I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
28 กันยายน 2560

กัปตันสาย 8?

วันนี้เกือบตายอีกครั้ง ไม่อยากโทษความแก่เพียงอย่างเดียว แต่โทษกัปตันไลอ้อนแอร์ (ฝรั่ง) ที่ขับเครื่องบินแบบว่าเหมือนจะรีบไปขี้งั้นแหละ เคยขับรถเมล์สาย 8 มาก่อนหรือเปล่าวะ ตอนขึ้นก็ไม่เท่าไหร่นะ เราหลับยาวไปครึ่งชม. พออีกครึ่งชม.ที่ตื่นนี่สิ นรกดีๆ นี่เอง มันวูบขึ้นวูบลงทำบ้าอะไร จะว่าตกหลุมอากาศก็ไม่น่าใช่ เพราะอากาศปลอดโปร่งจะตาย มันเป็นงี้บ่อยเหมือนนั่งไวกิ้ง จนเวียนหัว ดมยาดม

พอถึงภาคพื้นดิน ก็ยังโอเคนะ แต่พอขึ้นแท็กซี่เท่านั้นล่ะ เกือบตายก็ตรงนี้แหละ ทั้งที่รถก็สะอาด รถไม่ติด ขับดี แต่เรารู้สึกพะอืดพะอมอย่างแรง ดมยาตลอดทาง จนคนขับเห็นแล้วถามว่า "เมารถหรือครับ" สงสัยหน้าเราคงเหลืองซีดไปเรียบร้อยแล้ว

จริงๆ ไม่ได้เมารถหรอก แต่เมาอีเครื่องบินสาย 8 นั่นแหละ มันยาวมาถึงตอนนั่งรถ เขาก็พยายามชวนเราคุยนะ แต่เราอยากบอกว่า อยากจะเปิดหน้าต่างให้ลมโกรกมาก

เขาถามว่าเรานั่งเครื่องมาจากไหน เราว่าขอนแก่น เขาว่าเราอยู่นั่นเหรอ เราว่าอยู่นี่ แต่ทำงานที่นั่น (ไม่จริงสักอย่าง 555) ทีนี้เขาว่า เขาจะปรึกษาเรื่องที่ดินหน่อย เพราะมีคนมาขายที่ดินให้ อยู่ข้างสนามกอล์ฟร.8 หึๆๆ ไม่รู้จักหรอกค่ะ (ขอนแก่นรู้จักแต่สนามบิน)

เขาจะไปซื้อที่ดินที่นั่น เอาสำเนาโฉนดมาให้เราดู เราก็ไม่รู้จักอยู่ดี ไม่รู้จะช่วยยังไง โกหกต่อไม่ได้แล้ว 555 เขาว่าวันอังคารจะขับรถไปดูที่ตรงนั้น ออกกลางคืนไปถึงเช้า แล้วถามเราว่า จะกลับวันไหน เราว่าวันอังคารเหมือนกัน เขาว่าไปกี่โมง จองตั๋วหรือยัง เราว่าจองแล้ว เขาบอกว่า "เสียดาย ถ้ายังไม่จองจะชวนนั่งรถไปด้วยกัน จะได้ช่วยหารค่าแก๊ส ดีกว่าตีรถเปล่ากลับ"

555 เราก็เสียดาย

ตอนแรกลังเลว่าจะให้ส่งไปที่บ้านดีมั้ย เพราะรู้สึกธาตุไฟจะแตกแล้ว น่าจะได้นอนแก้ผ้าแน่ๆ แต่ไปๆมาๆ ลงเดอะมอลล์ราม สูดอากาศและเดินห้างกินน้ำหวานสักแก้ว ช้อปปิ้ง เสียตังค์หน่อย หายเลย

แต่มากำเริบตอนรถติดขากลับอีกนี่แหละ ปวดยันก่อนนอนตอนนี้ เพราะอีกัปตันสาย 8 แท้ๆ เลวมาก จะอ้วกเว้ยย


Create Date : 28 กันยายน 2560
Last Update : 28 กันยายน 2560 21:21:50 น. 0 comments
Counter : 1416 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]