I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
30 ธันวาคม 2559

ตุ๊กแกอ่ะดิ จะอะไรล่ะ



เล่าเรื่องตุ๊กแกวันก่อน เราจะมีเครื่องซักผ้าสองเครื่องเครื่องเก่ากับเครื่องใหม่วางติดกัน เครื่องเก่าไม่ได้ใช้แล้ว แต่ขี้เกียจยกออก วันนั้นซักผ้าอยู่ ไม่รู้คิดอะไร อยู่ๆ ก็แอบส่องหลังเครื่องซักผ้าผ่านซอกประตู เห็นก้อนอะไรดำๆ อยู่หลังเครื่องเก่า เอาแล้ว...มันต้องเป็นตัวอะไรสักอย่างแน่ๆ เราไม่ได้ยินเสียงมันร้องตอนกลางคืนนะ แต่มันต้องใช่แน่ๆ มองไม่ชัด ไม่อยากโฟกัสมาก เดี๋ยวชัด จะไม่กล้าซักผ้าต่อ

ซักผ้าจนเสร็จแบบเบาๆ ไม่อยากรบกวนให้มันตกใจ เดี๋ยวมันโผล่หัวมา เราก็กรี๊ดบ้านแตกแน่ ไปบอกตาเจ้าของบ้านว่า “ตาคะ ช่วยมาดูตัวอะไรหลังเครื่องซักผ้าให้หน่อยสิคะ หนูว่ามันอาจจะเป็นตุ๊กแก แต่หนูไม่แน่ใจ มันเป็นก้อนดำๆ” ตาแกเดินมาดู ส่วนเราวิ่งหนีไปอยู่หน้าบ้านแล้ว เห็นก็ไม่อยากเห็น เราตะโกนถามว่า “ตัวอะไรอ่ะ” แกว่า “ตุ๊กแกตัวเล็กครับ!” นั่นไง ว่าแล้ว

เราเห็นแกจับแล้วเหวี่ยงออกไปหลังรั้วบ้านสุดแรง แกว่า “ผมทิ้งใส่นาไปแล้ว” เราว่า “มันจะกลับมาได้อีกมั้ย รังมันอยู่แถวนี้แน่เลย” แกว่า “มันก็อยู่ไปทั่วล่ะครับ ถ้าผมเห็นตุ๊กแกอยู่บ้านอาจารย์ ผมก็จะจับไปทิ้งเรื่อย” แสดงว่ามีบ่อยเหรอ?? บรื๋อ...ขนลุก

แกบอกต่อว่า “ถ้ามันมาอีก คราวนี้ผมจะเดินเอาไปทิ้งไกลๆ ที่ถนนฝั่งตรงข้ามเลย มันกลับมาไม่ได้แน่ เพราะถ้ามันข้ามกลับมา มันต้องโดนรถทับ!!”

ขออย่าให้ตุ๊กแกมีความพยายามขนาดนั้นเลย ให้รู้บ้างใครชอบไม่ชอบ ไม่ชอบก็ต่างคนต่างอยู่นะ




Create Date : 30 ธันวาคม 2559
Last Update : 30 ธันวาคม 2559 22:01:51 น. 0 comments
Counter : 1312 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]