I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2558
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
21 สิงหาคม 2558

รางวัลจากศิลปินแห่งชาติ

สืบเนื่องจาก blog เรื่องงาน //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=magnolia&month=08-2015&date=18&group=17&gblog=425 เราก็ฝังใจว่าเราจะต้องทวงรางวัล เรื่องของเรื่องคือ เรากลัวอาจารย์ปรีชา เถาทอง จะจำเราไม่ได้แล้ว ถ้าเรารีรอนานกว่านี้ เราก็จะไม่ได้รางวัลแน่ๆ เรื่องหน้าด้านต้องยกให้เรา วันพุธโทรหาอาจารย์เลยทบทวนความจำก่อน และนัดวันพฤหัสทันทีด้วยความอยากได้ เราจริงจังมากนะ 555

วันพฤหัส แม่ไล่ไปทำงาน เราก็ไม่ไป ตัดสินใจว่าไปศิลปากรดีกว่า บ่ายนั่งรถเมล์ไปถึงโน่นบ่ายสาม ไปช้อปปิ้งนิดหน่อยแถววังหลัง แล้วก็กลับมาศิลปากรตามเวลานัด อากาศขมุกขมัวมากร้อนอบอ้าวเหมือนฝนจะตก อาจารย์ก็มาตามนัด ไม่ผิดสัญญา ท่านบอกว่า "เห็นมั้ยผมเป็นคนรักษาคำพูด" เราก็บอกว่า "หนูก็รักษาคำพูดเช่นกันค่ะ ก็เลยมา" ท่านว่า "ถ้าไม่มาเร็วๆ นี้จะแกล้งทำเป็นลืม" อิอิ

ท่านเอาภาพสเก็ตช์วัดไชยวัฒนารามที่อยุธยามาให้ เป็นภาพพิมพ์ ตอนแรกเรางงไม่รู้ว่าวาดยังไงถึงออกมาเป็นแบบนี้ ท่านจึงบอกว่าขึ้นฮ.ไปพร้อมกับสมเด็จพระเทพฯ มิน่าล่ะถึงดูอลังการ สัดส่วนเป๊ะมากๆ

ท่านยังสอนเราอีกนิดหน่อย เรื่องของการทำวิจัย และการต่อยอดทำงานวิจัยของเราเป็นงานศิลปะ มันดีงามมากเลยนะที่มีอาจารย์ระดับศาสตราจารย์มานั่งสอนวิธีคิด สำหรับเราแล้ว ไม่ต้องเรียนต่อให้เสียเวลา แค่เอาวิธีคิดมาใช้ทำงานจริงๆ ก็ได้ประโยชน์มากโขแล้ว อย่างน้อยก็เป็นแรงบันดาลใจให้อยากทำงานสร้างสรรค์ต่อไป แม้ไม่มีใครเห็นคุณค่าก็ตาม

แล้วรางวัลที่ว่านี้ คืออะไรรางวัลอะไร?

รางวัลของการตอบคำถามเล็กๆ น้อยๆ ก่อนท่านกลับเมื่อวันที่เราไปนำเสนอผลงานนั่นแหละ ท่านถามทุกคนในวงสนทนาว่า "ใครรู้บ้าง อะไรคือความเป็นไทย ตอบถูกผมมีรางวัล" เราก็ตอบเดาๆ ไป ดันถูกเฉยเลย 555 (ไม่คิดว่าท่านจะให้รางวัลจริงหรอก) ท่านจึงบอกว่า "ไปรับรางวัลกับผมเลย เดี๋ยวมีภาพเขียนให้"

ป๊าดดด (อุทานเป็นภาษาอีสาน) ใครล่ะจะไม่เอา ศิลปินแห่งชาติมอบผลงานให้กับมือ ไม่รู้จะว่าไงแล้ว ชาตินี้ยังไม่มีปัญญาซื้อเลยค่ะ






Create Date : 21 สิงหาคม 2558
Last Update : 21 สิงหาคม 2558 20:36:47 น. 0 comments
Counter : 1943 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]