I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
10 ตุลาคม 2561

ห๊า! สวย?

ขึ้นแท็กซี่ต้องมีเรื่องเล่า

เมื่อวานเรานั่งแท็กซี่ไปดอนเมือง เลือกคันใหม่ๆ เพราะไม่อยากเหม็น ได้คันนึงน่าจะเป็นแท็กซี่ของรัฐบาลเพราะมีปุ่มsos และกล้องวงจรปิดในรถ ในรถเงียบมาก คนขับไม่เปิดวิทยุและไม่คุยจนเราง่วงนอน เราคงสังเกตเราว่าเราหาวบ่อยมาก นั่งไปสักระยะเขาก็ชวนคุยเรื่องรถติด

แล้วก็ถามเราว่าเราไปจังหวัดไหน เราว่าไปใต้ เขาว่าบ้านอยู่นั่นเหรอ แล้วทำงานที่ไหน เราว่าอีสาน เขางงไปใหญ่ ว่าไปทำงานไกลจัง พูดอีสานได้มั้ย แล้วก็ถามเรื่องส่วนตัวว่าสามีอยู่อีสานเหรอ เราว่าเปล่า เขาก็ว่าแยกกันอยู่กับสามี เราก็ไม่รู้จะโกหกไปทำไม เลยบอกไปว่าไม่มี ทีนี้พี่แกตกใจเหมือนเราเป็นผี บอกเสียงดัง "เฮ้ย เป็นไปไม่ได้พี่สวยขนาดนี้หุ่นก็ดี ทำไมไม่มี" เรานึกในใจ นี่กูสวยแล้วเหรอวะ ก่อนออกจากบ้านมาเมื่อกี๊ส่องกระจกยังเห็นความแก่ของตัวเองมากมาย เขาเรียกเราพี่นะ แต่จริงๆ เขาอายุมากกว่าเรา สงสัยเห็นคอเหี่ยวๆของเราล่ะมั้ง 555

เขายังคาใจกับการไม่มีผัวของเราอยู่ ถามว่า "ตอนสาวๆ พี่สวยแน่เลยใช่มั้ย" พูดงี้หมายความว่าไงวะ ตอนนี้แก่มากหรืออะไรยังไง แล้วตอนสาวๆ เราแมนมาก ตอนนี้ก็แก่มาก มันข้ามช่วงเวลาสวยไปแล้ว จะเอาตอนไหนมาสวยวะ แต่เราไม่ตอบเพราะเขาตาไม่ดีแล้ว ควรไปตัดแว่น

เขาว่า "พี่ไม่ใช่คนขี้เหร่นะ ขาวก็ขาว หุ่นก็ดี เป็นไปไม่ได้ที่ไม่มีคนจีบ เป็นผมผมตามติดไปแล้ว" โชคดีแท้ๆ ที่เราไม่เจอแท็กซี่จีบ ไม่งั้นคงได้นั่งแท็กซี่ฟรีตลอดชีวิต

เขายังถามต่ออีกว่าพี่เป็นคนดุมั้ย ถึงไม่มีใครกล้ามาจีบ แต่ผมฟังจากการพูดของพี่ พี่ก็ไม่ได้ดุนะ ผมล่ะช้อบชอบคนดุเนี่ยจะปลอบให้อ่อนเลย
เฮ้อ...มันไม่เกี่ยวหรอกว่ะ ไม่มีคือไม่มี

เขาเองก็เล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟังนะ แล้วก็นั่งเงียบกันไปสักพักนึง จนใกล้จะลง เราทาครีมที่มือมันมีกลิ่นมะพร้าว เขาทักว่าทาอะไร กลิ่นเหมือนที่คนแก่เอามาทาปาก 555 เราว่ากลิ่นมะพร้าว เขาว่า ใครได้เป็นเมียแล้วมีกลิ่นตัวหอมแบบนี้นะจะกอดไม่ปล่อยทั้งวันเลย น่าน...เข้าข่ายลวนลามทางวาจานะนี่ แต่ไม่เป็นไร เราแก่แล้ว และไม่เชื่อว่าตัวเองสวยตามคำชมเขาด้วย คนอื่นฟังแล้วคงกลัว แต่เราเฉยๆ

เราเล่าให้เพื่อนแต่ละคนฟัง มันคนละอารมณ์กันหมด บางคนขำ บางคนกลัว บางคนโกรธ ส่วนเรางง???

สวยจริงมันจะอยู่มาถึงป่านนี้เหรอวะ นี่ก็ทามือมายี่สิบปีแล้วนะ 5555




Create Date : 10 ตุลาคม 2561
Last Update : 10 ตุลาคม 2561 6:50:55 น. 0 comments
Counter : 649 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]