I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
5 สิงหาคม 2559

นั่งแท็กซี่

น๊านนาน จะได้นั่งแท็กซี่ดีๆ เหมือนซื้อลอตเตอรี่ ลุ้นทุกทีที่ขึ้น วันนี้มาถึงดอนเมือง โบกแท็กซี่คันนึง เขาดูลังเล แต่สุดท้ายก็ไป พอขึ้นไปได้ไม่กี่นาที วี่แววว่ารถเยอะ น้าแกก็เฉลยว่า ที่แกลังเลเพราะแกจะไปรับลูกค้าประจำสี่โมงครึ่งที่เกษตร แกถามเราว่า “ผมจะมาทันมั้ย” ตอนนั้นเป็นเวลาบ่ายสามสี่สิบ ไม่ทันหรอก แต่เราถามแกว่า “แล้วมารับช้าเขาจะว่าอะไรบ้าง” แกไม่ตอบ เราก็สัมภาษณ์แกไปเรื่อยว่าแกมีรายได้ยังไงจากการรับลูกค้าประจำ คุยๆ ไป แกถามอีกแล้ว “คุณคิดว่าผมจะมาทันมั้ย” วุ้ย! อย่าบอกนะว่าให้ชั้นลง ไม่ทันไร แกก็พูดออกมา “ต่อคันอื่นไปได้มั้ย” นั่นไง กูว่าแล้ว ตอนนั้นมันใกล้เวลาเลิกงานแล้ว รถเยอะ รถว่างก็น้อย แต่เขาไม่ไปส่งแล้วอ่ะ จะทำไงได้ แกไม่คิดตังค์ ก็ยังดีว่ะ

ต่อรถคันที่สอง คนขับแก่กว่าคันแรก รถจะพังมิพังแหล่ แต่แกพูดดี แกถามเราว่าเราไปไหนมา เราว่ามาจากดอนเมือง แกว่า “อยู่รามคำแหง ไม่เบื่อรถติดเหรอ” เราว่า “เบื่อค่ะ รอรถไฟฟ้าอยู่เนี่ย” แกว่า “รัฐบาลอนุมัติหมดแล้ว เดี๋ยวก็ได้ขึ้น เธอไม่ทันแก่ก็ได้ขึ้นอยู่แล้ว” เออ แกพูดเข้าท่าดีแฮะ

แล้วแกก็เล่าว่าแกเคยจัดรายการมาก่อน รายการดูดวง เพราะแกเป็นหมอดู แหม่ เหมือนจะจอดรถดูดวงซะเลย 555 เราถามว่า “ถ้ารถแกหมดอายุจะขับต่ออีกมั้ย” แกว่า “ก็น่าจะขับ แต่แม่บ้านคนใหม่บอกว่าแก่แล้วไม่อยากให้ขับ” (แสดงว่ามีเมียใหม่นะนี่) เราว่า “งั้นลุงต้องดูดวงตัวเองว่าทำอาชีพอะไรรวย” แกว่า “ดูแล้ว ดวงบอกว่าต้องหาคู่ชีวิตดีๆ จะทำให้รวยเป็นล้านทุกเดือน” เราสงสัย “ต้องหาเมียชอบเล่นหวยแล้วถูกบ่อยเหรอ” แกว่า “ไม่ใช่ ลุงน่ะเป็นคนให้หวย ถ้าใครถูก ก็มาแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้สิบเปอร์เซ็นต์ ถ้าถูกคนละล้าน ถูกสิบคน ลุงก็ได้เป็นล้านแล้ว” อยากจะขอเลขแกงวดนี้สักตัวจัง แต่ไม่กล้า

ขับเข้าเส้นรัชดา เราบอกว่า “ออกทางศูนย์วัฒนธรรมก็ได้นะคะ” แกว่า “ใช่ๆ ไม่หรอก เซ็นทรัลพระรามเก้ารถติด เธอเสียเงินกันตาย ลุงก็เหยียบกันเมื่อยขา ไม่ได้อะไรทั้งคู่” 555

แกถามว่า “ลุงให้นามบัตรเธอหรือยัง” เราว่า “ยังค่ะ เพิ่งขึ้นมาเมื่อกี๊นี้เองจะได้ตอนไหน” แกก็หยิบนามบัตรให้ แกรับดูดวง รับตั้งศาลพระภูมิ รับแก้ของผู้ถูกกระทำ ไม่รับทำ เราว่า “คนโดนของนี่ดูยังไง” แกว่า “ก็พวกที่อยู่ดีๆ ก็หัวเราะไม่หยุด ร้องไห้ บ้าๆบอๆ อยู่ๆ ลุกขึ้นมาร้องรำทำเพลง” เราพูดขึ้นว่า “อ้าว นั่นมันอาการของหนูนี่นา” 555 แกร้อง ห๊า!!

มิเตอร์ของแกก็พัง ถ้ามันหมุนไปถึง 99 แล้วมันจะไม่ขึ้น 100 คือเลข 1 ในหลักร้อยหายไป ขับๆ เป็น 19 บาท 555 จริงๆ คือ 199 บาท แกว่าฝรั่งสงสัย แกเลยบอกฝรั่งไปว่า มดมันกินเลข 1 ไปแล้ว 555 ฝรั่งก็ขำ เราก็ขำ แกก็คิดได้เนอะ

นั่งไปถึงหน้าราม แกว่า “โล่งดีจัง” เรารีบสวน “อย่าพูด” แกหัวเราะว่า “เออ อย่าถามถึง เดี๋ยวมันติด” ไม่ทันไร ก็ติดสมใจเลยทีนี้

แกเป็นคนอารมณ์ดี ไม่ขี้ด่า มิน่าล่ะ ถึงมีเมียใหม่ คารมดีนี่เอง อยากให้แท็กซี่ตลกแบบนี้ทุกคน




Create Date : 05 สิงหาคม 2559
Last Update : 5 สิงหาคม 2559 20:52:21 น. 0 comments
Counter : 1486 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]