Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2556
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 

เฟอร์นันโด อลอนโซ่ กับ F12 บนนอร์ดชไลเฟ่อะ

เพิ่งจะผ่านพ้นการแข่งขันรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่นัวร์บวร์กริงมาเมื่อสัปดาห์ก่อน วันนี้เราก็มีเก็บตกสัมภาษณ์หนุ่มนักขับขวัญใจของใครหลายคนในนี้มาฝากค่ะ

เฟอร์นันโด อลอนโซ่ นักขับแชมป์โลกสองสมัยชาวสเปนมาเยือนนัวร์บวร์กริง นอร์ดชไลเฟ่อะ แทร็คคลาสสิกของชาวเยอรมันทั้งทีก็พาเฟอร์รารี่ F12 มาลองสนามด้วย โดยสถานีโทรทัศน์อาร์ทีแอลของเยอรมันได้เก็บภาพพร้อมทั้งให้พิธีกร ยาน เครบส์ สัมภาษณ์บนรถกันเลย ขับไปคุยไปในบรรยากาศสบายๆ เช่นนี้ ทั้งคนถามคนตอบดูสนุกครื้นเครงมากทีเดียว แต่ไม่นับตอนโค้งหวาดเสียวบางช่วงนะคะ!

เรามีมาฝากทั้งภาพและเสียง ซึ่งเป็นคลิปสัมภาษณ์เป็นภาษาสเปนและมีคำแปลภาษาอังกฤษอยู่ด้านล่าง แต่สำหรับใครที่ไม่ถนัด เว็บไซต์ nextgen-auto.com ถอดบทสัมภาษณ์บางส่วนที่น่าสนใจออกเผยแพร่ โดย จขบ. ขอแปลมาฝากแฟนๆ ตามด้านล่างนี้เลยค่ะ




คลิปจากยูทูบโดย ferrariworld



เฟอร์นันโด อลอนโซ่เกริ่นว่า "การได้ขับที่นี่นับเป็นสิ่งพิเศษและให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ยิ่งได้ขับด้วย F12 ยิ่งพิเศษสุดเพราะนี่คือรถเฟอร์รารี่ที่ผมชอบ มันทั้งแรง สวย และขับแล้วไม่เหมือนใคร น่าเสียดายที่ฟอร์มูล่าวันไม่ได้แข่งที่นี่แล้ว แต่ผมก็คิดว่าอันตรายเกินไปนั่นแหละ"

ถาม: คุณจะประเมินผลงานของเฟอร์รารี่และตัวคุณในปีนี้อย่างไร?
อลอนโซ่: ผมว่าก็ดูดีนะ เราน่าจะให้ 8 ซึ่งก็ถือว่าได้คะแนนดี แน่นอนว่าเราไม่ใช่รถที่เร็วที่สุด แต่เราก็เป็นรถที่สมบูรณ์มาก เพราะฉะนั้นผมพูดได้ว่าพอใจทีเดียว ส่วนตัวของผม ผมคงไม่ได้ให้คะแนนตัวเอง แต่แน่นอนว่าผมพัฒนาขึ้นมากกว่าปีแรกๆ เรียกว่าสมบูรณ์มากขึ้น แต่ยังมีส่วนที่ต้องปรับปรุงเสมอในการแข่งขันแต่ละสนาม ด้วยทั้งประสบการณ์และทุกอย่าง

ถาม: คุณลืมการแข่งขันที่ผลไม่ดีได้อย่างไร?
อลอนโซ่: แน่นอนว่าไม่ง่ายเลยที่จะลืมสนามที่ผลการแข่งขันแย่ ใช่แล้ว ผมยังคิดถึงมัน แต่ในที่สุดก็รู้ว่านั่นคืองานและยังมีสิ่งสำคัญกว่าในชีวิต และเมื่อมีสนามไหนแย่ เราก็ควรจะคิดถึงสนามต่อไปได้แล้ว ไม่ใช่คิดถึงสิ่งที่ผ่านมา

ถาม: อันดับที่ 2 สำหรับคุณเป็นอย่างไร?
อลอนโซ่: บางครั้งพอใจมาก แต่บางครั้งก็ผิดหวังมาก อันดับที่ 2 สามารถให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างยิ่ง ไม่มีอันดับที่ 2 อันไหนที่จะเหมือนกันไปตลอด มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการแข่งขันและใครเป็นอันดับที่ 1 ถ้านั่นเป็นคู่แข่งคนสำคัญ อันดับที่ 2 นั้นก็เป็นอันดับที่น่าเสียใจ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ถือว่าเป็นอันดับที่ดี

ถาม: คุณเคยกลัวเวลาอยู่ในรถฟอร์มูล่าวันไหม?
อลอนโซ่: เคยนะ เป็นบางครั้ง แน่นอนว่าเป็นตอนสนามเปียกเมื่อมองอะไรไม่ค่อยเห็น เป็นช่วงเวลาที่วิกฤต และอย่างที่เราเพิ่งได้เห็นเมื่อเร็วๆ นี้ในกรณียางซึ่งควบคุมไม่ได้ เราก็จะต้องตระหนักเรื่องความเร็วและอันตราย

ถาม: คุณช่วยอธิบายถึงเรื่องยางที่ระเบิดขึ้นได้ไหม?
อลอนโซ่: เวลาที่ยางระเบิด สิ่งแรกที่เรารู้สึกได้คือพวงมาลัยจะเริ่มสั่นและท้ายรถก็จะเริ่มสั่นตาม แล้วเราจะรู้สึกท้ายรถเบามาก เราจึงต้องล็อกอีกฝั่งหนึ่ง นั่นเป็นสิ่งที่ผมเคยรู้สึกและเคยรู้จากคนอื่นที่มีประสบการณ์ยางแตกเหมือนกันก็จะคล้ายๆ กันนี้ ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางทางระหว่างเข้าโค้งความเร็วสูง ผมคิดว่าคงไม่สามารถควบคุมได้เพราะเราไม่มีเวลาที่จะตอบสนอง อย่างเช่นที่เกิดขึ้นกับเฟลิเป้ซึ่งอยู่ระหว่างที่จะเข้าโค้งและเขาก็หลุดการควบคุม แต่ถ้าเกิดขึ้นบนทางตรง เราคงมีโอกาสเล็กน้อยที่จะควบคุมรถไว้ แน่นอนว่าต้องตกใจกับช่วงเวลาที่เราไม่ได้คาดคิดเลย ซึ่งเราไม่พร้อมที่จะควบคุมอะไรได้อย่างแน่นอน หลังจากนั้นเราก็ติดต่อทีมไปทางวิทยุและพยายามกลับพิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหากเกิดขึ้นในช่วงกลางของการแข่งขัน เราก็ต้องรีบทำเวลาชดเชยที่เสียไป

ถาม: คุณได้ความเข้มแข็งภายใน พลัง และเติมความสดชื่นหรือผ่อนคลายตัวเองได้จากที่ไหน?
อลอนโซ่: แน่นอนว่าผมได้จากครอบครัวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากปรัชญาของซามูไรด้วย พวกเขาพูดว่าเราต้องอยู่ด้วยเป้าหมายในใจและเป้าหมายนั้นคือครอบครัว วงศ์ตระกูล

ถาม: อะไรคือความฟิตสำหรับคุณ? มีวันไหนไม่เล่นกีฬาบ้างหรือไม่?
อลอนโซ่: น้อย น้อยมาก แม้ว่าบางครั้งผมจะสามารถใช้เวลา 2-3 วันดูแต่โทรทัศน์บนโซฟาได้ก็ตาม แม้จะไม่ได้ทำเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน แต่ผมพยายามเล่นกีฬาเสมอเพราะมันคือสิ่งที่ผมรัก และผมก็ชอบกีฬาต่างๆ มากมายโดยเฉพาะฟุตบอล

ถาม: สำหรับความเร็วแล้ว มันมีความหมายกับคุณอย่างไร?
อลอนโซ่: เป็นทุกอย่าง ถ้าไม่มีความเร็วผมคงไม่สามารถอยู่ได้ในแต่ละวัน ผมชอบความเร็ว ผมชอบทำอะไรทุกอย่างแบบรวดเร็ว


คำตอบสมกับเป็นนักขับฟอร์มูล่าวันระดับแชมป์โลกจริงๆ ค่ะ!













*ข้อมูลจาก nextgen-auto.com




 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2556
2 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2556 23:46:43 น.
Counter : 3839 Pageviews.

 

แหม่ บล็อคนี้ช่างเป็นบล็อคที่น่าอ่านจิงจิ๊งง 10 ดาวไปเลยฮ๋าๆ
ขอบคุณ จขบ.คร๊าบบบ

 

โดย: fame IP: 58.8.149.195 14 กรกฎาคม 2556 6:22:27 น.  

 

เยี่ยมครับ

 

โดย: สานะครับแหม่ IP: 113.53.13.11 16 กรกฎาคม 2556 10:23:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.