I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
22 พฤศจิกายน 2559

ปีชง?!?

นี่คือปีชงโดยแท้จริงของเราใช่มั้ย ชีวิตไม่พินาศ แต่ฝันเราสิ พินาศบรรลัยไปแล้ว

ตลอดปีเราเรียกร้องเรื่องเงินเดือนมาโดยตลอด เพราะผู้บริหารไม่ยอมขึ้นเงินเดือนตามมติครม.เสียที หลอกซ้ำหลอกซากมาเป็นปี เราก็เป็นแกนนำกวนตีนมาโดยตลอดเช่นกัน แล้วไงอ่ะ

พอถึงเวลาที่เขาจะขึ้นให้ 4% ตามมติครม.ย้อนหลังตั้งแต่ปี 57-58 มันบอกว่าใครที่ค่าจ้างเกิน 39000++ จะไม่ได้ เรานี่ต่อให้ประเมินผลงานอีกสิบรอบ เราก็ไม่ถึง เพราะงั้นเราก็ต้องได้ แต่เอาเข้าจริง เราคือกลุ่มคนที่ไม่ได้ เพราะเรามีค่าตอบแทนตำแหน่งทางวิชาการไปแล้ว เอ้า อีห่า ต้องด่าแบบนี้ มันจะเกี่ยวกันยังไงวะ "ค่าจ้าง" กับ "ค่าตอบแทนทางวิชาการ" มันเสือกตีความเป็นอันเดียวกัน ทั้งที่ในหนังสือที่มันออกมาแจ้งเวียนไม่พูดถึงเรื่องนี้ ข้าราชการเวลาขึ้นเงินเดือนมันเงื่อนไขเยอะแบบนี้เปล่าวะ เราไม่ใช่แม่พระนะเว้ย เรียกร้องให้คนอื่นแล้วตัวเองไม่ได้อะไรเลย

เราเล่าให้ใครฟัง ก็ไม่เห็นมีใครคิดว่ามันคือเงินส่วนเดียวกัน ไอ้เงินค่าตอบแทนตำแหน่งทางวิชาการ (ผศ.เป็นต้นไป) มันคือผลงานที่แต่ละคนทำขึ้นเองมั้ยวะ(ใครทำ ใครได้ ใครไม่ทำ ก็ไม่ได้) แต่เงินเดือนก็คือเงินเดือนดิ คนเป็นผศ.ไม่ได้เลิกทำงานประจำ ก็ยังทำงานเหมือนเดิม ทำไมจะไม่ได้ปรับล่ะ จะมาตัดสิทธิ์ด้วยเงื่อนไขบ้าบออะไรของมัน ใครที่ไม่ได้เราจะไปยุให้ฟ้องให้หมดเลย เราสู้มาแทบตาย ไม่ได้อะไรสักบาท ใช้เงินล่วงหน้าไปมากมาย เพราะคิดว่าจะได้ตกเบิกเร็วๆ นี้ ที่ไหนได้ ฝันสลายวันดอกฝ้ายบานย่ะ อุบาทว์มาก

ตอนนี้เรากำลังศึกษาเรื่องการฟ้องศาลปกครองอยู่ ใครไม่ฟ้อง เราฟ้องเองคนเดียวก็ได้ หมื่นเดียวเราก็เอา อย่าให้คนเอาเปรียบลอยนวล เกลียดนัก คนแบบนี้ ไม่มีธรรมาภิบาล สู้ตาย เรื่องเงินเรื่องใหญ่โว้ยยย


Create Date : 22 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2559 20:27:18 น. 1 comments
Counter : 1391 Pageviews.  

 
เห็นด้วยจ๊ะ....ไฟฟ้ตติ้ง


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:37:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]