I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
30 ตุลาคม 2559

ขอดูห้อง

วันนี้ดูเหมือนจะโชคดีนะที่มีคนโทรมาถามซื้อคอนโด หลังจากห่างหายไปร่วมเดือน ตอนแรกเราไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์เลย เพราะนั่งวาดรูปอย่างมีสมาธิ พร้อมกับฟังเพลงไปด้วย

คนที่สนใจบอกว่าอยากขอดูห้อง เราก็ว่าได้ จะมาตอนไหน นางว่าวันนี้ เดี๋ยวนี้ เราว่าขอเวลาสักชม.ได้มั้ย นางว่าไม่ได้ เพราะรีบกลับ ตอนนี้นางดูบ้านอยู่อีกแห่งนึง เราว่างั้นขอเวลาครึ่งชม. (จะเก็บผ้าที่ตากให้เรียบร้อยก่อน) นางว่าไม่ได้อีก เราก็ไม่ง้อนะ ไม่ดูก็แล้วไป เราจะได้ทำอย่างอื่นต่อ

ไม่ถึงสิบนาทีนางโทรมาใหม่ บอกว่าโอเค ครึ่งชม.ได้ แล้วเราก็นัดกัน นางมาพร้อมกับครอบครัวใหญ่รวม 5 คน เราเปิดห้องให้ดู มันไม่ได้ทำความสะอาดมานาน เลยมีขี้นก และฝุ่นเยอะหน่อย

คนที่ดูจะเป็นผู้ใหญ่สุดในกลุ่มนั้น ถามราคา และนางพูดขึ้นว่า ต้องซ่อมอีกเยอะเลยนะนี่---เรามองดูห้องตัวเอง---ซ่อมอะไรตรงไหนวะ??? ชั้นเป็นเจ้าของห้องยังไม่เห็นว่ามีอะไรพังสักอย่างเดียว ไอ้ที่พังก็เปลี่ยนหมดตั้งนานแล้ว จะว่าตึกร้าวเหรอ แล้วจะซ่อมไง เอาปูนมาโบกงี้เหรอ

เราบอกว่า "ไม่มีอะไรพังนะคะ แค่ทำความสะอาดเท่านั้นเอง ที่เสียก็ซ่อมให้หมดแล้ว" นางก็เงียบไป เราก็อยากให้นางชี้เหมือนกันนะว่าพังตรงไหน เรานี่แหละจะซ่อมเอง แต่มันไม่พัง จะติเพื่ออะไร จะต่อราคาก็ต่อ หรือไม่ซื้อก็ไม่ต้องติในสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องจริง ติว่าตัวอาคารเก่า เราจะไม่เถียงเลย แต่ติว่าห้องพังนี่เราไม่โอเคเลย

เราบอกน้องผู้หญิงที่โทรมาคนแรกว่า ถ่ายรูปได้นะ เขาบอกว่า มีรูปแล้วจากที่เราโพสต์ขาย เหมือนในรูปเป๊ะ นั่นแสดงว่าเราไม่ได้โกหกหรือย้อมแมว สภาพยังไงก็ขายอย่างนั้น

ดูก็รู้ว่ารายนี้ไม่ซื้อแน่ๆ เพราะติอย่างมีอคติ เราไม่เสียดายหรอก อยากให้คนซื้อเพราะอยากได้ห้องจริงๆ เราจะลดให้ตามเงื่อนไขของเราอยู่แล้ว ไม่ใช่ติเพื่อขอส่วนลด


Create Date : 30 ตุลาคม 2559
Last Update : 30 ตุลาคม 2559 19:40:43 น. 0 comments
Counter : 1479 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]