tuk...tuk more than one or cannot run
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
5 มิถุนายน 2559

Butterfly - Danyel Gérard ... ความหมาย









วันเสาร์ได้ไปเล่นกอล์ฟ มีผีเสื้อมากมาย

จึงเก็บมาฝากพร้อมเพลงที่ชอบครั้งหนึ่งนานมา







YouTube / Uploaded byRichard Mortimer





Fell in love in the wink of an eye with the girl who was called Butterfly

She said she loved me so she could not let me go but still I had to say goodbye

Butterfly my Butterfly I'll come home to you one day

Butterfly my Butterfly wait for me don't fly away


Never fly in the heat of the sun close your wings when the long day is done

Stay home and wait for me till I get back and then counting the minutes one by one

Butterfly my Butterfly...


When a man longs to be free he will sail to the end of the sea

I won't be gone too long but while I travel on just close your wings and wait for me

Butterfly my Butterfly...

Butterfly my Butterfly...




เนื้อเพลง Butterfly เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม




ตกหลุมรักในทันทีที่เห็นสาวน้อยที่ได้ชื่อว่า แม่ผีเสื้อ
หล่อนบอกว่าหล่อนรักฉันดังนั้นจึงไม่อาจให้ฉันไปแต่ถึงกระนั้นฉันก็ยังต้องจากมา
แม่ผีเสื้อของฉัน ฉันจะกลับบ้านไปหาคุณสักวัน
แม่ผีเสื้อของฉัน จงคอยฉันอย่าบินไปไหน

อย่าได้บินไปในแสงอาทิตย์จ้า หุบปีกในยาวนานผ่านไป
จงอยู่บ้าน และนับแต่ละนาทีที่ผ่านไป คอยฉันจนกว่าจะกลับ
แม่ผีเสื้อของฉัน

เมื่อผู้ชายปราถนาจะมีอิสระ เขาจะล่องเรือออกทะเล
ฉันจะไม่จากไปนาน แต่ในขณะที่ฉันเดินทางแค่จงหุบปีกและคอยฉัน
แม่ผีเสื้อของฉัน







ต้นไม้ที่ถูกหนอนผีเสื้อกัดกิน





Butterfly

เป็นเพลงในช่วงปลายยุค 60 แต่งและร้องโดย Danyel Gérard เป็นภาษาฝรั่งเศส

ต้นยุค 70 ได้แต่งเป็นภาษาอังกฤษ บันทึกเสียงในอเมริกาปี พ.ศ. 2514

และยังแต่งเป็นภาษาเยอรมัน สเปน และอิตาเลี่ยน

ขึ้นอันอันดับ 1 ในเยอรมันถึง 15 อาทิตย์

original คือเพลงนี้




YouTube / Uploaded by MrPurser .




You are bright as a night full of moon

Butterfly you have left much too soon

You have found you have wings and now you wish to fly

Please don’t go, oh please don’t say goodbye.


Butterfly, my Butterfly, though I know you must be free

Butterfly, don’t flutter by, stay a little while with me.


In your mind there’s someone far away

And you’ll miss all the fun if you stay

You believe that love is elsewhere to be found

But you’re wrong, it’s here, just look around.


Butterfly, my Butterfly, though I know you must be free

Butterfly, don’t flutter by, stay a little while with me.


Look around, look around and you’ll see

Better loved than by me you won’t be

And if you fly away you break my heart in two

Please don’t go – I’m so in love with you.


Butterfly, my Butterfly, though I know you must be free

Butterfly, don’t flutter by, stay a little while with me.

Butterfly, my Butterfly though I know you must be free

Butterfly, don’t flutter by, stay a little while with me.

Butterfly, my Butterfly though I know you must be free

Butterfly, don’t flutter by, stay a little while with me.











คุณสดใสราวกับคืนที่มีจันทร์เต็มดวง
แม่ผีเสื้อ คุณถูกทอดทิ้งเร็วเกินไป
คุณพบว่าคุณมีปีกและตอนนี้คุณปราถนาจะบิน
โปรดอย่าไปเลย โปรดอย่าลาจากไป

แม่ผีเสื้อของฉัน แม้ฉันจะรู้ว่าคุณต้องมีอิสระ
แม่ผีเสื้อ จงอย่าบินไป อยู่กับฉันต่ออีกนิดเถิด

ในใจคุณมีใครคนหนึ่งอยู่แสนไกล
และคุณจะพลาดความสนุกทั้งหมดถ้าคุณยังอยู่
คุณเชื่อว่าจะพบความรักในที่อื่นไม่ใช่ที่นี่
แต่คุณคิดผิด ความรักนั้นอยู่นี่ แค่มองไปรอบ ๆ

มองไปรอบ ๆ แล้วคุณจะเห็น
จะไม่มีรักใดที่มากกว่าฉัน
และหากคุณบินจากไปใจฉันต้องแตกออกเป็นสอง
โปรดอย่าไป ฉันหลงรักคุณมาก








Create Date : 05 มิถุนายน 2559
Last Update : 5 มิถุนายน 2559 16:27:10 น. 10 comments
Counter : 2619 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะคุณตุ๊ก...

น้องผีเสื้อมากินดินโป่ง..เลยเยอะกระมังค่ะ

เข้ากับเพลงButterflyเลยนะคะ


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 5 มิถุนายน 2559 เวลา:18:14:15 น.  

 
มาฟังเพลงค่ะ
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Tui Laksi Sports Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Health Blog ดู Blog
ญามี่ Literature Blog ดู Blog
mcayenne94 Home & Garden Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog


โดย: เนินน้ำ วันที่: 5 มิถุนายน 2559 เวลา:18:59:15 น.  

 
เคยไปถ่ายผีเสื้อที่บ้านกร่าง เพชรบุรี แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้วครับ


โดย: ลุงแมว วันที่: 5 มิถุนายน 2559 เวลา:21:17:58 น.  

 
แวะมาฟังเพลงด้วยค่ะ
ผีเสื้อสีเดียวกันหมดเลยนะคะ

tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 6 มิถุนายน 2559 เวลา:1:19:24 น.  

 


โดย: ผู้ชายในสายลมหนาว วันที่: 6 มิถุนายน 2559 เวลา:11:06:16 น.  

 
ดนตรีไพเราะ แลเสียงร้องเสนาะนักครับ
สดับแล้วเยือกเย็นอุรา

(tuk-tuk@korat Music Blog)


โดย: ควายเฒ่า วันที่: 6 มิถุนายน 2559 เวลา:13:52:32 น.  

 
แวะมาฟังเพลง ดูผีเสื้อค่ะ ^^


โดย: kae+aoe วันที่: 6 มิถุนายน 2559 เวลา:14:27:19 น.  

 
ตอนนี้ข่าวเรื่องหนอนผีเสื้อทีวีก็ออกข่าวบ่อยค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 6 มิถุนายน 2559 เวลา:16:10:11 น.  

 
มาฟังเพลงครับ พี่ตุ๊ก
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
ฝนมา ผีเสื้อมาพร้อมกับฝนครับ ดอกไม้บานรับสายฝน+ผีเสื้อ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 7 มิถุนายน 2559 เวลา:9:08:56 น.  

 
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
เพลงรักมาเกี่ยวกับผีเสื้อได้นะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 12 มิถุนายน 2559 เวลา:6:44:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


This I Promise You - NSYNC ... ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 350


What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย


วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง



Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]