I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
17 ตุลาคม 2559

เรื่องดีๆ ในยามนี้

ท่ามกลางสถานการณ์เสื้อดำขาดตลาด และมีราคาแพงขึ้น จนหาซื้อไม่ได้ แต่ที่มหาสารคามยังมีอยู่

เมื่อเย็นเราไปตลาดในม.จะไปซื้อข้าวกิน แต่เห็นร้านขายเสื้อยืดร้านนึงมีเสื้อโปโลดำขายเยอะแยะ เราก็เดินไปถามหาไซส์เรา เขาว่าหมดแล้วให้ไปดูที่ร้านใหญ่ อยู่หน้าม. ตอนนั้นเราจับเสื้อยืดดำตัวนึง ถามว่าตัวเท่าไหร่ แม่ค้าบอกว่า 100 เดียว แล้วเราไปดูกางเกงขาสั้นสีดำ ไว้ใส่วันหยุด ก็ 100 เดียวเหมือนกัน เราถามราคาเสื้อโปโลดำว่าตัวเท่าไหร่ (จะได้ประเมินถูกว่าควรไปแวะซื้อที่ร้านใหญ่มั้ย) แม่ค้า่บอกว่า 199 ตั้งราคาเกือบเท่าทุนไม่เอากำไรมาก พอให้ได้ซื้อใส่กันทุกคน เพราะที่ห้างขาย 200 กว่าบาท

เราตกลงเอาเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นอย่างละตัว แม่ค้าใส่ถุงให้แล้วก็บอกว่า "หนูลดให้ตัวละ 10 บาท" ดูเอาเหอะ เรายังไม่ได้ต่อสักคำ คิดว่าตัวละ 100 ก็ถูกอยู่แล้ว ใครจะกล้าต่อ แต่เขาลดให้ เราก็ยินดี สองตัว 180 บาท

จากนั้นเราไปที่ร้านใหญ่ หาซื้อเสื้อโปโลดำตัวเล็กลงหน่อย แม่ค้าใจดีหาไซส์ให้ บอกว่าเหลือตัวเดียวแล้ว เราถามว่าช่วยดูให้หน่อยว่าพี่ใส่ได้มั้ย แม่ค้าบอกลองได้เลย ร้านขายส่งเนี่ยนะให้ลองเสื้อได้ มีที่ไหนอีกเนี่ย แถมซื้อตัวเดียวอีกต่างหาก พอจ่ายเงินเราถามว่าลดได้มั้ย แม่ค้าอีกคนเป็นคนมารับเงิน บอกว่าไม่ได้แล้ว ได้ตัวละ 190 เอ้า นี่ขนาดลดไม่ได้แล้วนะ ยังลดให้ตั้ง 9 บาท

หาที่ไหนไม่ได้แล้ว น้ำใจเช่นนี้ นี่เลย...มหาสารคาม เรื่องดีๆ ที่อยากมาแชร์กัน


Create Date : 17 ตุลาคม 2559
Last Update : 17 ตุลาคม 2559 21:15:36 น. 0 comments
Counter : 1486 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]