I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
24 กรกฏาคม 2560

หมดยุคโทรศัพท์คุยกัน?

วันนี้เป็นอีกวันที่เราพบว่า โลกใบนี้การโทรศัพท์คุยกันอาจจะจำเป็นน้อยลง เพราะเรากับเพื่อนเก่าคนนึง นัดกันไว้แต่ไม่ได้เจอกัน

หลายอาทิตย์ก่อนเพื่อนเราอยู่ฝรั่งเศสบอกว่าจะมากลับเมืองไทย เราก็จะนัดเจอกันวันนี้แหละ ซึ่งมีเวลาว่างตรงกันพอดี นัดกันตั้งแต่นางยังอยู่เมืองนอกเลยนะ พอนางมาถึงเมืองไทยแล้ว เราก็ยังย้ำว่า วันที่ 24 (คือวันนี้) เราจะเอาแฟลชไดรฟ์(ที่ใส่รูปมาให้)ไปคืน เราก็เตรียมไว้ในกระเป๋าตังค์ตลอด และยังซื้อดีวีดีโดเรมอนฝากให้หลานๆ ด้วยอีกแผ่น

ก่อนหน้านั้นเพื่อนเราก็นัดกับเพื่อนคนอื่นๆ ได้ตามปกติผ่านกลุ่มไลน์ แต่พอเรามาอยู่กรุงเทพฯ เราไม่ค่อยได้เล่นเนต ไลน์ก็แทบไม่ได้เล่นเลยเพราะต้องไปหาร้านที่มี wifi free ส่วนเฟซบุคเราได้เล่นมากกว่าหน่อย เพราะเล่นผ่านแอร์การ์ดกับโน้ตบุ๊ค พอวันอาทิตย์เราก็เห็นว่านางยุ่งๆ กับเพื่อนๆ อีกกลุ่ม คิดว่าค่ำๆ หรือตอนเช้านางก็น่าจะโทรมานัดสถานที่กัน ที่เราคิดแบบนั้น เพราะตอนที่อยู่ฝรั่งเศส นางเคยโทรหาเราหลายครั้งนะ

วันนี้เราก็รอๆๆๆ ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง ดูหนังจบไปเรื่องนึงแล้วหลับไปอีกรอบ จนหิวข้าว นางก็ยังไม่โทรมาสักที เลยลงไปกินข้าวถึงได้เล่นไลน์ เห็นว่านางไลน์ถามตอนเก้าโมงว่า “ตกลงวันนี้จะเจอกันมั้ย ถ้าไม่เจอจะได้ทำอย่างอื่น” เราก็เลยตอบกลับไปว่า ตอนนี้บ่ายแล้วคงไม่ได้เจอแล้ว นางบอกว่าเห็นเราเล่นเฟซได้ เลยแชทไปในเฟซด้วย แต่เราไม่ได้ตอบเช่นกัน

เราเล่นได้ก็จริงแต่เราไม่ได้เล่นตลอด เราก็สงสัยนะทำไมไม่แชทถามเราตั้งแต่เมื่อวานหรือนัดกันก่อนหน้านี้ ไม่ใช่ถามวันนี้ตอนเช้า เราบอกว่า “คิดว่าจะโทรมาหา เพราะเราไม่มีเบอร์” นางว่า นางก็ไม่มีเบอร์เรา!!!

งงดีมั้ยคะ? ใครจะไม่รู้ว่านางไม่มีล่ะ ตอนอยู่ฝรั่งเศสมีเบอร์ โทรหาได้ แต่พออยู่เมืองไทยกลับไม่มีเบอร์ 555 เราก็ขี้เกียจบอกเบอร์ไปแล้ว เพราะรู้แล้วว่าไม่จำเป็นแล้ว เราก็ไม่อะไรแล้วนะ บอกแค่ว่าเราไม่มีเนต แล้วก็จบการสนทนา แบบไม่มีความอยากเจออะไรกันอีกเลย เราก็เฉยเพื่อนก็เฉย ไม่มีใครผิดใครถูกหรอก ก็เลยไม่ง้อกันและกัน ต่างคนต่างเลือกใช้ชีวิตประจำวันกันไป

สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ทุกวันนี้ถ้าจะนัดใครก็ตาม ต้องนัดกันผ่านไลน์ผ่านเฟซเท่านั้น(เหรอ?) เบอร์โทรศัพท์จึงไม่จำเป็นอีกต่อไป (ใช่มั้ย?)




 

Create Date : 24 กรกฎาคม 2560
0 comments
Last Update : 24 กรกฎาคม 2560 22:17:57 น.
Counter : 1242 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]