Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
 
9 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Turkish Grand Prix 2011 - Race Day: ฟ้าหลังฝน

คนชนะคือคนที่รถไถลออกไปชนกำแพงพังยับเยินในการซ้อมช่วงแรก
คนชนะคือคนที่ไม่ได้ซ้อมช่วงที่ 2 เลยเพราะรถซ่อมไม่ทัน
คนชนะคือ เซบาสเตียน เวทเทล

สรุป 3 อันดับบนโพเดียมรายการเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์
1. เซบาสเตียน เวทเทล (เร้ดบูล) 1h30:17.558
2. มาร์ก เว็บเบอร์ (เร้ดบูล) + 8.807
3. เฟอร์นันโด อลอนโซ่ (เฟอร์รารี่) + 10.075

ผู้ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด (fastest lap): มาร์ก เว็บเบอร์ (เร้ดบูล) 1:29.703 -- รอบที่ 48

ผลการแข่งขันทั้งหมด
//www.formula1.com/results/season/2011/850/6843/results.html

ข้อมูลการเข้าพิตทั้งหมด
//www.formula1.com/results/season/2011/850/6843/pit_stop_summary.html





ชัยชนะครั้งที่ 3 จาก 4 สนามของเซบาสเตียน เวทเทล




เรียกว่าเป็นฟ้าหลังฝนของเซบาสเตียน เวทเทลจริงๆ ค่ะ หลังจากหลุดแทร็คเพราะฝนตกไปในการซ้อมรอบแรก ทีมงานก็ซ่อมรถให้เสร็จเรียบร้อยและทำเวลาได้ดีไม่มีตกมาตั้งแต่วันเสาร์เช้า ที่สำคัญคือไม่มีเค้าฝนมาอีกเลย สนามนี้เขาออกตัวได้ดีจึงนำม้วนเดียวจบแบบไร้ปัญหาใดๆ ด้านเพื่อนร่วมทีม มาร์ก เว็บเบอร์ แย่งชิงอันดับที่ 2 จากเฟอร์นันโด อลอนโซ่ คืนมาได้สำเร็จในช่วงท้ายหลังจากที่โดนแซงไปก่อนในโค้ง 12 ที่เป็นเรื่องเมื่อปีที่แล้ว แต่แม้ท้ายที่สุดอลอนโซ่จะได้ที่ 3 แต่ใบหน้ายิ้มแย้มสดใสเพราะนี่คือโพเดียมแรกของปีสำหรับเขาค่ะ

ปกติเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ถือเป็นสนามที่แซงกันยาก แต่จะด้วยอิทธิฤทธิ์ของยางปิเรลลี่และ DRS หรือไม่ก็ตาม ปีนี้จึงมีช็อตสนุกๆ มากมายค่ะ นอกเหนือจากคู่ของเว็บเบอร์-อลอนโซ่แล้ว ก็ได้ลุ้นตั้งแต่สองหนุ่มแม็คลาเรน เจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตันไล่เบียดกันคู่คี่สูสีกันอย่างน่าตื่นเต้น ที่น่าเสียดายคือพิตเวิร์กของแฮมิลตันมีปัญหา ทำให้เสียเวลาอันมีค่าไปหลายวินาที ส่วนบัตตันที่เลือกเข้าพิต 3 ครั้งก็ประคองเข้าที่ 6 ไป คู่อื่นๆ มีสลับมาให้ชมเช่นกัน โดยนอกจากจะเกี่ยวพันกับสองคนข้างต้นแล้ว ยังมีเฟลิเป้ มาสซ่า และนิโค รอสเบิร์ก ซึ่งสตาร์ทได้เยี่ยม มุดขึ้นมาอยู่ที่ 2 ร่วมขบวนอีกด้วย น่าเสียดายที่ฝ่ายหลังรถยังไม่สม่ำเสมอพอ จึงจบวันด้วยอันดับที่ 5 พูดถึงเมอร์เซเดส จีพี มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เองมีจังหวะหวาดเสียวอยู่ 3-4 ครั้ง โดยครั้งที่เสียหายที่สุดคือกระแทกกับวิทาลี เปตรอฟ ของเรโนลต์ ที่โค้ง 12 ตั้งแต่รอบแรกจนปีกหน้าหลุดและจบการแข่งขันแบบไม่มีคะแนน

สนามนี้มีคนไม่จบการแข่งขันเพียง 2 คนค่ะ ทิโม กล็อค ของเวอร์จิ้นมีปัญหากับเกียร์บ็อกซ์ ไม่ทันได้สตาร์ทด้วยซ้ำ ส่วนอีกคน พอล ดิ เรสต้า ของฟอร์ซอินเดีย รถเสียหลังวิ่งได้ 45 รอบ

สรุปคะแนนสะสม 5 อันดับแรกหลังจากจบสนามที่ 4

ประเภทนักขับ
1. เซบาสเตียน เวทเทล (เร้ดบูล) 93 คะแนน
2. ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 59 คะแนน
3. มาร์ก เว็บเบอร์ (เร้ดบูล) 55 คะแนน
4. เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน) 46 คะแนน
5. เฟอร์นันโด อลอนโซ่ (เฟอร์รารี่) 41 คะแนน
- อันดับคะแนนสะสมประเภทนักขับทั้งหมด //www.formula1.com/results/driver/2011/

ประเภททีม
1. เร้ดบูล-เรโนลต์ 148 คะแนน
2. แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส 105 คะแนน
3. เฟอร์รารี่ 65 คะแนน
4. เรโนลต์ 42 คะแนน
5. เมอร์เซเดส 26 คะแนน
- อันดับคะแนนสะสมประเภททีมทั้งหมด //www.formula1.com/results/team/

สนามต่อไปเป็นสนามที่น่าจะมีข้อมูลมากที่สุดของปีนี้เพราะทดสอบกันมาตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลถึง 2 รอบ ติดตามกันได้ที่สนามคาตาลุนย่า ประเทศสเปน วันที่ 20-22 พฤษภาคมค่ะ


**********************************


มีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องยางมาฝากค่ะ มีการเปิดเผยยางสำหรับ 3 สนามหลังโมนาโคแล้ว...

แคนาดา (มอนทรีออล) - ซอฟต์ (ไพรม์) / ซูเปอร์ซอฟต์ (ออปชั่น)
ยุโรป (บาเลนเซีย) - มีเดียม (ไพรม์) / ซูเปอร์ซอฟต์ (ออปชั่น)
อังกฤษ (ซิลเวอร์สโตน) - ฮาร์ด (ไพรม์) / ซอฟต์ (ออปชั่น)

*ที่บาเลนเซียจะเป็นสนามแรกที่ยางมีเดียม (สีขาว) จะได้เปิดตัวในฐานะยางไพรม์




*ข้อมูลจาก formula1.com และ autosport.com/f1
ภาพจาก sebastian-vettel.org


Create Date : 09 พฤษภาคม 2554
Last Update : 9 พฤษภาคม 2554 16:21:37 น. 19 comments
Counter : 1269 Pageviews.

 
ลืมพูดถึงซูชิอ่า....



งอน.... Star Sport ตัดมาให้ดู Bansai Move แค่ทีเดียวเองอ่ะ


โดย: hstgz IP: 202.122.130.31 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:25:50 น.  

 
vettel ยังแรงต่อเนื่องจริงๆ ตอนเว็บเบอร์บี้กับอลองโซ่ลุ้นสุดๆ ดีใจที่เว็บเบอร์ได้ที่ 2 อีกคนที่น่าชมเชยคือโคบายาซิสตาร์ทที่ 23 แต่จบอันดับ 10


โดย: SamuDi Knight IP: 61.90.124.3 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:30:16 น.  

 
Turkish GP ปีนี้ถือว่าสนุกมากเลยครับ เพราะอย่างที่เจ้าของบ้านได้บอกไว้ว่ามีการแซงกันเยอะกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน เรื่องที่น่าสนใจในระหว่าง race ก็เยอะมากด้วย

- ชัยชนะของ S.Vettel ก็มีลักษณะคล้ายกับ 2 สนามแรก คือ ทำได้ดีตั้งแต่เริ่ม และทิ้งห่างชาวบ้านอย่างรวดเร็วจนแทบไม่โดนกดดันอะไรเลย

- ส่วนการต่อสู้กันระหว่าง M.Webber กับ F.Alonso ก็น่าสนใจเหมือนกัน รถ Ferrari เองก็ยังคงแข็งแกร่งในช่วง Race เหมือนเดิม โดยเฉพาะช่วงต้นที่น้ำหนักรถค่อนข้างเยอะ ซึ่งรถของ Alonso ไม่ได้เป็นรองรถของ M.Webber เลย แต่ในช่วงท้ายที่ M.Webber แซงไปได้ แล้ว Alonso ไม่สามารถจะไปกดดันได้เหมือนช่วงแรก อาจจะเป็นเพราะรถของ Ferrari ที่ดูจะยังสู้รถของทีมหัวแถวทีมอื่นๆในสภาพที่น้ำหนักรถน้อยๆ และอาจจะรวมไปถึงความสดของยางด้วย เพราะยางชุดสุดท้ายที่ Alonso ใช้ เป็นยางที่เค้าใช้มาแล้วใน Q1 แต่ยางของ Webber น่าจะเป็นยางใหม่ที่เค้าไม่ได้ใช้เลย

- ทางด้านเพื่อนร่วมทีมของ F.Alonso เองก็ถือว่าน่าจะเป็น 1 ในคนที่โชคร้ายที่สุดใน race นี้ หลังจากเริ่มต้น race ได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถแซง Hamilton ขึ้นมาได้ ก็โดน Hamilton แซงกลับในพิท แถมการเข้าพิทครั้งที่ 3 และ 4 ก็มีปัญหาอีก และ F.Massa เองมักจะโชคร้ายที่ต้องขับไล่ชาวบ้านเค้าตลอดเมื่อออกจากพิท ทำให้เค้าแทบจะไม่ได้ขับแบบโล่งๆเลย ซึ่งตามที่ผมสังเกต รถของ Ferrari มักจะใช้เวลาเข้าพิทมากกว่ารถของทีมนำทีมอื่นๆเสมอ โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 1 วินาทีต่อการเข้าพิท 1 ครั้ง ซึ่งทาง Ferrari เองต้องเร่งปรับปรุงในจุดนี้เป็นการด่วน เพราะปัญหานี้เป็นมีตั้งแต่สนามแรกของปีนี้แล้ว

- ทางด้าน McLaren เองก็คงผิดหวังไม่น้อย L.Hamilton เองก็ไปพลาดในรอบแรก ทำให้เสียอันดับไปเยอะมาก เมื่อรวมกับปัญหาในการเข้าพิทอีก ทำให้เค้าถูกทิ้งห่างไปเยอะเกินกว่าที่จะสร้างความกดดันอะไรให้กับอันดับ 2 และ 3 ส่วนทางด้าน Button เองก็เลือกใช้การเข้าพิทที่น้อยกว่าชาวบ้าน ทำให้เค้าไม่สามารถทำเวลาสู้กับรถที่สภาพยางดีกว่าได้

- ส่วนทาง Mercedes เองก็คงจะผิดหวังเหมือนกัน เพราะความเร็วในช่วงต้น race ดูจะสู้รถของพวกทีมหัวแถวไม่ได้เลย แต่ในช่วงปลาย race ดูจะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งค่อนข้างจะตรงข้ามกับกรณีของ Ferrari ทางด้าน M.Schmacher ก็ยังคงขับแบบดุดันตามเดิม ซึ่งก็ได้ส่งผลกระทบให้เค้าต้องเข้าพิทไปเปลี่ยนปีกหน้าตั้งแต่รอบแรก ทำให้เค้าหลุดออกจากการลุ้นแย่งตำแหน่งดีๆไปเลย

- ทางด้าน Renault เองก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ถ้าจะมีก็การที่ Petrov กับ Heidfeld เกือบจะชนกันเอง ซึ่ง Quick Nick เองก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเค้าไม่ค่อยพอใจ Petrov มากนัก

- สำหรับผู้ที่ทำตำแหน่งขึ้นมาได้เยอะ ก็มี K.Kobayashi ที่สามารถคว้า 1 คะแนนได้ จากการ start จากตำแหน่งสุดท้าย รวมไปถึง S.Buemi ที่สามารถเข้าเส้นชัยเป็นที่ 9 จากการออก start จากตำแหน่งที่ 16 ซึ่งทาง Buemi เองก็ให้สัมภาษณ์ว่า เค้าน่าจะรักษาอันดับที่ 7 ไว้ได้ ถ้ารถของเค้าไม่มีปัญหาในช่วงท้าย race จนโดน Renault 2 คันแซงไปได้ ซึ่งปัญหานั้น เค้าก็ได้บอกว่ารถของเค้านั้นสั่นสะเทือนมากจนตัวเค้าเองแทบจะจับพวงมาลัยไว้ไม่อยู่ และเค้าคิดว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากการสึกของยาง ซึ่งทาง STR คงต้องไปตรวจสอบกันอีกที

โดยสรุป RBR ก็ยังคงแข็งแกร่ง ส่วนทีมที่ตามมาก็ดูจะมีช่องว่างระหว่างทีมน้อยลง ทีมระดับกลางตารางก็ยังคงสูสี Team Lotus เองก็พยายามจะลดช่องว่างระหว่างพวกเค้ากับทีมระดับกลางตาราง ส่วนทาง HRT และ Virgin ก็ดูจะสูสีกันมากขึ้น ต้องคอยดูกันที่ Barcelona ว่าจะมีใครสามารถพลิกฟอร์มของตัวเองได้บ้าง เพราะ Barcelona ถือว่าเป็นสนามที่ทุกทีมมีข้อมูลกันเยอะ เพราะตอนต้นฤดูกาลก็มาทดสอบรถกันที่นี่

แถมข่าวกันเล็กน้อยนะครับ ทางด้าน J.Todt ได้ให้สัมภาษณ์ว่า อาจจะมีการอนุญาติให้มีการทดสอบรถระหว่างฤดูกาลได้ในอนาคต ซึ่งเค้าหวังว่าน่าจะเป็นปี 2012 หรือ 2013 โดยจะเป็นการทดสอบรถแบบจำกัดจำนวนครั้งและช่วงเวลา (อาจจะเป็นปีละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 2-3 วัน) เพราะแต่ละทีมจะได้โอกาสปรับปรุงรถได้มากขึ้น รวมไปถึงการให้โอกาสกับนักแข่งดาวรุ่งด้วย

ส่วนทางด้านเรื่องเครื่องยนต์ที่จะเปลี่ยนในปี 2013 J.Todt ยังยืนยันว่าเค้าเองอยากจะให้เปลี่ยน ถึงแม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจากหลายๆคน รวมไปถึงลุง Bernie ด้วย


โดย: Thomaskung IP: 58.9.141.108 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:43:59 น.  

 
หากเซ็บน้อยไม่พลาดสนามที่จีนก็ฟาดไป 100 คะแนนเต็ม อิอิ ส่วนน้าชูถ้าปีกไม่โดนเกี่ยวคงจะได้อันดับดีกว่านี้นะคะ

ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะ


โดย: JJ Hour IP: 202.28.9.78 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:07:06 น.  

 
อิอิ ทักทายนะจ่ะ ถ้าไปเยี่ยมบล็อกเราช่วยจิ๊กอะไรข้างขวา ที่มันอยู่ล่างข้อความแนะนำนตัวให้เราด้วยนะ จิ๊กสองจิ๊กห้ามเกินนี้จ่ะ ถ้าเข้าอีกก็จิ๊กอีกเนอะ อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:53:09 น.  

 
ตอนแม็คราเลนผลัดกันแซง หัวใจแทบจะวาย
สนามนี้มาซซ่าเป็นอะไรหว่า ทั้งที่ควรจะทำได้ดีกว่านี้นะเนี่ย

ขอบคุณสำหรับข่าวนะคะ ^^


โดย: Panaya11 IP: 110.169.181.54 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:01:31 น.  

 
เมื่อวาน แอบเสียวตอนไอ้เซ็ปมันไล่น็อครอบ รถของซูทิลกับเปเรซในรอบสุดท้าย ที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ...โอย ท่านผู้นำก็จะเข้าไปมีเอี่ยวซะงั้น นั่งเกร็งเลยตู


หลังจาก McLaren วิ่งด้วยยุทธวิธีที่ดีในจีน มาสนามนี้ ผิดพลาดเยอะจริงๆแหละ ถ้าวิ่งอีก 2 รอบนะ JB โดน Nick สอยอันดับ 6 ไปแน่ๆ หุๆ แต่จริงๆ Renault น่าจะจับนักขับไปเทศนาหน่อยนะ Petrov มันบู๊แหลกจริงๆ - -" ส่วน Mercedes ยังขาดนู่นขาดนี่อยู่เหมือนเดิม


เมื่อเช้า อ่านบทสัมภาษณ์ของเจ้าโคบายาชิ มันแสบจริงๆนะเออ ออกอันดับ 23 แต่ไปสัญญากับลุงปีเตอร์ว่า จะเก็บแต้มมาให้ได้ 555+


จะว่าไปแล้ว...ขนาดสนามที่ใช้ยาง Hard กับ Soft ยังเปลี่ยนยางไปซะ 4 ครั้ง นึกไปถึงสนามที่จะใช้ยาง Soft กับ Supper Soft อย่างโมนาโคหรือ Montreal ที่แคนนาดา เหงื่อตกเลยตู... แต่ก็ต้องขอบคุณ Pirelli อ่ะนะ ที่ทำให้แต่ละสนามสนุกมากๆ เอิ๊กๆ


อ้อ...คุณ SamuDi Knight ไปมาเลย์มาเป็นไงมั่งหน่อ สนุกมั้ย ^^'


โดย: runtaro IP: 115.87.8.152 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:59:37 น.  

 
2013 อย่าเปลี่ยนเครื่องเลยครับ อยากฟังเสียง NA ต่อไป


โดย: VR46 IP: 125.24.166.117 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:48:39 น.  

 
สนามนี้เปลี่ยนยาง 4 ครั้งเพราะเจ้าโค้ง 8 ตัวดีกินยางทำให้รถเสียสมดุลครับ

//www.youtube.com/watch?v=OrpYIq0NbFM&playnext=1&list=PL7E5CD5AC3785BFCC
ลองเอาเสียงเครื่อง turbo 12 สูบสมัยก่อนมาให้ฟังดูครับ


โดย: fascinator IP: 115.87.87.192 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:26:56 น.  

 
ใจจริงผมอยากให้มีการเติมน้ำมันกลับมาใช้อีกครั้งนึงนะครับเพราะผมว่ามันเป็นการสร้างโอกาสแซงกันได้อย่างดีเลย ส่วนยางเนี่ยผมว่าPirelliยังตามBristolอยู่พอสมควรเลย แต่ผมว่ามันก็ช่วยสร้างความสนุกให้กับการแข่งขันมากขึ้นทีเดียว


โดย: evota IP: 118.173.147.25 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:20:51 น.  

 
ยางรถแข่งในปัจจุบันพูดได้เลยว่า Pirelli เป็นยางที่ดีเป็นอันดับ 2 รองจาก Hoosier ครับ


โดย: fascinator IP: 116.68.150.230 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:06:35 น.  

 
เพราะอะไรถึงบอกว่าpirelliดีที่2รองจากhoosier


โดย: bat IP: 14.207.125.45 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:47:57 น.  

 
มีเติมน้ำมัน ผมก็ชอบนะ เพราะมันมีปัจจัยเรื่องน้ำหนักของรถ เข้ามาเกี่ยวของด้วย สนุกเพิ่มขึ้นอีก เสียดายเหมือนกัน ...


โดย: runtaro IP: 172.30.50.62, 202.183.217.251 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:56:54 น.  

 
ถ้ามีเติมน้ำมันก็มี "อนาคอนดา" ให้เราได้ดูอีกอ่ะจิ


โดย: hstgz IP: 202.122.130.31 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:06:11 น.  

 
เพราะอะไรถึงบอกว่าpirelliดีที่2รองจากhoosier

------------------------------------------

ที่ไหนมีการแข่งขัน ที่นั่นมันจะต้องมีการจัดอันดับเพื่อหาสิ่งที่เรียกว่า "ดีที่สุด" ครับ

ในการทดสอบหายางที่ดีที่สุด วิธีที่ง่ายที่สุดเลยคือใส่ยางแล้วลงไปวิ่งในสนาม

มันก็มีอยู่หลาย ๆ รายการที่มีการทดสอบนอกรอบหรือไม่เป็นทางการทำนองนี้อยู่

และจากการลองวิ่งด้วยยางหลากหลายยี่ห้อในสภาพแวดล้อมที่เหมือน ๆ กัน ขาซิ่งส่วนใหญ่ยกให้ Hoosier เป็นยางที่ดีที่สุด เนื่องด้วยอาจจะตอบสนองต่อความต้องการของขาซิ่งได้ดีที่สุดหรืออะไรก็แล้วแต่ รองลงมาพวกเค้าเทใจให้ Pirelli ครับ


โดย: fascinator IP: 58.11.234.2 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:12:52 น.  

 
ที่ไหนมีการแข่งขัน ที่นั่นมันจะต้องมีการจัดอันดับเพื่อหาสิ่งที่เรียกว่า "ดีที่สุด" ครับ

ในการทดสอบหายางที่ดีที่สุด วิธีที่ง่ายที่สุดเลยคือใส่ยางแล้วลงไปวิ่งในสนาม

มันก็มีอยู่หลาย ๆ รายการที่มีการทดสอบนอกรอบหรือไม่เป็นทางการทำนองนี้อยู่

และจากการลองวิ่งด้วยยางหลากหลายยี่ห้อในสภาพแวดล้อมที่เหมือน ๆ กัน ขาซิ่งส่วนใหญ่ยกให้ Hoosier เป็นยางที่ดีที่สุด เนื่องด้วยอาจจะตอบสนองต่อความต้องการของขาซิ่งได้ดีที่สุดหรืออะไรก็แล้วแต่ รองลงมาพวกเค้าเทใจให้ Pirelli ครับ

----------

มีข้อมูลจากไหน ขอข้อมูลหน่อยได้มั้ยหรือยกตัวอย่างมาก็ได้ เพราะผมไม่คิดอย่างนั้น


โดย: bat IP: 183.89.147.55 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:42:07 น.  

 
ข้อมูลที่ผมมีมันไม่เป็นทางการ อย่างเช่นลิ้งนี้ //www.fstotal.com/component/poll/23-what-slicks-you-would-prefer-for-your-own-car มีการลองโหวตเล่น ๆ

แต่อย่างหนึ่งที่ผมเชื่อคือ ยางที่ดีไม่ใช่ว่าต้องมี technical design ที่ดีที่สุด แต่ควรจะตอบสนองต่อความต้องการของนักแข่งได้ดีด้วยเช่นกัน

ขอข้อมูลแลกเปลี่ยนด้วยครับ


โดย: fascinator IP: 58.11.234.2 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:03:56 น.  

 
ข้อมูล base on FSAE อย่างเดียวคงจะไม่ค่อยถูกต้องซักเท่าไหร่นักนะครับผมว่า เห็นด้วยที่บอกว่ายางที่ดีต้องตอบสนองความต้องการของนักขับได้ดี technical designก็เพื่อจะให้ยางตอบสนองนักขับมิใช่หรือ บริบทของมอเตอร์สปอร์ตก็มีหลากหลาย ผมหมายถึงมีการแข่งหลายseries แต่ละseries ก็มี homologated tyre 1ยี่ห้อแต่ละseries ผมจะไม่โต้แย้งว่าในFSAE hoosier อาจจะดีกว่า AVON แต่ใน Formula 3 AVONก็ได้รับการยอมรับ และยังมี Kumho Cooper และอื่นอีกในF3 seriesอื่นอีก หรือในle mansใช้michelin ซึ่งก็ค่อนข้างยากต่อการเปรียบเทียบ ข้ามยี่ห้อ ผมไม่มีข้อมูลใดเป็นทางการเพียงแต่เป็นความคิดเห็นของผมที่ไม่เห็นด้วยที่เหมาว่า Hoosier ดีที่สุดจากบริบทของFSAEเพียงอย่างเดียว


โดย: bat IP: 183.89.147.55 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:57:32 น.  

 
ยกตัวอย่างจาก FSAE อย่างเดียวแต่จากรายการอื่นไม่สามารถดึงข้อมูลมาได้ครับเพราะไม่มีการบันทึกเอาไว้

สรุปผมไม่สามารถหาข้อมูลเป็นทางการมาได้ผมจะไม่โต้แย้งความเห็นของคุณเช่นกันครับ


โดย: fascinator IP: 115.87.80.189 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:06:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.