TBR Challange '09 : New Year / New List
หลังจากที่ TBR Challange ของปี '08 จบลง และได้ผลสรุปตามที่เขียนเอาไว้ ที่นี่ ... อ่านไปได้ 8 ข้อ ((11 เล่ม)) จาก 12 ข้อ ... ก็ถือว่า "ล่ม" ไปเรียบร้อย T^T
ถึงจะไม่ชอบอ่านหนังสือตามลิส แต่คิดว่ามีลิสไว้คร่าวๆ ก็ดีเหมือนกัน จะได้เป็นการเตือนว่า ดองอะไรเอาไว้บ้าง ปีนี้เลยคิดว่าจะเล่นอีกค่ะ ^^v
หลังจากที่เดินดูรอบห้องสมุด ก็เลือกหนังสือมาได้ตามนี้
1. Bel Canto - Ann Patchett
เล่มนี้ซื้อมาก่อนไปเที่ยวประเทศเปรู เพราะเป็นหนังสือที่ได้รับคำแนะนำให้อ่าน อุตส่าห์หอบหิ้วไปเที่ยวด้วย แต่ก็ไม่ได้อ่าน นี่ก็กลับมาครึ่งปีแล้ว เลยเอามาใส่ลิสเอาไว้
2. The Secret History of the World - Jonathan Black
เล่มนี้เพิ่งซื้อมาได้ประมาณสองเดือนเอง หนาไม่ใช่น้อย พลิกๆ ดูแล้วน่าสนใจอะค่ะ
3. Trojan War Trilogy - David Gemmell
ประกอบไปด้วย 3 เล่มข้างล่างนี้
Lord of the Silver Bow
Shield of Thunder
Fall of Kings
นิยายเรื่องสุดท้ายของ David Gemmell ค่ะ เล่มสุดท้ายนี่เขียนไม่จบ เสียชีวิตไปเสียก่อน ได้ภรรยามาเขียนต่อจนจบ
ตั้งแต่เลิกกับแฟนชาวกรีกไป ไอซ์หลีกเลี่ยงการอ่านอะไรที่เกี่ยวกับกรีซมาตลอด ตอนนี้น่าจะอ่านได้แล้วล่ะ ^^"
4. The Book Thief - Markus Zusak
ซื้อมาดองไว้พักใหญ่แล้ว หยิบๆ วางๆ จดๆ จ้องๆ เพราะกลัวว่าเรื่องราวจะทำให้หดหู่ แต่ก็ยังอยากอ่านอยู่นะ
5. Ender's Game - Orson Scott Card
ฝากน้องชายขนมาให้จากอเมริกาได้พักใหญ่ๆ แล้ว หลายเสียงบอกว่าเรื่องนี้ดีมาก น้องชายอ่านแล้วก็ชอบ ต้องเอาใส่ลิสเสียหน่อย
6. Angels and Demons - Dan Brown
ดองมานานมากๆ แล้ว ไม่ได้หยิบมาอ่านสักที เพราะกลัวว่าหยิบขึ้นมาอ่านแล้วจะผิดหวัง หนังใกล้จะเข้าแล้ว ต้องรีบอ่านเสียก่อน หวังว่าเรื่องนี้จะไม่ "ง่าย" เหมือน The Da Vinci Code
7. The Judas Strain - James Rollins
เล่มนี้แอบโกงนิดหน่อย เพราะเป็นผลงานของนักเขียนคนโปรด ยังไงก็จะอ่านแน่ๆ อยู่แล้ว อยากอ่านให้จบก่อน The Last Oracle ออกด้วย
8. The Virgin's Lover - Philippa Gregory
ดองไว้นานแล้วเพราะกลัวว่าจะผิดหวัง หลังจากที่ปลื้มมากๆ กับ The Other Boleyn Girl รู้สึกว่าดร็อปลงมากับ The Queen's Fool และเพิ่งซื้อเล่มใหม่มา The Other Queen ... เล่มหลังสุดนี่ รีวิวแย่มากๆ ด้วย เอิ๊ก
9. Birds without Wings - Louis De Bernieres
เล่มนี้อยู่ในลิสหลักของ TBR ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้หยิบมาอ่าน เลยเอามาใส่ในลิสปีนี้แทน
ตอนไปเที่ยวตุรกีเมื่อเดือน ต.ค. ปี 2006 ไกด์เห็นว่าไอซ์สนใจประวัติศาสตร์ของที่นั่น ก็เลยแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้อ่าน ฉากหลังเป็นฉากช่วงการล่มสลายของอาณาจักรอ็อตโตมัน
10. The Map That Changed the World - Simon Winchester
เป็นอีกเล่มที่ดองมานานมากแล้ว สักห้าปีกว่าได้แล้วค่ะ ว่าจะอ่านก็ไม่ได้อ่านสักที
11. The 12th Planet - Zecharia Sitchin
เล่มนี้ไกด์ชาวตุรกีแนะนำมา ตอนนั้นอยู่บนเรือคุยเรื่องดาวและตำนาน เค้าบอกว่าถ้าสนใจก็ให้อ่านเล่มนี้ดู ดองมาสองปีกว่าแล้ว
12. The Name of the Rose - Umberto Eco
เป็นเรื่องที่อยู่ในลิสหลักของปีที่แล้ว และก็...ล่มค่ะ หนังสือเล่มนี้อาถรรพ์หรือเปล่าหว่า ฮา ดองมาเกินสิบปีแล้วนะเนี่ย ไม่ได้ฤกษ์อ่านเสียที ^^"
ต่อมาเป็นลิสสำรองนะคะ
13. Catch-22 - Joseph Heller
หลุดมาจากลิสหลักของปีที่แล้ว หยิบมาอ่านแล้วไม่ติดยังไงไม่รู้ค่ะ แต่ก็ยังอยากรู้ว่าสำนวน catch-22 มาจากไหนอยู่ดี หยิบใส่ลิสสำรองไว้ก่อนละกัน
14. Of Mice and Men - John Steinbeck
หลุดมาจากลิสหลักของปีที่แล้วอีกเล่ม ใครๆ ก็ว่าเล่มนี้ดี แถมบางนิดเดียว ลองเอามาใส่เป็นตัวเลือกใหม่ค่ะ
15. The House of the Spirits - Isabel Allende
หลุดจากลิสหลักของปีที่แล้วเช่นกัน หยิบๆ วางๆ มาหลายรอบแล้วค่ะ ตัวหนังสือเล็กเหลือเกิน แถมติดกันเป็นพรืดด้วย อยากอ่านแต่ก็ตาลาย
16. The Unbearable Lightness of Being - Milan Kundera
อีกเล่มจากลิสหลักของปีที่แล้ว ยังอยากอ่านอยู่ค่ะ ฮา
17. Vince and Joy - Lisa Jewell
จากลิสสำรองของปีที่แล้ว มาอยู่ลิสสำรองของปีนี้ด้วย ไม่ได้อ่าน pop fiction มานานมากแล้ว
18. Jonathan Strange and Mr. Norrell - Susanna Clarke
ซื้อมาดองนานมากแล้วค่ะ เห็นความหนาทีไรก็ถอยทุกที แถมเล่มที่มีพิมพ์ด้วยกระดาษปอนด์ หนักโครต ^^"
19. Pompeii - Robert Harris
ตอนที่หนังสือเล่มนี้ออกใหม่ๆ ก็รีบซื้อมาด้วยความอยากอ่านจัด แต่ก็ไม่ได้อ่าน ไปๆ มาๆ ดองเสียหลายปีจนหนังสือเหลืองแล้ว ^^"
20. The Tale of Murasaki - Liza Crihfield Dalby
ตอนนั้นซื้อด้วยอารมณ์อยากอ่านวรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น หลายปีแล้วก็ยังไม่ได้อ่านสักที
21. Tricks of the Mind - Derren Brown
ตอนเรียนอยู่อังกฤษ ไอซ์เป็นแฟนตัวยงของ Derren Brown เลยค่ะ เคยไปดูการแสดงสด ได้ขึ้นไปเล่นบนเวที ได้คุยกับ Derren ตอนเขากำลังจะกลับด้วย มีรูปที่ถ่ายคู่กัน แต่ใช้กล้องมือถือ...ไม่ชัดเลย หายไปแล้วด้วย เศร้าๆ
22. The Poisonwood Bible - Barbara Kingsolver
ซื้อมาตอนที่หนังสือเล่มนี้ดังพอสมควรเลยทีเดียว ดองไว้จนเกือบลืมแล้วว่ามี
23. The Virgin Suicides - Jeffrey Eugenides
ดองมานานจนจำไม่ได้แล้วว่าซื้อมาเมื่อไหร่ จำได้คร่าวๆ ว่ามีคนแนะนำให้อ่านนะคะ
24. The Rigante - David Gemmell
หนังสือชุดนี้มี 4 เล่มค่ะ ไอซ์อ่านไปแล้ว 2 เล่ม คือ
Sword in the Strom และ Midnight Falcon
ตอนนั้นหา 2 เล่มหลังไม่ได้ นี่ฝากน้องติ้นซื้อมาให้จากอเมริกา ((น้องติ้นไม่เอาตังส์อีก แง)) เลยเอามาใส่ลิสไว้ เผื่อจะได้อ่านให้จบชุดเสียที
Ravenheart
Stormrider
รู้สึกว่าปีนี้จะตั้งเป้าได้โหดกว่าปีที่แล้ว มีแต่เล่มหนาๆ ทั้งนั้นเลย ฮา จริงๆ แล้วก็เหมือนมีลิส 24 เล่ม ถ้าจะให้ผ่าน ก็ต้องอ่านตามลิสให้ได้อย่างน้อย 12 เล่ม ... นอกลิสไม่นับเนาะ
ลองดูกันค่ะว่า ปีนี้จะเป็นยังไง ^^v
มีใครเล่นอีกไหมคะ จะได้ช่วยกันเชียร์ ^^
Create Date : 03 มกราคม 2552 |
Last Update : 3 มกราคม 2552 1:05:14 น. |
|
9 comments
|
Counter : 1985 Pageviews. |
|
|
|
โดย: นัทธ์ IP: 58.64.94.147 วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:20:10:14 น. |
|
|
|
โดย: Boyne Byron วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:22:56:38 น. |
|
|
|
โดย: Clear Ice วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:0:21:02 น. |
|
|
|
โดย: BoOKend วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:18:07:05 น. |
|
|
|
โดย: Tentty วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:19:31:08 น. |
|
|
|
โดย: นัทธ์ วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:21:15:00 น. |
|
|
|
โดย: Clear Ice วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:12:55:33 น. |
|
|
|
|
|
ปีนี้ไม่ได้ทำ TBR อะจ้ะ แหะๆ