I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
30 มีนาคม 2564

อกหักตอนแก่

นิยายเรื่องล่าสุดของเรา เรามีประโยคนี้อยู่ในเรื่องด้วย "อกหักตอนแก่มันไม่เท่นักหรอก" ก็จริงนะ เคยคิดว่าผ่านมรสุมการอกหักมาสองครั้งน่าจะมีภูมิต้านทานกันบ้างแหละ อกหักที่ใช้เวลาเสียใจและซ่อมนานมากหลายปีกว่าจะกลับมาใช้งานได้ดังเดิม

ปีนี้เอาอีกแล้ว จริงๆ ก็ทำท่าจะหักมาหลายปีแล้ว แต่เพราะเราไม่มีความอดทนแล้ว เราก็เลยตัดสินใจว่าพอเหอะ เราเหนื่อยและสงสารตัวเองมากๆ แล้ว ร้องไห้ทุกอาทิตย์ไม่ไหวแล้ว แล้วร้องบ้าอยู่คนเดียวด้วยนะ อีกฝ่ายไม่รู้เรื่องว่าเราเป็นบ้าอะไรนักหนา ร้องให้กับคนที่ไม่รักเราอีกต่างหาก

เราหลอกตัวเองมาตลอดว่าเขาน่าจะรักเราบ้างแหละ เราทำดีขนาดนี้ ขนาดที่ไม่เคยทำอย่างนี้กับใครมาก่อน คะแนนความดีให้ 9/10 เลย เราก็เข้าข้างตัวเองว่าเขาจะมีความสุขกับสิ่งที่เราทำให้บ้าง เพราะเรามีความสุขและเต็มใจทำ เราก็เลยใช้สิทธิ์ของคนที่รักเรียกร้องให้ทำให้เรารู้สึกดีๆ บ้าง เช่น พูดกับเราดีๆ รับฟัง หรือแชร์เรื่องราวกันบ้างเหมือนที่เคยทำเมื่อก่อน คิดว่าคงไม่มากไปนัก แต่ที่ไหนได้ กลายเป็นเราเรียกร้องมากไป ไม่เมื่อเราคนเดิม (คนเดิมเราเป็นไงวะ เป็นคนที่ไม่แคร์ใครเลยงั้นเหรอ ยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าเปลี่ยน)

เราโคตรเสียใจเลย ที่บอกว่าเมื่อก่อนเราไม่เคยเป็นอย่างนี้ เราเข้าใจผิดมาตลอดว่าเราใช้สิทธิ์นั้นได้ คิดว่าจะรักเราคืนสักนิด (แม้ไม่เคยบอกแต่ก็มโนเอา) เปล่าเลย มันคงเป็นแค่ความเคยชินมากกว่า

เจอแบบนี้ก็ต้องยอมถอย มันไม่เจ็บเท่ากับที่ผ่านๆ มานะ ไม่ได้ถูกหักหลัง นอกใจ หรือรักคนมีเจ้าของ แต่มันเป็นความรักข้างเดียว ไม่เจ็บจี๊ดแต่เศร้ามากเสียใจมาก เศร้าแบบทำไมต้องจบลงแบบนี้นะ ไม่ได้ทะเลาะ ไม่ได้โกรธ แต่พอแล้ว สิ่งดีๆ ที่เราทำไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ทำมากๆ อาจจะน่ารำคาญ เห็นคุณค่าเราเฉพาะเวลาต้องการความช่วยเหลือ

แม้เขาว่าเขาเสียใจที่เราเข้าใจผิด มโนเก่ง แต่เราเสียใจกว่า ไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมา หรือสิ่งที่ทำไป รู้ว่าวันหนึ่งต้องจากกันอยู่ดี แต่คิดว่าจะจากโดยไม่เสียใจ ไม่อกหัก จากเมื่อหมดเวลา เก็บเป็นความทรงจำดีๆ คิดถึงเมื่อต้องการคิดถึง


กว่าจะทำใจเขียนบล๊อกได้ (บันทึกให้รู้ว่าชีวิตนี้อกหักกี่ครั้ง ช้ำมากี่หนแล้ว ทำไมไม่เข็ดวะ) ก็นานอยู่เพราะร้องไห้อยู่หลายวัน ทุกเช้าก็ยังร้องไห้อยู่เพราะดีเจอเปิดเพลงโดนใจต บางมีก็ขอเพลงดีเจอด้วย จนดีเจอดูออกว่าอีนี่อกหักแน่ ยก็คงมีแต่ดีเจอล่ะมั้งที่เข้าใจเรา 555 เวรจริงๆ อกหักตอนแก่


Create Date : 30 มีนาคม 2564
Last Update : 30 มีนาคม 2564 20:22:23 น. 6 comments
Counter : 908 Pageviews.  

 


สวัสดีครับ

ยินดีต้อนรับสู่ “สมาคมคนอกหัก” ครับ อิอิ ล้อเล่งงงง งง ง
ยิ้มๆ นะครับ

คนเราจะอกหักตอนเช้า
อกหักตอนค่ำ
อกหักตอนช้อปปิ้ง
อกหักตอนไหน อกหักเวลาไหนก็ตาม มันก็คือ “อกหัก” นั่นเอง

ไม่มีใครเลย ไม่เคยอกหัก
นอกเสียจากว่า คนๆ นั้น ไม่เคยคาดหวังอะไรในชีวิตเลยสักอย่าง

เวลาอกหักน่ะครับ เพลงอะไรมันก็เศร้าทั้งนั้น
ไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงซึ้งๆ ช้าๆ
แม้แต่เพลงแร็พ เพลงร็อค มันก็ยังเศร้าเลยครับ

มองรถวิ่งก็เศร้า มองนกบินก็เศร้า
ไปซื้อแม็คโดนัลด์มันก็ยังเศร้าอีก
เห้ยยยย ยยย จะมากไปแล้ว... แต่มันก็เป็นแบบนั้น

แต่ ... แต่.. อารมณ์ต่างๆ ของคนเรามันไม่ถาวรครับ
มันมาแล้วก็ไป ไปแล้วก็มาใหม่ มาใหม่แล้วก็ไปอีก
วนเวียนแบบนั้น

เรามองมันเฉยๆ ครับ อกหักก็ให้มันเศร้าแป๊บ
แล้วถามตัวเองว่า พอยัง? ออกมาได้ยัง?

ชีวิตนึงมันสั้นนะครับ ไม่ได้ยาวมากนัก
มันมีอะไรอีกมากเลยครับ ที่น่าสนใจมากๆ ในชีวิต

เราต้องไปต่อครับ ตราบเท่าที่เรายังหายใจอยู่
พรุ่งนี้ดวงตะวันก็ขึ้นที่ทิศตะวันออกแล้ว
ตื่นไปดูพระอาทิตย์สวยๆ ดีกว่าครับ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 30 มีนาคม 2564 เวลา:22:41:46 น.  

 
ขอบคุณค่ะ
เราก็พยายามคิดแบบนั้นล่ะ ทำงานให้ยุ่งๆ มีอะไรทำอีกเยอะแยะ เป้าหมายในชีวิตยังเดินไม่ถึง แต่เสียใจก็ย่อมร้องไห้เป็นธรรมดา ร้องไปให้เหนื่อยวันหนึ่งก็คงต้องหยุดร้อง

อกหักตอนแก่ดีหน่อยที่ไม่บอกใครมาก ไม่มีใครรู้ เงียบๆ อยู่คนเดียว ต่อหน้าคนอื่นก็ร่าเริงบันเทิงใจไปตามปกติ แต่ข้อเสียคือ ร้องแล้วแก่เร็วมาก ตาเตอไปหมดแล้วค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 31 มีนาคม 2564 เวลา:9:33:46 น.  

 
กูเกิ้ลหาคำว่า “อกหักตอนแก่” แล้วก็จิ้มเข้ามาอ่าน
เหมือนอ่านเรื่องตัวเองยังไงยังงั้น

มันเป็นความรักที่มีแต่give and give ต้องอดทนมากๆกับการยอมเป็นผู้เสียสละให้กับคนลมเพลมพัด คิดจะมาก็มา คิดจะหายก็หาย มาก็ต้องการความช่วยเหลือบางอย่าง หรืออาจจะมาเพราะเหงา พอเราตั้งใจจะหายก็มาดึงเรากลับ เป็นแบบนี้นับสิบรอบใน4ปี

รู้สึกตัวเองไร้ค่า ไปฟังเพลงเอิร์ท ภัทรวี “ถ้าฉันหายไป”
แล้วต้องเสียน้ำตากับทิชชู่เป็นม้วน

ทำดีเท่าไรก็ได้แค่คำขอบคุณ แล้วก็บอกว่าเราเป็นคนดี
พอเรียกร้องให้ทำเหมือนตอนรุ้จักกันใหม่ๆ แค่อย่างเดียว คือ อย่าหายไปนาน ให้ติดต่อมาบ้าง ก็ไม่ทำแล้ว
โทรไปมากๆกลัวจะรำคาญ พอไม่โทรไปเลยก็คือเงียบหาย

ครั้งนี้คิดว่าพอแล้วล่ะค่ะ … เจ็บจนกลัวที่จะกลับไป
กลัวจะกลับไปเป็นวงจรอุบาทว์เหมือนเดิม
คือต้องคอยวิ่งตาม แล้วยังทิ้งระยะห่างไว้เท่าเดิม
แล้วก็มาบอกตัวเองว่ายอมแพ้แล้ว หยุดวิ่งแล้ว
สุดท้ายหายเหนื่อยก็ตามต่อ 😞


ทำไมอกหักตอนแก่มันยาก ?
สมัยสาวๆแฟนเมินแล้วเลิกกัน( แต่ก็รู้สึกแห้วนะเสียเซลฟ์นิดๆ ร้องไห้2-3วัน) เศร้าไม่ถึงเดือนก็หายปกติ

รอบนี้มันมูฟออนยากมาก กว่าจะหลับลง กว่าจะผ่านไปแต่ละคืน กว่าจะพ้นแต่ละวัน มันไปไม่เป็นเลย
ความทรงจำดีๆที่มี ก็ดีจนใจหาย
เป็นภาพที่น่าจดจำเหมือนในหนังในละคร รอยยิ้ม
เสียงหัวเราะ
เรื่องเศร้าที่ผ่านมาด้วยกันมันเป็นเรื่องที่ลืมไม่ลง


โดย: Sputniksweetheart IP: 27.145.206.126 วันที่: 1 กรกฎาคม 2564 เวลา:0:43:24 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ
สิ่งที่พวกเราทำ เราเชื่อว่าดีแล้ว แต่ดีไม่พอสำหรับใครบ้างคนแค่นั้นเองค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:10:43:05 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะ❤️ รักเอง เจ็บเอง ถอยเอง
เจ้าตัวยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย😅
แต่ยอมถอยเพื่อให้ตัวเองพบกับความสุข

(ไล่อ่านเรื่องเก่าๆของคุณ เพิ่งจะเห็นว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน😊)


โดย: Sputniksweetheart IP: 124.122.40.136 วันที่: 4 กรกฎาคม 2564 เวลา:1:15:34 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ มีอะไรก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ เราก็บ่นรำพึงรำพันของเราไปเรื่อย ไม่คิดว่าจะมีใครสนใจเข้ามาอ่านนักค่ะ ^^


โดย: Alex on the rock วันที่: 4 กรกฎาคม 2564 เวลา:12:09:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]