เปิดพัดลมในห้องปรับอากาศ ดีกว่า ดีแน่ ดีเหลือหลาย



เปิดพัดลมในห้องปรับอากาศ
ดีกว่า ดีแน่ ดีเหลือหลาย (อ่านเถิด)

.Cr. ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์













บ้านที่รัฐฟลอริด้า ต้องใช้ Air condition ตลอดเวลา จะมีพัดลมเพดานในห้องนอนและทุกห้อง
สำหรับช่วยให้แอร์ไปให้ทั่วถึง

บ้านที่รัฐเทกซัส  ส่วนมากนอกจากมีพัดลมเพดานแล้ว จะมีห้องน้ำ สำหรับอาบน้ำแทบทุกห้อง
เพราะอากาศร้อน ( เคยไปเที่ยวและพักบ้านเพื่อน เพื่อนบอกที่นี่แทบทุกบ้านมีห้องน้ำแทบทุก
ห้องนอน )



********

เปิดพัดลมในห้องปรับอากาศ ดีกว่า ดีแน่ ดีเหลือหลาย


ไม่ใช่เป็นเรื่องพูดกันเล่นๆนะครับ แต่เป็นเรื่องจริงหากเราต้องการ “ประหยัดพลังงาน” เพื่อประหยัดชาติและประหยัดเงินในกระเป๋าของเราครับ เนื่องจากการที่เราเปิดพัดลมให้มีความเร็วลมที่มาปะทะตัวเราที่เหมาะสม

จะทำให้เราสามารถปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศเราให้สูงขึ้นได้ โดยที่เรายังมี “ความสบาย” เหมือนเดิม
.
รู้สึกหรือไม่ว่า เวลามีลมมาปะทะตัวเรา เราจะ “รู้สึกเย็นลง” แม้ว่าอุณหภูมิรอบๆตัวเรานั้นยังมีค่าของอุณหภูมิเท่าเดิมครับ

โดยปกติแล้ว.........

หากมีลมพัดมาปะทะตัวเราด้วยความเร็ว 1 กิโลเมตร/ชั่วโมง
เราจะรู้สึกเย็นลง = 0.4 องศาเซลเซียส
.
ดังนั้นหากเราเปิดพัดลมทั่วไปในบ้านของเราด้วยปุ่มควบคุมความเร็วที่เบอร์ 3 และเรายืนห่างประมาณ 3 เมตร

ก็จะมีลมมาปะทะตัวเราด้วยความเร็ว 5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

จะทำให้เรา “รู้สึกเย็นลง” = 0.4 x 5 = 2 องศาเซลเซียสครับ
.
ดังนั้นหากปกติเราเปิดเครื่องปรับอากาศ และปรับอุณหภูมิไว้ที่ ๒๕ องศาเซลเซียส เราก็จะเกิดสภาวะน่าสบาย (หรือเรียกเป็นภาษาวิชาการว่า Comfort Zone)
.
หากเราเปิดพัดลมเบอร์ ๓ และหมุนไปหมุนมาให้ห่างจากเราประมาณ ๓ เมตร เราก็จะรู้สึกว่าอุณหภูมิเย็นลง ๒ องศาเซลเซียส ทำให้เราสามารถปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศของเราจาก ๒๕ องศาฯ ไปเป็น ๒๗ องศาฯ ได้ โดยเรายังรู้สึกว่าเป็นสภาวะน่าสบาย (Comfort Zone) เหมือนเดิมครับ
.
ตอนนี้ค่าไฟฟ้าบ้านเรา แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ แล้วครับ

เปิดเลยครับ เปิดเลยครับ... หมุน หมุน หมุน
.Cr. ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์

ขอขอบคุณเพื่อนส่งมาทางไลน์
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนต


*******

 
Health blog
 
newyorknurse



Create Date : 07 กรกฎาคม 2565
Last Update : 7 กรกฎาคม 2565 1:30:32 น. 5 comments
Counter : 1262 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณปรศุราม, คุณhaiku, คุณเนินน้ำ, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน


 
ปกติอ้อก็เปิดพัดลมระหว่างเปิดแอร์ค่ะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:6:21:22 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่น้อย
หนูเปิดสองตัวเลยค่ะ อากาศร้อนมาก ^__^


โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:11:50:39 น.  

 
เมืองไทยเราห้องแอร์ก็ห้องแอร์
ห้องพัดลมก็ห้องพัดลมค่ะพี่น้อย



โดย: หอมกร วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:12:14:40 น.  

 
ที่บ้านเปิดพัดลมช่วยเหมืนอกันครับ วางน้ำเปล่าไว้แก้วนึงในห้องด้วย แถมเปิดหน้าต่างให้ระบายก่อนเปิดแอร์อีกต่างหาก


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:12:52 น.  

 
จากที่เคยอ่านมา เปิดพัดลมช่วยทำให้แอร์เย็นขึ้นครับ
เปิดพัดลมพร้อมเปิดแอร์ พอเย็นแล้วก็ปิดพัดลมครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 10 กรกฎาคม 2565 เวลา:23:18:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 กรกฏาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.