Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 
18 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
สุขใจเมื่อได้กลับบ้านเรา

เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้คึกคักทีเดียวค่ะ ไม่ใช่เพียงแค่ปีนี้จะได้กลับไปสนามประวัติศาสตร์อย่างนัวร์บวร์กริงที่นักขับหลายคนชื่นชอบ แต่เพราะจะเป็น "โฮมเรซ" สำหรับหนุ่มๆ ถึง 6 คน หรือหนึ่งในสี่ของกริดเชียวล่ะค่ะ วันนี้เราเลยมีคำสัมภาษณ์จากเจ้าบ้านบางคนมาให้อ่านกัน ดูซิว่าพวกเขาตั้งเป้าหมายไว้อย่างไรกับการกลับบ้านครั้งนี้...


มิชาเอล ชูมัคเกอร์ - เมอร์เซเดส

"ด้วยการแข่งในบ้านถึงสองสนามติดกัน (โรงงานของทีมเมอร์เซเดสอยู่ในอังกฤษ) จึงถือว่าพวกเราโชคดีที่จะได้กำลังใจมากเป็นพิเศษในการมุ่งหน้าสู่นัวร์บวร์กริง ซึ่งเป็นเพียง 2 สัปดาห์หลังจากซิลเวอร์สโตน เท่าที่ผ่านมาฤดูกาลนี้คาดเดาอะไรต่างๆ ได้ยาก แต่อย่างหนึ่งที่ผมเดาได้อย่างแน่นอนคือกำลังใจที่พิเศษและจะสามารถเป็นพลังพิเศษให้พวกเราได้ ที่ซิลเวอร์สโตนเรามีการอัพเดทท่อไอเสียใหม่ รวมถึงการพัฒนาการจัดการยาง ทำให้รู้สึกดีกับการต่อสู้ในสุดสัปดาห์นี้ ที่แน่นอนคือเราอยากแสดงผลงานของพวกเราให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อหน้าแฟนๆ และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ขับผ่านโค้งที่ถูกตั้งชื่อตามตัวเอง (โค้ง 8 และ 9) ซึ่งผมไม่ได้อยากแค่จะภูมิใจ แต่อยากขับให้เร็วขึ้นด้วย"


นิค ไฮด์เฟลด์ - เรโนลต์

"เป็นสิ่งพิเศษเสมอเมื่ออยู่ในเยอรมัน อยู่ที่นี่จะเห็นได้ว่ามีคนมาเชียร์ผมอีกมากโดยเฉพาะที่นัวร์บวร์กริง ผมมีความทรงจำดีๆ มากมายที่นี่ตั้งแต่ตอนหัดขี่จักรยาน หัดขับโกคาร์ท หรือเล่นเลื่อนหิมะ ผมเคยชนะในการแข่งรุ่นเล็กด้วย ที่สำคัญโพลโพซิชั่นแรกของผมในฟอร์มูล่าวันก็เกิดขึ้นที่นี่ การกลับมาตรงนี้จึงเหมือนได้ย้อนช่วงเวลาดีๆ ในวันวาน สำหรับสนามนี้ทีมจะมีการพัฒนาอะไรที่มากขึ้นกว่า 2-3 สนามที่ผ่านมา ซึ่งเราทำงานหนักมากกับอุโมงค์ลม เพราะฉะนั้นผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะมีผลงานที่ก้าวหน้าขึ้น ผมหวังให้เราสามารถควอลิฟายอยู่ในท็อปเท็นได้อีกครั้ง โดยเฉพาะต้องสู้กับเมอร์เซเดสซึ่งเพิ่งแซงเราในคะแนนสะสมประเภททีม"


เซบาสเตียน เวทเทล - เร้ดบูล

"เป้าหมายอย่างหนึ่งของนักขับฟอร์มูล่าวันคือการชนะในบ้าน แน่นอนว่าโดยปกติเราเทให้ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว แต่สำหรับการแข่งในบ้านเราจะมีแรงฮึดมากกว่านั้นอีก ในปีนี้เราได้กลับไปนัวร์บวร์กริงซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่ดีและทันสมัย โดยส่วนตัวผมชอบช่วงจากโค้งฟอร์ด 180 องศาซึ่งออกมาจะเป็นทางยาวในหุบเขา โค้งวาร์ชไตเนอร์ก็เป็นโค้งยากโค้งหนึ่งเพราะก่อนหน้านั้นต้องเจอโค้งหักซ้าย จุดที่ดีที่สุดสำหรับแซงคือก่อนเข้าโค้งชิเคนเอ็นจีเคซึ่งเป็นโค้งซ้ายต่อขวาที่น่าท้าทาย จะแซงได้ก็ต้องใช้เรื่องเบรกช่วย โดยออกโค้งก่อนหน้านั้นแล้วต้องเบรกลงมาเหลือต่ำกว่า 100 กม./ชม. ถ้าเบรกช้ากว่าเราจะเข้าโค้งได้ก่อน ฟังดูเหมือนง่ายแต่ไม่ง่ายเลยเพราะต้องระวังเคิร์บหรือไม่ก็รถอาจลอยแล้วเราก็จะโดนแซงอีกครั้ง และเนินเขาไอเฟิลมีความพิเศษก็ตรงที่สภาพอากาศสามารถเปลี่ยนแปลงได้เร็วอย่างกับฟ้าแล่บนั่นแหละ"


นิโค รอสเบิร์ก - เมอร์เซเดส

"การได้มานัวร์บวร์กริงในเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เป็นสิ่งพิเศษสำหรับผมเสมอ มันมีประวัติศาสตร์มากมายรอบๆ สนามแห่งนี้โดยเฉพาะกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ซึ่งในอดีตมีนักขับที่ประสบความสำเร็จที่นัวร์บวร์กริง นอร์ดชไลเฟ่อะอยู่หลายคน ในปีนี้ผมจะได้มีโอกาสขับรถเมอร์เซเดสรุ่นปี 1954 ของฮวน มานูเอล ฟานจิโอ ในเส้นทางเก่าด้วยซึ่งจะเป็นสิ่งที่พิเศษมาก แต่ผมก็ยังไม่ลืมการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ หวังว่าจะทำผลงานได้ดีกับการอัพเดทใหม่ๆ ให้สามารถเข้าใกล้กลุ่มหน้าได้บ้าง ยังเป็นความน่าตื่นเต้นด้วยที่จะได้ขับต่อหน้าแฟนๆ กลุ่มใหญ่บนแกรนด์สแตนด์ของเมอร์เซเดส หวังว่าพวกเขาจะได้เห็นผลงานดีๆ จากทั้งผมและรถของเรา"


ทิโม กล็อค - เวอร์จิ้น

"ผมตั้งตารอการแข่งขันเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ บ้านของผมอย่างยิ่งและยิ่งดีมากเมื่อได้กลับไปนัวร์บวร์กริงซึ่งเป็นสนามที่ผมมีความหลังที่ดีและประสบความสำเร็จในอดีตทั้งจากการแข่งขันฟอร์มูล่าบีเอ็มดับเบิลยู ฟอร์มูล่าทรี จีพีทู รวมถึงฟอร์มูล่าวัน โดยตัวแทร็คแล้วสนุกดีทีเดียว ช่วงแรกต้องใช้เทคนิคมากแต่ช่วงที่เหลือขับค่อนข้างง่าย ผมรอที่จะได้เจอแฟนๆ ชาวเยอรมัน มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็นพวกเขาเชียร์และยังมีครอบครัวและเพื่อนๆ อยู่รอบตัวผมอีกด้วยซึ่งยากที่จะอธิบายความรู้สึกจริงๆ สำหรับการแข่งขัน เช่นเคยเหมือนอย่างที่ผมลงแข่งทุกสนามคือผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อผลงานที่ดีสำหรับทีม"





*ข้อมูลจาก formula1.com


Create Date : 18 กรกฎาคม 2554
Last Update : 22 กรกฎาคม 2554 10:06:52 น. 13 comments
Counter : 1058 Pageviews.

 
Vettel , Webber , Alonso คือตัวเก็งที่นี่

ส่วน McLaren แข่งใน Germany ทีไรเหมือนมีอาถรรพ์ แต่ Hamilton คงคาดหวังที่นี่ไว้สูงเหมือนกันเนื่องจากยังไ่ม่สามารถแตะโพเดียมได้เลย

-------------------------------------------------------------------------

ผล Formula Student ออกแล้วครับ เราได้ที่ 24 จาก 79 ทีมที่ได้ลงวิ่ง และจาก 91 ทีมที่ได้ลงสมัคร

อันดับถือว่าน่าพอใจอยู่บ้าง แต่มีการบ้านกลับมาทำเพียบเลยครับ หุหุ

//www.formulastudent.com/events/FS2011/Results

เราอยู่ใน Class1 ซึ่งเป็นการแข่งโดยใช้น้ำมันครับ


โดย: fascinator IP: 124.121.247.76 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:16:52 น.  

 
ว้าววววววว! ที่ 24...เยี่ยมไปเลยค่ะ

นี่กะว่าจะไปทวงผลจากน้อง fascinator อยู่พอดีเลยนะเนี่ย อิอิ

ในท็อปเท็นของเยอรมันติดตั้ง 3 แน่ะ แล้วที่ได้ที่ 1 University of Stuttgart หัวหน้าด้านวิศวกรรถของเร้ดบูลเพิ่งไปเล็กเชอร์ให้นักศึกษาเขาเมื่อ 3-4 วันก่อนด้วยนะคะ


โดย: finishline วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:32:15 น.  

 
อ่าาาาา....ยอมทีมนั้นครับ Stuttgart ได้รับการยอมรับว่าเป็นทีมที่ดีติด Top Three ของโลกครับ


โดย: fascinator IP: 124.121.247.76 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:42:35 น.  

 
โดยปกติ นักแข่งคนไหนแข่งในบ้านตัวเองมักจะไม่ชนะ


โดย: Editor IP: 49.49.48.237 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:19:58 น.  

 
เอ่อออ อ่านสัมภาษณ์เซ็บแล้วนึกถึงเวลาเค้าพากย์แข่งเรือยาวประเพณีขึ้นมาซะอย่างงั้น 55555555


โดย: Panaya11 IP: 124.122.36.60 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:48:43 น.  

 
!!!!!!!!!!!!!!
@Editor
ใช่เลยครับ ปีที่แล้ว ไม่มีใครได้แชมป์ในบ้านตัวเองเลย

ทั้ง vettel , alonso , webber , hamilton , button
ว่าไปก็แปลกเนอะ ทั้งที่แต่ละคน น่าจะพยายามเต็มที่ในบ้านคัวเองแท้ๆ แต่ไม่สำเร็จเลย อาถรรพ์ป่ะเนี่ย

ปีนี้ก็วืดไปบ้างแล้วครับ-
อย่าง webber , alonso , hamilton , button
ตอนนี้ก็เหลือ vettel นี่ล่ะครับ



โดย: JUNE IP: 125.27.156.14 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:59:11 น.  

 
^
^
ใช่เลยครับ หาก Vettel ไม่สามารถเอาชนะที่บ้านตัวเองได้
อาถรรพ์ 100 % ครับ ฮ่าๆ


โดย: Editor IP: 49.49.48.237 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:17:42 น.  

 
@คุณ Panaya11

ขนาดนั้นเลยเหรอคะ 555+


โดย: finishline วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:30:02 น.  

 
ฟังชูมี่เกล่าแล้ว น้ำตาจะไหลครับ ...
โค้ง 8-9 ผมหวังว่า กล้องทีมงาน จะจับรถชูมี่ เยอะๆ นะครับ


โดย: spiralmind IP: 171.99.64.135 วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:30:49 น.  

 
อาถรรพ์มีไว้ให้ทำลาย เกี๋ยวกันป่าวเนี๋ย
ขอบคุณสำหรับข่าวครับ


โดย: ลุ่มน้ำตาปี IP: 101.109.90.42 วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:56:29 น.  

 
นึกถึงปีสุดท้ายที่ น้าชู แกขับ ให้ FERRARI
กวาดสนามสำคัญๆ ให้ตัวแกเอง และทีม ได้เกือบหมดเลย

ได้แชมป์ที่ nurburgring , hockenhiem ( เยอรมัน 2 สนามเลย )

+ Magny Cours ( บ้าน Renault คู่แข่งเบอร์ 1 ในปีนั้น)
+ Imola บ้าน FERRARI สนามแรก
+ Monza บ้านของ FERRARI หลังที่ 2

เจ๋งมากครับ น้าชู ปีนี้ขอให้ขึ้น podium นะครับ
--
ส่วนนักขับรุ่นน้อง ยุคหลังๆนี้ คว้าแชมป์ในบ้าน ในนามนักขับ หรือสนามบ้านของทีม ยากกันหน่อยนะครับ


โดย: JUNE IP: 125.27.151.25 วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:54:13 น.  

 
Whenever I read I interview of each, I love the most is answer from Vettel(make me smile). forexample here //news.bbc.co.uk/sport2/hi/motorsport/formula_one/drivers_and_teams/9420920.stm


โดย: simpun IP: 79.201.208.194 วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:36:41 น.  

 
@คุณ JUNE

สิ่งที่เราอยากเห็นมากที่สุดตอนนี้คืออยากเห็นตาชูกับเซ็บขึ้นโพเดียมพร้อมกันน่ะค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าใครคนใดคนหนึ่งต้องอยู่ที่ 1 นะ

(ดีใจไปแล้วทีนึงที่เห็นคิมี่ขึ้นโพเดียมพร้อมเซ็บที่สปาเมื่อปี 2009 อิอิ)

@คุณ simpun

สัมภาษณ์ของเซ็บทั้งตลกและมีความคิดดีๆ เกินกว่าเด็ก 24 อีกหลายคน เลยทำให้เราอ่านได้ไม่รู้เบื่อ (อย่างว่า...แฟนใครใครก็รักเนาะ^^)


โดย: finishline วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:01:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.