I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2564
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
8 เมษายน 2564

แรงบันดาลให้คนอื่น

ใครจะไปคิดว่าคนที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างเราจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้โดยไม่รู้ตัว

เมื่อปีที่แล้วหลังโควิดรอบแรกเราไปซื้อขนมจีนร้านหนึ่งซึ่งไม่มีหน้าร้านเพราะขายแค่ในฟู้ดแพนด้า แต่เราไม่เคยสั่งหรอก น้องที่ทำงานว่าสั่งประจำช่วง wfh บอกให้เราช่วยหาร้านหน่อย เราก็ตาดีหาจนเจอเลยพากันไปซื้อถึงที่ พ่อค้าก็ยอมทำให้แบบงงๆ มันมาได้ไง ระหว่างรอเราก็สัมภาษณ์ตามประสาคนขี้เสือก วิเคราะห์โน่นนี่ไม่มีหลักการมีแต่หลักกู เห็นหมาก็แซวหมาเหมือนสนิท หลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปอีกเลย
ผ่านไปมากกว่าครึ่งปี เห็นย้ายมาเปิดร้านใหม่มีที่ให้นั่งทานที่ร้านได้แล้วเลยมาลอง รสชาติยังแซบนัวเช่นเดิม

พ่อค้าไปตลาดกลับมาเห็นเรานั่งกินอยู่ รีบสวัสดีทักทาย เรายังนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าใคร เขาบอกว่า "อาจารย์เป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาเปิดร้านที่นี่ ผมยังเล่าให้แฟนฟังเลยว่าอาจารย์มาพูด แล้วเล่นกับหมา"

เมื่อได้ยินดังนั้นน้ำตาก็จะไหล นึกในใจ คนอย่างฉันเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้ด้วยหรือวะเนี่ย ขนาดฉันเองยังไม่มีแรงบันดาลใจให้ตัวเองทำอะไรสำเร็จสักอย่างได้เลย 555

ว่าแต่ว่า วันนั้นเราพูดอะไรไปบ้างก็จำไม่ได้แล้วนี่สิ
แต่สิ่งที่เราได้กลับมาจากเขาในวันนี้ คือเขาขายขนมจีนอย่างเดียวสามารถมากู้เงินซื้อตึกเพื่อเปิดร้านอาหารจริงจัง เรานับถือในเครดิตของเขา ความตั้งใจ และความกล้าหาญในการเป็นหนี้ในยุคโควิด เหมือนสุนทรภู่ว่าไว้ไม่มีผิด อันความรู้รู้กระจ่างแต่อย่างเดียว แต่ให้เชี่ยวชาญเถิดจะเกิดผล---เอกไทยก็มา

สงสัยต้องอุดหนุนบ่อยๆ แล้วสินะในฐานะเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เจ้าของร้าน ส่วนเราอวบอ้วนนิดหน่อยไม่เป็นไร แต่ต้องช่วยให้ทุกคนรอด!






Create Date : 08 เมษายน 2564
Last Update : 8 เมษายน 2564 19:49:25 น. 0 comments
Counter : 682 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]