต่ปี 1929 เป็นสนามที่นักขับใฝ่ฝันว่าจะต้องชนะให้ได้ซักครั้งในชีวิต แต่ก่อนที่จะได้รู้ว่าใครจะชนะในปีนี้

มาลองดูความเห็นของนักขับบางคนก่อนเริ่มการแข่งขันกันค่ะ...

รูเบนส์ บาร์ริเคลโล่ (วิลเลียมส์)

ผลงานปี 2009: ออกสตาร์ทอันดับที่ 3 / เข้าเส้นชัยอันดับที่ 2

"โมนาโคแตกต่างจากบาร์เซโลน่าอย่างสิ้นเชิงและมีการเซ็ทรถที่แตกต่างจากสนามอื่นอย่างสิ้นเชิงเช่นกัน มันสำคัญมากที่คุณจะต้องควอลิฟายให้ได้อันดับดีเพราะสนามนี้แซงยาก เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือจะต้องเซ็ทรถให้ได้ตั้งแต่ตอนซ้อม รถจะต้องได้บาลานซ์และมีการฉุดดึงที่ดีเพราะเป็นสนามแบบสตรีท เซอร์กิต ซึ่งรถไม่เกาะถนนมากนัก ความแข็งแกร่งด้านเทคนิคสำคัญกว่าเรื่องของอากาศและจะต้องขับอย่างเร็วที่สุดตลอดเวลา นอกจากนี้โมนาโคยังเป็นสนามที่พิเศษ เป็นความสุขที่ได้ขับเร็วๆ และเหยียบเต็มที่ ซึ่งผมเองชอบตรงคาสิโน สแควร์ เป็นพิเศษ ส่วนคนดูทางทีวีคงไม่คิดว่าเราขะขับเร็วถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมง! ผมหวังว่าทีมจะมีผลงานที่ดีในครั้งนี้ สนามน่าจะอยู่มือเราและอากาศก็อาจจะส่งผลกับการแข่งขันอาทิตย์นี้ เพราะฉะนั้นต้องมาดูกัน"

นิโค ฮูลเคนเบิร์ก (วิลเลียมส์)

ผลงานปี 2009: ไม่มีผลงาน

"นี่จะเป็นครั้งแรกที่ผมขับฟอร์มูล่าวันในโมนาโคและผมก็ตื่นเต้นจริงๆ กับการแข่งขันสนามนี้ ผมเองเคยขับสนามนี้ตอนแข่งจีพี 2 (รุ่นเล็กกว่าฟอร์มูล่าวัน -- finishline) แต่อาทิตย์นี้จะเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป หลังจากสนามบาร์เซโลน่า ผมก็ดีใจที่ได้แข่งขันติดต่อกันทันที สนามนี้ค่อนข้างเข้มข้นเหมือนกัน ทุกโค้งค่อนข้างขับยาก ส่วนของสวิมมิ่ง พูล คอมเพล็กซ์ค่อนข้างเร็ว และตรงโลวส์และอุโมงค์นั้นน่าขับทีเดียว สรุปแล้วโมนาโคเป็นสถานที่พิเศษสำหรับการจัดการแข่งขันและผมแทบรอไม่ไหวที่จะออกไปขับ"

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (เมอร์เซเดส จีพี)

ผลงานปี 2009: ไม่มีผลงาน

"ผมชอบการขับที่โมนาโคเสมอและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเฝ้ารอการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ การที่โมนาโค กรังด์ปรีซ์ ถูกบรรจุในปฏิทินการแข่งขันเป็นอะไรที่เพิ่มความพิเศษให้กับฟอร์มูล่าวันและไม่ต้องแปลกใจเลยว่าการขับบนถนนของมอนติคาร์โลเป็นสิ่งที่พิเศษสุด เรามาที่นี่ด้วยหวังว่ารถจะเข้ากับสนามได้ดีกว่าที่สเปน แต่เราก็ไม่หวังสูงมากเพราะอย่างที่เห็นที่บาร์เซโลน่าแล้วว่าเรามีงานรออยู่อีกมากมาย เพราะฉะนั้น แทนที่จะหวังผลการแข่งขันของตัวเองให้ดีที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ผมจะทำงานให้หนักกว่าเดิมเพื่อพัฒนารถกับทีมวิศวกรของเรา"

นิโค รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส จีพี)

ผลงานปี 2009: ออกสตาร์ทอันดับที่ 6 / เข้าเส้นชัยอันดับที่ 6

"โมนาโค กรังด์ปรีซ์ เป็นการแข่งในบ้านของผมและเป็นสุดสัปดาห์ที่สนุกสนานเสมอ ฟอร์มูล่าวันทำให้การแข่งขันที่บ้านของผมมีชีวิตชีวาอย่างแท้จริงและจะเป็นเวลาพิเศษสุดที่ครอบครัวและเพื่อนๆ ของผมมาเชียร์ตลอดทั้งอาทิตย์ ซึ่งการอาศัยอยู่ใกล้กับสนามมากๆ ก็มีส่วนช่วยเหมือนกัน! หลังจากการแข่งขัน 4 สนามแรกที่มีผลงานดีมาตลอด สนามที่สเปนนั้นน่าผิดหวัง เพราะฉะนั้นเราหวังว่าจะเห็นการพัฒนาที่โมนาโคและจะทำงานให้หนักเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โมนาโคเป็นสนามที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงด้วยความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าสนใจที่จะดูว่ารถเป็นอย่างไรในสนามนี้ ปีที่แล้วผมมีผลงานที่ดี ทั้งควอลิฟายและจบในอันดับที่ 6 ถ้าอย่างนั้นก็จะดีทีเดียวถ้าคราวนี้ได้ขยับขึ้นไปซัก 2-3 อันดับ"

เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน)

ผลงานปี 2009: ออกสตาร์ทอันดับที่ 1 / เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1

"ผมชนะที่โมนาโคเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นไฮไลท์หนึ่งของฤดูกาลที่แล้วของผม รวมทั้งตลอดอาชีพนักขับของผมด้วย มันเป็นสนามที่นั่งดูการแข่งขันมาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะฉะนั้นจะรู้จักสนาม จำโค้งทุกโค้งขึ้นใจได้ตั้งแต่ก่อนขับจริงๆ เสียอีก ดังนั้นจึงเป็นสถานที่พิเศษอย่างแท้จริง เป็นสนามที่นักขับรุ่นเล็กทุกคนใฝ่ฝันที่จะชนะสักครั้ง ถึงแม้ว่าผมจะลงแข่งที่นี่มาหลายปีแล้ว แต่ความรู้สึกแรกเมื่อขับรถฟอร์มูล่าวันออกจากพิทและขึ้นลงเนินเขาไม่สามารถคาดเดาได้เลย อัตราการเร่งเร็วเหลือเชื่อ และกำแพงก็อยู่ใกล้มากทีเดียว"



*ข้อมูลจาก formula1.com และภาพจาก autosport.com/f1



Create Date : 12 พฤษภาคม 2553
Last Update : 12 พฤษภาคม 2553 16:05:30 น. 1 comments
Counter : 1430 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:59:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.