I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
2 ตุลาคม 2564

งวดนี้สักทีเถอะ

งวดวันที่ 1 ตุลาคมเราลงทุนไปเยอะอีกแล้ว เพราะเราฝันล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ เราก็รีบซื้อเพราะกลัวจะหมดเสียก่อน ทีนี้เราก็ฝันเกือบทุกคืน ลำบากต้องไปหาซื้ออยู่เรื่อยๆ วันละใบสองใบสามใบ จนรู้สึกว่าทำไมกันยายนมันนานจังวะ ไม่ถึงวันที่ 1 เสียที อยากหยุดซื้อแล้ว

จนวันที่ 29 เราบอกให้ผู้ชายที่ทำให้เราอกหักนั่นแหละ บอกเลขมา บอกมาเดาๆ ก็ได้ (ชดเชยกับสิ่งที่ทำกับเราเจ็บปวด ต้องเอาคืนบ้าง) เขาก็บอกมาสองเลข เราก็พุ่งไปซื้อเลย จนคนขายลอตเตอรี่ที่บิ๊กซีจำได้ ถามว่า "วันก่อนมาซื้อแล้วใช่ไหม" น่านยังจำได้อีก

พอถึงวันที่ 1 เราก็ไปธนาคารในเมืองข้างๆ ธนาคารยังมีแผงลอตเตอรี่อีกนะ เมื่อคืนฝันเห็น 34 ก็ไปซื้อ 34 อีกใบ

เวลาเราซื้อ เราจะเอามากองไว้ที่เดียวกันที่ห้อง ไม่ได้นับหรอก แต่รู้ว่าเยอะแหละ อาจจะเพราะสิ้นเดือนแล้วใช้เงินน้อยกว่าปกติ เลยเอาไปลงทุนซะ (คิดว่าการซื้อหวยคือการลงทุน)

พอเวลาหวยออก เรากลับไม่รู้สึกตื่นเต้นลุ้นอะไรเลย เหมือนว่าไร้ความหวังยังไงชอบกล แถมยังเศร้านิดๆ อีก หาสาเหตุไม่ได้

พอถึงเวลาหวยออกตอนเย็น พี่ที่ทำงานส่งมาให้ดูว่าออกเลขอะไรบ้าง เราคุ้นๆ ว่าเราเคยซื้อเลขท้ายสามตัว น่าจะถูกแต่ลอตเตอรี่อยู่ทีห้อง เลยต้องรีบกลับมาดู ปรากฏว่าเป็นเลขที่ผู้ชายบอกเดาๆ นั่นแหละ ตรงเป๊ะๆ!

แต่พอมานับเลขอื่นๆ (ก็จำไม่ได้ว่าแต่ละตัวเอามาจากไหนบ้างมั่วไปหมดไม่เกี่ยวกับเจ้าแม่ทั้งหลาย) รวมๆ แล้ว 1500 บาท ไม่มีเลขชุดด้วยนะ ใบเดียวหมดเลย กระจายความเสี่ยงไปทั่ว ถูกเลข 4000 บาท ในรอบ 5 ปีที่ไม่เคยถูกเลย

เราคิดว่าเราจะรู้สึกดีใจมากกว่านี้เสียอีก แต่พอเห็นเงินที่ลงทุนไป รู้สึกเสียดายเงินแฮะ (งวดวันที่ 1 กันยา 1600 บาทก็เสียดายมาแล้ว) แม้ตั้งใจว่าจะซื้อเยอะเฉพาะงวดวันที่ 1 (หลังเงินเดือนออก) ความดีใจไม่สุด

และได้ข้อคิดว่าต่อไปนี้เราจะไม่ซื้อล่วงหน้านานเกินไปเพราะไม่งั้นเราจะซื้อไปเรื่อยๆ และเลิกความฝันบ้าๆ บอๆ ของตัวเองด้วย เลขในชีวิตประจำวันก็ไม่มีอะไร วันเกิด อายุ ทะเบียนรถ เลขโน่นเลขนี่ใกล้ตัว เพลาๆ หน่อย เงินเหลือใช้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเอามาซื้อลอตเตอรี่หมด เอาไปเที่ยวดีกว่า

ได้ 4000 หักเปอร์เซ็นต์อีก หักเงินลงทุน 1500 บาท ไม่นับค่าน้ำมันที่ไปซื้อ กำไรน้อยมาก ฉะนั้นหยุดกระจายความเสี่ยงซะที

แต่ในทางบวกก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่พยายามมาครึ่งทศวรรษ ถูกเสียที เหมือนโชคร้านยังมีโชคดีบ้าง จากคนทีทำร้ายจิตใจเราเอง


Create Date : 02 ตุลาคม 2564
Last Update : 2 ตุลาคม 2564 12:59:40 น. 3 comments
Counter : 876 Pageviews.  

 
ผมสั่งแม่ค้าหวยที่ซื้อประจำไว้งวดละ 2 ใบ ใบที่เหลือจากไม่มีคนซื้อ
ถูกเลข 2 ตัวไปครั้งเดียว
คิดว่าซื้อ ช่วยรัฐ และ ไว้ลุ้น



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 2 ตุลาคม 2564 เวลา:23:17:31 น.  

 
ยินดีด้วยครับ คนให้ลาภยังพอคบกันได้
นี่ถ้าถูกรางวัลที่ 1 ซัก 10 ใบ เค้าอาจเปลี่ยนใจมาขอแต่งงานก็ได้ครับ
ถึงตอนนั้นเราค่อยตีมึนบล๊อกไลน์โลด 55



โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 3 ตุลาคม 2564 เวลา:17:59:38 น.  

 
คุณสองแผ่นดิน เราควรเป็นคนเลือกนะคะ อย่าเป็นผู้ถูกเลือก

คุณทุเรียนกวน ใบเดียวก็ให้ถูกก่อนเหอะค่ะ รางวัลที่ 5 ก็ยังดี 555


โดย: Alex on the rock วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:15:55:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]