I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
29 สิงหาคม 2556

แก้-แก้ปีชง?!?

ปีนี้คงจะเป็นปีซวยแทนที่จะเป็นปีปกติทั่วไป เพราะเชื่อตำราจีนมากไปว่าเป็นปีชง เมื่อต้นปี เรากับเพื่อนหาเรื่องไปถึงพิษณุโลก ไปแก้ปีชงที่โรงเจเขาสมอแครง แทนที่จะปัดเป่าโชคร้ายออกไปจากชีวิต ดันมีแต่ความซวยเข้ามาในชีวิตเต็มไปหมด

@หลังจากแก้ปีชงไม่นาน ก็อกหักซ้ำสามซ้ำสี่ ย้ำๆ มันเข้าไป โง่ซ้ำโง่ซากอยู่ได้ จนป่านนี้ก็ยังไม่หายเจ็บ

@ยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการไปตั้งแต่พฤษภาคม สี่เดือนเต็มที่ไม่มีความคืบหน้า จนป่านนี้เรื่องยังไม่ไปถึงไหน ทุกอย่างยังกองอยู่ที่คณะ เพียงเพราะรอคนอื่นทำให้เสร็จ เออ แล้วกูจะขอเร็วไปทำไม?? รอคนอื่นแล้วถามว่าผ่านทั้งหมด หรือได้พร้อมกันมั้ย? ถึงตอนนั้นเราไม่ลาออกหรือตายไปแล้วหรือ ถึงจะรู้ว่าตัวเองได้หรือไม่ได้ตำแหน่ง

@อยู่ๆ วันดีคืนร้ายก็ดูทีวีไม่ได้ขึ้นมาซะงั้น ไอ้เคเบิลอีกเจ้ามันการดี มันไปตัดสัญญาณซะหมดไม่ต้องดงต้องดูกัน เข้าสู่ศุกร์ที่สามแล้วที่เราไม่ได้ดูโทรทัศน์ นับตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม นับเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดในชีวิตที่เราไม่ได้ดูโทรทัศน์นานติดต่อกันขนาดนี้ รู้สึกว่าตัวเองโง่โคตรๆ ฝ่ายนิติบุคคลก็คงพยายามสุดแล้วมั้ง บอกว่าคงอีกสักพักใหญ่ๆ ถึงจะได้ดู เพราะช่างจะไปทำที่อื่นก่อน

@เหตุของความเบื่อหน่ายที่ดูทีวีไม่ได้ ก็อยากจะไปหาบ้านเช่าเพื่อดูทีวีซะ โชคชะตาไม่เข้าข้าง ผู้ปกครองที่ปกครองชีวิตเรามาจวบจนจะสี่สิบก็ไม่อนุมัติให้ย้ายไปอยู่ไกลผู้ไกลคน บอกว่าถ้าเราทนไม่ได้ให้เราไปอยู่หอพักอื่นแทน เออ ดี อายุสี่สิบกว่าก็ยังอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมปนกับเด็กเหมือนเดิม วันนี้เกิดไอเดียใหม่บอกจะซื้อบ้านให้เราเช่า แต่ใช้ชื่อเราซื้อ เราบอกว่าไม่อยากยุ่งเรื่องบ้านอีกแล้ว ก็ไม่ฟัง เราอยากจะบอกว่าอายุจะเจ็ดสิบอยู่แล้ว จะมาวุ่นวายผ่อนบ้านอีกทำไม ถ้ามีเงินสดเราก็ไม่ว่าเลย แต่นี่จะเอาเงินเดือนบำนาญไปผ่อนบ้าน เออ เอาเข้าไป!

@นี่ยังไม่รวมความเกลียดของไอ้ข้างบ้านที่มันมาเปิดร้านใหม่ แล้วให้เด็กมานั่งกินเหล้าหน้าร้าน คุยกันเสียงดังเหมือนพ่อแม่มันตายเลยมาปรับทุกข์กันทุกคืนงั้นแหละ เบื่อสภาพแบบนี้ จะย้ายหนีไปไหน ถ้าตราบใดเรายังเป็นหนี้คอนโด และจำต้องอยู่ที่นี่อยู่



@เราเปิดดูช่วงเวลาปิดและเปิดเทอมรับอาเซียน ไม่รู้รับทำบ้าอะไร ทีแรกดีใจที่จะหยุดยาวหกเดือน มีนาถึงสิงหา เราแอบคิดในใจ แต่ตอนนี้คิดนอกใจแล้วล่ะ คิดว่าหยุดหกเดือน พอเปิดเทอมใหม่ปุ๊บ เราจะไม่กลับมาทำงานอีกเลย แต่ที่ไหนได้ มหาวิทยาลัยก็กลัวราชภัฎจะแย่งลูกค้า ดันจะให้สอนซัมเมอร์ยาวตั้งแต่มีนาถึงกรกฎาอีก อยากจะไปดูหน้าคนคิดชิบเป๋ง เราดูแผนการสอน เราว่าเราไม่ต้องสอนเลยก็ได้ ใจคิดอยากจะลาออกเสียจริงๆ มันจะไม่ให้ปิดเทอมกันบ้างหรือไงวะ เราปรึกษาเพื่อนว่าทำอย่างไรดี ถ้าเราไม่สอน เราจะผิดมั้ย เขาจะไล่เราออกมั้ย เพราะเราอยากถูกไล่ออก เพื่อนบอกว่าเขาไม่ไล่ออก แต่บอกว่ามีความผิด ผิดก็ลงโทษเลย อยากถูกลงโทษ ปรึกษาเพื่อนเมกา มันบอกว่ามันเขียนไปด่าเราให้กระทรวงศึกษาธิการอ่านเลยเอามั้ย เราบอกว่าเออ ดี ช่วยหน่อย เขียนว่าเราเลวมาก ชอบด่ามหาลัย ด่าผู้บริหาร และคอรัปชั่นด้วย แต่เราอาจจะไม่ถูกไล่ออกอย่างเดียว แต่ติดคุกด้วย

@คุยไปคุยมากับเพื่อนเมกาอยู่ดี เราบอกมันว่าถ้าไม่มีปิดเทอม แล้วเราไม่ได้ลาออก สงสัยเราจะไปงานแต่งงานของมันไม่ได้แล้ว เท่านั้นล่ะมันร้องไห้ แล้วบอกว่าจะไม่แต่งงานแล้ว เพราะเราสำคัญกับมันมากถ้าเราไม่ได้ไป มันก็จะไม่แต่ง มันจะโทรไปบอกพ่อ เราบอกว่าอย่าบอกเดี๋ยวพ่อด่า มันบอกว่าพ่อไม่ด่าแล้ว ถ้าด่ามันก็จะหายไปอีก แล้วมันก็ไปโทรหาพ่อ กลับมาคุยกับเราอีกที มันบอกว่าพ่อด่ายับไปแล้ว ชาตินี้มันไม่กลับเมืองไทยแล้วมันไม่มีพ่อแม่แล้ว มีแต่ผัวกับหมา มันจะไม่ค่อยมาคุยด้วยแล้ว เราเศร้าเลย เมื่อวันก่อนยังเขียนถึงมันว่ามันเป็นเพื่อนรักของเรา แต่วันนี้เรากลับทำให้มันเสียใจ เราไม่อยากเสียเพื่อนอย่างมันไป กว่าจะตามหามันเจอก็เกือบสิบปี

@ตอนเย็นอยู่ๆ ก็มองไปยังท้ายรถตัวเอง รอยอะไรดำๆ พอเอามือไปลูบ เป็นรอยเฉี่ยว เวรจริงๆ อยู่ดีๆ รถก็เป็นรอย คราวนี้รอยชัดด้วย ถ้าเราทำเองจะไม่หงุดหงิดนะ แต่นี่ไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ๆ ก็เป็นแผลยาว เซ็งเป็นบ้า



นี่เพิ่งผ่านไปแค่ครึ่งค่อนปีนะ ยังซวยสารพัดเลย อีกสามสี่เดือนข้างหน้าจะเจออะไรอีกบ้างวะเนี่ย เขามีมั้ยอ่ะ แก้---แก้ปีชง อีกที ล้างหรือยกเลิกไอ้สิ่งที่เคยทำไว้เสมือนไม่เคยทำอะไรมาก่อนเลยได้หรือเปล่า แต่ละอย่างที่เกิดขึ้นกับเรามันเพิ่มปริมาณหงอกบนหัวได้ดีเหลือเกิน

แต่ถ้าบังเอิญตาย หรือถูกไล่ออกจากงาน เราจะถือว่าเป็นโชคดีของเรานะเพราะเบื่อชีวิตสุดๆ แล้ว





Create Date : 29 สิงหาคม 2556
Last Update : 29 สิงหาคม 2556 21:06:38 น. 0 comments
Counter : 4489 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]