I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
10 เมษายน 2558

ติดต่อราชการ

เช้าวันนี้ออกเดินทางไปสนง.ที่ดินของตัวอำเภอที่เราอยู่ เคยไปเมื่อหกปีก่อนตอนที่ซื้อคอนโด วันนี้ไปไถ่ถอนจำนอง (เราก็ไม่รู้ว่าแปลว่าไรหรอก จ่ายเงินให้แบงก์หมดแล้ว ได้โฉนดมาแล้ว ก็ยังไม่จบ) พอไปถึงที่ คนยังบางตา แต่ไม่รู้ว่าขั้นตอนทำอะไรยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ก็ไม่มีเลย หยิบบัตรคิวอะไรก็ไม่มี เลยเดินไปถามว่าไหนบัตรคิว น้องที่เดินไปเดินมาบอกว่า ให้วางเอกสารไว้ในตะกร้า เอ่อ...แล้วชั้นจะรู้มั้ยว่ามีอะไรบ้าง นางบอกว่า สำเนาบัตร สำเนาทะเบียนบ้าน และโฉนด

ตอนนี้เรามีแค่โฉนดกับสำเนาทะเบียนบ้าน (ซึ่งตัวจริงหายไปไหนไม่รู้) ส่วนสำเนาบัตร เราไม่ได้เข้าที่ทำงานเลยไม่ได้พริ้นต์มา ถามน้องคนเดิมว่า มีที่ไหนถ่ายเอกสารบ้าง น้องบอกว่าแฟลตข้างๆ เราเดินออกไป ไหนวะ??? มีแต่บ้านปิดทุกบ้าน ไม่เห็นมีร้านถ่ายเอกสารอะไรเลย

เดินกลับเข้ามาเริ่มหงุดหงิดแล้วเนี่ย นี่เราไม่ต้องกลับไปที่ทำงานเหรอวะ? บ้าจริง ทำไมไม่มีการอำนวยความสะดวกเลย แล้วถ้าชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวเลย ไม่ต้องกลับไปกลับมาเหรอนี่ แย่จัง ตัดสินใจข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเป็นสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย เห็นตำรวจคนหนึ่งยืนอยู่ เราเลยตะโกนถามเขาว่า "แถวนี้มีร้านถ่ายเอกสารมั้ยคะ" เขาบอกชัดเจนว่า "ออกไปไกลโน่น" เวรกรรม แถวนี้สถานที่ราชการทั้งนั้นนะ ทำไมไม่มีสักร้าน ผิดที่เราใช่มั้ยที่ไม่ถ่ายมาจากบ้าน

เขาถามเราว่า "ถ่ายเยอะมั้ย" เราว่า "บัตรประชาชนใบเดียวค่ะ" พร้อมทำหน้าเหนื่อยอ่อนเหมือนจะตาย มารยาสุดๆ "มา เดี๋ยวผมถ่ายให้ก็ได้ บริการประชาชน" แฮ่...ก็ควรจะอย่างนั้นแหละ เราก็รอฟังคำนี้อยู่ 555 เขาก็ถ่ายจากเครื่องพริ้นเตอร์ของเขา เราบอกว่า "ที่ดินบอกว่ามีร้านถ่ายเอกสารที่แฟลต แต่ไม่เห็นมีเลย" ตำรวจบอกว่า "เลิกไปนานแล้ว มีอยู่ข้างหน้าโน่น ไกล 300 เมตร" เราก็บ่นอีกว่า "ไม่อำนวยความสะดวกให้เลยนะคะ" พี่ตำรวจเขาว่า "นี่ก็ถ่ายจากเครื่องส่วนตัวของผม ปกติถ่ายใบเดียวก็ได้ แต่ถ้า 4-5 ใบก็ไม่ไหว" เราก็เลยชมซะหน่อย "ดีค่ะ" ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย พ.ต.ต.ประสิทธิ์ นามวิเศษ

หายหงุดหงิดได้หน่อยนึง กลับไปจัดการที่ที่ดินต่อ ดีนะไม่นานเท่าไหร่ มี wifi free ไว้รอ ทั้งหมดมีอันนี้ล่ะทันสมัยสุด นอกนั้นการบริการยังเหมือนสถานที่ราชการเมื่อสิบปีที่แล้วยังไงยังงั้นเลย






Create Date : 10 เมษายน 2558
Last Update : 10 เมษายน 2558 21:58:08 น. 0 comments
Counter : 1730 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]