I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
26 ตุลาคม 2555

ไฮแจ๊กอีเมล

เดี๋ยวนี้วิทยาการมันก้าวไกลค่ะ เราตามไม่ค่อยทัน เมื่อวานนี้เปิดอีเมลที่เป็น Gmail ปรากฏว่าทาง Gmail ส่งเมลมาแจ้งว่าเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคมตอนประมาณตี 5 มีคนพยายามจะไฮแจ็ก มีเลข IP ด้วย โห แจ๋วจริงๆ เลย Gmail ที่สำคัญคือ บอกตำแหน่งของคนที่ไฮแจ็กด้วยนะ อยู่ที่บาคอ ประเทศโรมาเนีย??? อยู่ส่วนไหนของโลก เรายังไม่รู้เลย 555

ไอ้ที่เราสงสัยก็คือ หัวขโมยมันจะไฮแจ็กอีเมลเราไปทำไม เราไม่ใช่นักธุรกิจ หรือบุคคลสำคัญของโลก ไม่ใช่เซเลบฯ ไม่มีอะไรเป็นความลับหรือมีศัตรูที่ไหนซะหน่อย ยกเว้นศัตรูหัวใจ

แล้วมันจะทำเพื่ออะไรกัน???

เช้าวันนี้พอเข้า Gmail อีกที ปรากฏว่าเขาไม่ให้เข้าแล้ว บอกว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่าน เนื่องจากมีคนพยายามเข้าถึงข้อมูลของเรา โอ้ว์...ขนาดนั้นเลยเหรอ

เราก็คิดสิ...จะเปลี่ยนรหัสเป็นอะไรดีหว่า? ใส่ไปไม่กี่ตัว ก็บอกว่าไม่ได้ ต้องมี 8 ตัวขึ้นไป ยากอ่ะ ใครจะไปจำได้ตั้ง 8 ตัว ตัวเลขที่มีอยู่ในชีวิตทุกวันนี้ก็จำไม่ค่อยจะได้แล้ว น้องที่ทำงานแนะว่าให้ใส่แบบปนๆ กับข้อมูลส่วนตัวของเรา หนักเลย กลัวจะจำเองไม่ได้สิ

สุดท้ายก็ใส่ไปตามที่ระบบต้องการสำเร็จ เรื่องของเรื่องอยู่ที่ว่า...แล้วเราจะจำได้มั้ยว่ารหัสอะไร?

และเพื่อป้องกันการเข้าไม่ถึงอีเมลของตัวเอง---เราต้องเขียนแปะไว้ที่คอมฯ ซะเลย อิอิอิ


Create Date : 26 ตุลาคม 2555
Last Update : 26 ตุลาคม 2555 16:19:47 น. 0 comments
Counter : 2043 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]