I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2564
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
29 สิงหาคม 2564

เพื่อน...ปรึกษาได้เสมอ

วันนี้เราตื่นมายังไม่เลขสี่เลย 3.57 น. บรรลัยมาก ตื่นไวขึ้นเรื่อยๆ เราไม่โอเคเลย สภาพจิตใจแย่มาก ห่อเหี่ยวเหมือนหมดแรง นั่งเปิดโน้ตบุ๊กตั้งตีห้าจนถึงเก้าโมงเช้า นั่งเขียนบทความ แชทกับเพื่อนที่อยู่อเมริกา เพราะเป็นคนเดียวที่เวลาตรงข้ามกับเรา ขณะที่คนอื่นยังไม่ตื่น

อยู่ๆ เราก็นึกได้ว่า มีเพื่อนเก่าคนหนึ่งสมัยป.โท ปกติก็คุยกันเรื่องงานบ้าง แต่ไม่เคยโทรคุยกัน จำได้ว่าเพื่อนเคยอกหักและเข้าพบจิตแพทย์เพราะคิดว่าตัวเองเป็นซึมเศร้า สุดท้ายไม่เป็นแค่เครียดจัดจนมีปัญหาการนอน

เราเองก็มีปัญหาการนอนไม่รู้ว่าเพราะวัยทองหรือเพราะอกหักด้วยเช่นกัน เลยแชทไปหาเพื่อนว่าปรึกษาหน่อย เพื่อนจึงบอกว่าโทรคุยมั้ย ตอนบ่ายสอง พอบ่ายสองเราก็โทรไลน์ทางโน้ตบุ๊กคุยไปเกือบ 4 ชั่วโมง นี่ถ้าเป็นมือถือระเบิดไปแล้ว

แต่เพื่อนเราดีมากขนาดไม่ได้คุยกันมานานมากๆ แต่ยินดีให้คำปรึกษารับฟังอย่างเต็มที่ แม้ว่าบางเรื่องอาจจะไม่ค่อยตรงใจเราเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นคำแนะนำที่ดี ปรารถนาดีกับเพื่อนจริงๆ สมเป็นนักวิชาการ แต่มีโหดอยู่พอสมควร เป็นสิ่งที่เราก็รู้อยู่แล้วแต่ยังทำไม่ได้ เพื่อนกดดันว่า อยากให้ใครมาหัวเราะเยาะได้

สิ่งที่เราได้ในวันนี้คือ มันทำใจไม่ได้ทันทีเมื่อได้คุยกับเพื่อนหรอก แต่ได้แง่คิด และเกือบสี่ชม.ที่คุยกับเพื่อนทำให้เราไม่ร้องไห้เลย (ก่อนหน้านี้พิมพ์ไลน์กับเพื่อนอีกคนน้ำตาซึมตลอด) อย่างน้อยก็ทำให้ใจที่มันกำลังจะสลายรู้สึกดีขึ้น

ขอบคุณเพื่อนเก่าที่อุทิศเวลาฟังเรา เพื่อนบอกว่าขอบคุณที่ทำให้นางได้ทำบุญ สาธุเหอะ ขอให้เราผ่านช่วงเวลาอันเหนื่อยหน่ายนี้ไปได้เสียที


Create Date : 29 สิงหาคม 2564
Last Update : 29 สิงหาคม 2564 20:33:07 น. 0 comments
Counter : 1194 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]