I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
23 ธันวาคม 2554

เปลี่ยนชื่อ

หลังจากประสบกับความเจ็บใจจนทนไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจโทรฟ้องแม่ว่าไม่ไหวแล้ว ปกติแล้วเราไม่ค่อยโทรหาแม่หรอก แต่โทรไปปุ๊บ แม่ถามคำแรก โทรมาทำไม ฮ่าๆๆ คงรู้ดีว่าร้อยวันพันปีมันไม่เคยโทรหา แสดงว่ามันต้องมีปัญหาแน่ๆ อิอิ ถูกค่ะ

แน่นอนค่ะ เราก็จาระไนปัญหาแม่เราฟังซะยืดยาวเลย แม่เราก็เป็นผู้ฟังที่ดี มีเออออห่อหมกกับเราบ้าง ผสมโรงด่าบ้าง ตามประสาแม่ชอบเข้าข้างลูก (ยกเว้นบางเรื่องนะ) พอแม่ฟังจบ แม่ก็ช่วยหาทางออกให้ถ้าเป็นแม่ แม่จะทำยังไงต่อไป คราวนี้เราเห็นเหมือนกันกับแม่


เราบ่นว่าเราไม่ไหวแล้ว อยากจะทำธุรกิจจะแย่แล้ว แม่บอกว่าอดทนหน่อย เราว่าเราทนมา 5 ปีแล้วนะ แม่บอกว่าแม่ทนตั้ง 55 ปีแน่ะ โอ้ แล้วจะให้เราอยู่ถึง 55 ปีเชียวหรือ 40 ปีเราก็ตายแล้วล่ะ รอไม่ไหวแน่ๆ

เราบอกแม่ว่า เราสังเกตตัวเองว่าเรามักซวยเรื่องการทำงานเสมอ คือ มักทำงานฟรีเสมอๆ แต่ไหนแต่ไรมาแล้ว ไม่ว่าจะรับจ๊อบ หรืองานประจำ เราก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ มักโดนเอาเปรียบอยู่บ่อยๆ แม่ก็เลยเห็นควรว่า เราต้องเปลี่ยนชื่อ! ชื่อนี้มันไม่ดี เพราะพ่อตั้งให้ ว่าไปโน่น โทษพ่อ ขนาดมีช.ช้างนำหน้าแล้วยังไม่เป็นช้างอีก เกี่ยวมั้ยเนี่ย?

เขาบอกว่าชื่อลงท้ายด้วยนุชมันไม่ดี เพราะมันแปลว่าเล็ก เปลี่ยนเป็นลงท้ายว่านิษฐ์ดีกว่า เอ้า นิษฐ์ ไม่พ้องกับนิดเข้าไปใหญ่เหรอ??

เราบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอก มันไม่ได้เกี่ยวกับชื่อเลย เราน่ะซวยตั้งแต่เราเกิดมาแล้ว!!!



Create Date : 23 ธันวาคม 2554
Last Update : 23 ธันวาคม 2554 20:16:35 น. 2 comments
Counter : 1669 Pageviews.  

 
เป็นงั้นไป


โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:6:37:15 น.  

 
อย่าโทษตัวเองยังงั้นซีคะ พระท่านเคยบอกว่าคนที่ต้องเปลี่ยนชื่อคือ
1. ทำอะไรก็แย่ไม่ขึ้น มีแต่เหลวกับเหลว คือซวยมาทั้งชีวิตค่ะ
2.คือคนที่ประสบอุบัติเหตุแบบรุนแรงมาก

เปลี่ยนก็เพื่อจะให้สิ่งร้ายๆมันเ่บาบางลง อันนี้ที่จำได้นะคะ หลักๆเหตุผลก็มีอยู่เท่านี้ ก็ให้ลองสังเกตุตัวเองดูค่ะ

อีกอย่าง อย่าแช่งตัวเองด้วยนะคะ อยู่นานๆเป็นเืพื่อนกันไปค่ะ แค่40ยังเช้งก็มีถมเถนะคะ

สุดท้าย ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: Napassavudh วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:16:02:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]