I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
29 กันยายน 2557

มีปัญหากับตุ๊กแก ภาค 3

มันกลายเป็นมหากาพย์ไปเสียแล้ว ระหว่างเรากับตุ๊กแก ทีแรกนึกว่าจบเรื่องไปแล้วเสียอีก ที่ไหนได้ ยังไม่จบ...

เมื่อวานเราได้ยินเสียงตุ๊กแกร้องตอนกลางวัน แต่เสียงมันอยู่ไกล เหมือนจะอยู่ถัดไปจากบ้านเราสองสามหลัง คิดว่า มันจะใช่ตัวเดิมป่าววะ คงไม่มั้ง จะไม่มีที่ไปที่อื่นเลยเหรอวะ

เมื่อคืนเกือบบ้าตาย เพราะข้างบ้านแปลงร่างเป็นเพื่อนบ้านนรก กินเหล้า เมา พูดมาก เปิดเพลงดัง จนเรานอนไม่หลับ มันตบมือตามเพลง เราก็กวนตีน ตบมือด้วย ทำเป็นเหมือนผีหลอกมัน แต่มันก็ไม่เกรงใจ ไปบ่นในเฟซบุค น้องที่ทำงานบอกให้ไปเรียกมาไล่ตุ๊กแก เราบอกว่าตุ๊กแกมันไปแล้ว

เช้ามา ขี้เกียจไปทำงานเตรียมจะไปใช้เงินซะหน่อย เปิดประตูมา เหลือบไปดูที่หลังตู้รองเท้า นั่นไง!!! มันกลับมาจริงๆ ด้วย โว๊ย อะไรนักหนาเนี่ย เราเดินไปหาตาเจ้าของบ้าน "ตาคะ ตุ๊กแกมันกลับมาอีกแล้วค่ะ" ตาว่า "มันอยู่ที่เดิมมั้ยอาจารย์" เราบอกว่า "ที่เดิมเลย ทำไมมันอยู่แต่บ้านหนูคะ ไม่เห็นมันไปบ้านอื่นมั่งเลย" ตาหัวเราะแล้วบอกว่า "ผมเอาไปทิ้งไกลแล้วนะ ทำไมมันกลับมาได้ คราวนี้จะเอาไปทิ้งไกลกว่าเดิมอีก 3-4 กิโลเลย" ว่าแล้วเรานึกขึ้นได้ ตายแล้วลืมปิดประตู รีบวิ่งนำไปก่อนตา

"เดี๋ยวๆ นะคะ เดี๋ยวหนูปิดประตูเข้าบ้านก่อน" แล้วเราก็ยืนส่องทางหน้าต่างแทน ตาเจ้าของบ้านล้วงมือไปหลังตู้รองเท้า แต่คราวนี้ดูเหมือนจะไม่ง่าย เหมือนคราวแล้ว มันร้อง เราก็ร้องกรี๊ดด้วย แล้วมันก็หนี เราว่า "มันหนีเหรอคะ นี่มันฝึกวิทยายุทธการหนีมาแล้วด้วยเหรอ อ๊ายยยยย" วี้ดไม่หยุด ตาแกก็ขำเรา แล้วบอกว่า "อาจารย์อย่าเปิดประตูออกมานะ เดี๋ยวมันเข้าบ้าน" เรายืนวี้ดๆๆๆ ในบ้าน ทั้งที่ไม่เห็นตัว มันหนีรอบบ้านเลยทีนี้ จนตาตะครุบได้ มันร้องตั๊กแก้อีก

"จับได้แล้วอาจารย์" แล้วแกบีบคอมันไว้ มายืนคุยกับเราอีกว่ามันมาได้ไง ทั้งที่เราไม่ได้เปิดไฟหน้าบ้าน ไม่น่าจะมีแมลงมา ข้างบ้านน่ะทำไมมันไม่ไป มันติดใจอะไรบ้านเรานักหนา ไม่ต้อนรับก็ยังมาอีก แล้วเราเห็นมันอ้าปากแดง ก็กรี๊ดใส่ไม่หยุด ตาคงสมเพชเรามากนะ แกจะตายแล้ว กรี๊ดเป็นสาวไปได้

ตาเดินเอามันไปทิ้งหน้าปากซอย เราไม่รู้ว่าไกลแค่ไหน แต่คงไม่ใช่ 3-4 กิโลอย่างแกว่าแน่ๆ 300 เมตรถึงมั้ยเหอะ เดี๋ยวมันก็กลับมาได้อีก ทำไมความจำมันดีจังวะ ไม่ใช่มีแต่แมวนะที่จำทางกลับบ้านได้ อีตุ๊กแกก็จับได้ดีเช่นกัน แต่ทำไมมันต้องจำแต่บ้านเราวะ นี่ไม่ใช่บ้านมันนะเว้ย!!! สงสัยจริงๆ นักชีววิทยาควรจะไปเอามันไปผ่าดูสมองซิ เวอร์จริงๆ จะว่าไม่ใช่ตัวเดิมก็ไม่น่า เพราะมันจำตำแหน่งเดิมที่มันอยู่ได้ เมื่อไหร่สเปรย์ไล่ตุ๊กตาที่สั่งจะมานะ ไม่ไหวแล้ว เราเชื่อว่ามันต้องกลับมาอีกแน่ๆ

ก่อนออกจากบ้านส่องกระจกดูหน้าตัวเอง เอ๊ะ! หรือว่ามันคิดว่าเราเป็นแม่มันวะ "หน้าลายเป็นตุ๊กแกเหมือนมันเลย"


Create Date : 29 กันยายน 2557
Last Update : 29 กันยายน 2557 19:43:41 น. 0 comments
Counter : 2042 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]