I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
8 ตุลาคม 2565

ขายสมบัติไปเรียบร้อย

เมื่อวานเป็นอะไรที่ฉุกละหุกมากสำหรับการซื้อขายคอนโดที่เราประกาศมานานเกือบสิบปี

จากศุกร์ที่แล้วเราไม่รู้จะประกาศขายใครดี นึกถึงศิษย์เก่าคนหนึ่งที่เคยผลัดกันช่วยเหลือกันมา จึงส่งรูปไปให้ดูแล้วบอกว่าฝากขายหน่อย บอกราคาไป 450000 ไม่ทันไร ลูกศิษย์บอกว่าขอ 350000 จะเอาไว้ลงทุน

เราก็บอกว่าค่าภาษีแพงมาก ช่วยหน่อย เขาก็เงียบไป แล้วบอกว่าจะมาดูห้องเย็นวันเสาร์ และตกลงเอา พร้อมกับโอนเงินมัดจำห้าหมื่นทันที และจ่ายซื้อในราคา 350000 หักคอเราว่างั้น แต่ถ้าเราไม่ขาย เราก็นึกไม่ออกว่าจะขายที่ไหนอีก จะมาหวังกำไรอะไรตอนนี้คงไม่ใช่แล้ว

ตอนนั้นยังๆ ไม่รู้จะดีใจหรือตกใจ เพราะเขาว่าจะทำสัญญาโอนอาทิตย์หน้าเลย แต่เราให้อยู่ไปก่อนจนกว่าจะหาที่ใหม่ได้ เราก็เลยกลายเป็นเกรงใจ รับเงินมัดจำมาแล้ว จะไปอยู่ไหนวะ เครียดเลยทีนี้ 555

วันพุธที่ผ่านมาเราก็ไปบ้านเช่าเดิม เจ้าของบ้านบอกว่าเดี๋ยวจะจองไว้ให้ ใกล้แล้ว เราก็โอเคมีความหวังมากขึ้น แต่ก็ไม่รู้จะเก็บของยังไงเยอะจัด เครียดของเยอะอีก

จนเมื่อวานนัดโอนกัน เราก็กูเกิลดูว่าใช้หลักฐานอะไรบ้าง มีสำเนาโน่นนั่นนี่ เราก็คิดว่าจะไม่ได้โอนแล้วเพราะทะเบียนบ้านตัวจริงไม่มี แต่พอไปถึงใช้จริงๆ แค่บัตรประชาชนใบเดียว ไม่ได้ใช้สำเนาบัตรหรือทะเบียนบ้านแล้ว เราโชคดีที่เลือกวันที่คนน้อยมากๆ ปกติเราไปแต่เจอคนมหาศาล รอเป็นชาติ นี่เราไปใกล้เที่ยงคนรอเหลือคนเดียว งงเลย ไปไหนกันหมด

แต่ติดเที่ยงเลยกินก๋วยเตี๋ยวหน้าสำนักงาน รอคู่ซื้อมา ใช้เวลาทำทุกอย่างเสร็จในชม.เดียว เร็วมากเป็นประวัติการณ์ จนเราถามว่า ทำไมวันนี้คนน้อยจัง เจ้าหน้าที่บอกว่าน้ำท่วม คนออกมาไม่ได้ และไปรังวัดไม่ได้ด้วย

ในที่สุดเราก็ขายสมบัติชิ้นนี้สำเร็จแบบบังเอิญมากๆ รู้งี้บอกเขาไปนานแล้วดีกว่า เก็บความทุกข์เศร้าไว้ตั้งนาน มัวไปบอกขายคนอื่นให้ยุ่งยาก เขารับปากไปงั้นๆ

ตอนนี้เราก็เป็นผู้อาศัยเต็มตัวแล้ว เราก็มองบวกว่า ถือเป็นค่าอยู่อาศัยเราไปในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา กดเครื่องคิดเลขหักลบกลบหนี้ตกปีละสองหมื่นกว่าบาทที่เราใช้ไป ก็คุ้มอยู่หรอก

ต่อไปก็อยู่แบบนี้มีค่าใช้จ่ายแล้ว ต้องประหยัดมากขึ้นแค่นั้นเอง


Create Date : 08 ตุลาคม 2565
Last Update : 8 ตุลาคม 2565 10:57:03 น. 0 comments
Counter : 211 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]