I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
21 มกราคม 2556

ปีชง!?!

ปกติแล้วเราไม่เคยสนใจว่าปีไหนชงไม่ชงอะไรยังไง ปีชงหมายถึงอะไรก็ไม่เคยรู้มาก่อนด้วย มาปีที่แล้วนี่เองที่เพิ่งจะซึมซับรับรู้ แม้จะไม่ใช่ปีชงของเราแต่ก็ได้ไปเห็นบรรยากาศของคนที่เกิดปีชงมาบ้าง

พอมาปีนี้ ฟังๆ จากหมอดูในทีวีพบว่าปีเกิดของเราเป็นปีชงกับปีมะเส็ง เราฟังไปก็ยังไม่ใส่ใจอะไร เพื่อนส่งดวงมาให้อ่านก็ไม่อ่าน แถมดันส่งต่อไปให้เพื่อนที่เกิดปีเดียวกันด้วย

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เราไปพิษณุโลก เพื่อนที่ไปด้วยอ่านดวงที่เราส่งให้จึงเตือนว่า “อย่าลืมไปตามหาศาลเจ้าพ่อเสือ หรือเห้งเจียด้วยนะ” เรางง??? เลยถามกลับไปว่า “ไปแก้ปีชงเหรอ” เพื่อนตอบกลับมาว่า “ส่งเมลมาให้ไม่ได้อ่านเองหรอกเหรอ” แฮ่ะๆๆ ไม่อ่าน...บังเอิญเราไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ ในเนต อ่านไปก็ไม่จำด้วยนะ เราบอกเพื่อนว่า “ช่วยอ่านแล้วเล่าให้ฟังด้วย” ดูเอาแล้วกัน ขี้เกียจอะไรจะปานนั้น

เรานั่งเสิร์ชกูเกิลหาว่าแถวนั้นมีหรือเปล่า อ้าว! มีด้วยแฮะ เป็นโรงเจบนเขาสมอแครง อำเภอวังทองซึ่งว่ากันว่าเป็นศาลเจ้าพ่อเสือที่ใหญ่สุดในภาคเหนือด้วย ว่าแล้วเรากับเพื่อนก็ไปไหว้กัน แต่ละคนต่างแยกย้ายไปทำพิธีตามที่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำ ปรากฏว่ามาเจอเพื่อนสาวอีกที เธอถืออะไรต่อมิอะไรเต็มไม้เต็มมือ เราทักว่า “อะไรน่ะ” เธอหันมาตอบว่า “เราจริงจังนะเนี่ย” ตายแล้ว---ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะจริงจังขนาดนี้ ดูไม่ออกเลยว่าจะเป็นหนัก นึกว่ามาขำๆ พอเราบอกว่าเราไปไหว้เจ้าพ่อเสือแล้ว เธอก็อยากไหว้มั่ง ถามหาว่าอยู่ไหน จะไปไหว้ด้วย ส่วนเราไปกินอาหารเจที่ทางโรงเจทำไว้เลี้ยงมากมาย

สักพักเพื่อนสาวตามมา บอกว่าหาไม่เจอ พอกินข้าวเสร็จ เราจึงไปชี้ให้ดู เธอรีบตรงไปไหว้ทันที สรุปว่าเธอจริงจังกับการแก้ปีชงไปร่วมพันบาท ส่วนเราร้อยเดียว!

ตกค่ำ เราเล่าให้ผู้ชายฟัง ผู้ชายบอกว่าเขาเอาดวงเราให้พระดูแล้วพระบอกว่าเราไม่ต้องแก้กรรมหรือแก้ปีชง เพราะเวลาทำสิ่งเหล่านั้นเราไม่ได้ทำด้วยความศรัทธาจริงๆ!!!

โว๊ะ...รู้ได้ไงเนี่ย???


Create Date : 21 มกราคม 2556
Last Update : 21 มกราคม 2556 22:34:02 น. 0 comments
Counter : 1843 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]