I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
24 เมษายน 2561

ขับรถน้อยไปนะ

วันนี้ได้บทเรียนราคาแพงอีกเรื่องนึงละ

เราสังเกตว่ารถสตาร์ทไม่ติดสองครั้งเมื่อวานซืนและเมื่อวานนี้ แต่เราก็คิดว่าเดี๋ยวหลังเงินเดือนออกจะไปเข้าศูนย์ ปรากฏว่าทุกอย่างมันสายไปแล้ว วันนี้เราขับรถไปกินส้มตำกับเพื่อนที่ทำงานกันสามคน พอถึงหน้าร้าน พวงมาลัยค้างและหนักมาก หมุนไปไหนไม่ได้แล้ว เข้าจอดไม่ได้จังหวะ ทำไงวะ บอกเพื่อนๆ ว่าเฮ้ย มันทำไรไม่ได้แล้ว พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ได้อีกเลย อะไรวะ แบตหมดเหรอ??? แต่มันใช้ได้ปีกว่าเองนะ เป็นไปไม่ได้

แต่ก็ยังชิลล์ ลงไปกินส้มตำต่อ แล้วบ่นกับเพื่อนว่าจะกลับยังไงวะ เพราะรถสตาร์ทไม่ติดแล้ว มีสอนบ่ายด้วย เลยนึกถึงคนขับรถคณะว่า อาจจะทิ้งรถไว้ให้เขามารับ จึงโทรหา เขาก็มาหาที่ร้านส้มตำเลย มาช่วยดูให้ ปรากฏว่าแบตหมดจริงๆ คือไฟไม่เข้าเลย เขาเลยจัดการชาร์จให้ เราก็ว่าอ่าวตายแล้ว แต่ก็ยังกินส้มตำจนเสร็จ คนขับรถว่าไปเปลี่ยนแบตก่อนมั้ย เราว่ายังก่อน(จริงๆ คือมีตังค์อยู่สามร้อย 5555) ใจเย็นมากเลยว่ะเรา

จนกินเสร็จ เขาชาร์จเพื่อให้ขับกลับได้ จริงๆ เขาจะให้เราจอดที่บ้าน แล้วจะให้นั่งกลับคณะด้วยกัน แต่เราคิดว่าจอดที่บ้านแล้วยังไง ไม่มีใครช่วยแน่ ก็ขับไปคณะเลย แล้วตอนนั้นคือเกือบตาย! เพราะ1.ไฟไม่เข้าแล้วแอร์จากมีความเย็นไม่ถึงห้านาทีความเย็นหายไป เราบอกเพื่อนที่นั่งไปด้วยว่า แอร์ไม่เย็นแล้ว เปิดกระจกนะ อ้าวเวร ไฟไม่มี เปิดอะไรไม่ได้ แล้วร้อนมากจะตายห่าอยู่แล้ว เริ่มหายใจไม่ออก ดีที่ระยะทางไม่ไกล

2,พวงมาลัยหนักมาก มันหมุนไม่ได้เลย จะซ้ายจะขวาต้องใช้กำลังมากๆ ขับรถได้อย่างเดียว

3.ไฟหน้าปัดไม่ขึ้นเลย ยกเว้นรูปแบตสีแดง 555 ทำไมเราเพิ่งเห็นวะ อ่อ ที่ดูดกลิ่นมันบังอยู่ 555 จะบ้าตาย

4.พอขับที่ไปจอดรถที่ทำงาน ขับตรงอย่างเดียว ใส่เกียร์ถอยหลังอะไรก็ไม่ได้ 555 ดีแค่ไหนที่มันไม่ดับกลางทางหรือกลางสี่แยก คนด่ายับแน่

สรุปเลยค่ะ ระบบไฟทั้งคันถูกตัดหมด นี่ยิ่งกว่ารถจมน้ำอีกนะ นึกถึงเด็กที่ติดอยู่ในรถตอนร้อนๆ จะตายก็เพราะงี้ล่ะค่ะ

แล้วทำไงต่อ...
เราไปสอนก่อน ไปเลทแล้ว เล่าให้เด็กฟังก็ขำ ไม่สงสารเราแต่อย่างใด สอนเสร็จ ยังใจเย็นมานั่งเล่นเนต เล่าให้เพื่อนในเนตฟังอีกนะว่าเกิดไรขึ้นเมื่อเที่ยง แล้วค่อยโทรหาร้านแบตเตอรี่ที่เราเคยเปลี่ยนกับเขา เล่าอาการให้ฟังหมดเลย เขาเลยสรุปให้ว่า...ไฟไม่เข้า เพราะเราขับน้อยเกินไป 5555 โอย อะไรกันนี่ จะให้ขับไปไหน ทุกวันนี้จะขี่มอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว

เขาว่าจะให้เราแกะแบตไปชาร์จที่ร้าน แล้วก็ใช้ได้เหมือนเดิม เออ ฟังดูง่ายดี แต่ใครจะแกะให้ ทำไรไม่เป็น?? ลงไปตามเจ้าหน้าที่มาช่วย แล้วก็ขอช่วยน้องพาไปร้าน แล้วต้องชาร์จทิ้งไว้หนึ่งคืน แล้วพรุ่งนี้มาเอา คิด 50 บาท โอเค ตามนั้น ปัญหาถัดมาคือ พรุ่งนี้จะไปทำงานแต่เช้ายังไงวะ 555

หลังจากรถพังชั่วคราวไปวันนี้ สิ่งที่คิดคือ เราจะต้องกินโออิชิ และอิชิตันให้มากขึ้น เพื่อชิงโชครถ และมองหามอเตอร์ไซค์สักคันได้แล้ว วิถีชีวิตที่เหมาะกับเราคืออันนั้นล่ะ


Create Date : 24 เมษายน 2561
Last Update : 24 เมษายน 2561 21:31:31 น. 0 comments
Counter : 772 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]