I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2558
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
19 มิถุนายน 2558

เขตอุ่นใจ

วันนี้เราไม่มีความสุขเลย อาจจะเป็นเพราะคุยกับแม่ตอนเช้ากระมัง หลังจากวางโทรศัพท์ก็ไม่อยากทำงานต่อ หรือไม่อยากคุยอะไรกับใครเลย จิตตก เป็นโรคซึมเศร้ากะทันหัน

อยู่ๆ ก็นึกถึงคำว่า "comfort zone" ขึ้นมา ถ้าแปลเป็นไทยว่า "เขตอุ่นใจ" มันก็ฟังดูน่ารัก น่าทะนุถนอมสินะ เหมือนกับว่าอยู่ในเขตนี้มีแต่ความอุ่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล แต่ที่ไหนได้ เขตอุ่นใจที่เรากำลังจะหมายถึง คือ เขตที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยเสียจนไม่กล้าออกไปจากเขตนี้ กลัวอันตราย กลัวความไม่มั่นคงในชีวิตต่างหาก

ใช่ ทุกวันนี้เรากำลังอยู่ในเขตนั้น เราภายใต้ความคิดและการตัดสินใจของคนอื่น เราไม่กล้าออกไปเพราะเรากลัวอย่างที่คนอื่นกลัว กลัวสภาพแวดล้อมที่คนอื่นเป็นคนกำหนดให้ มันแย่มาก ที่ยิ่งแก่ เราก็ยิ่งแย่ ยิ่งกลัว ยิ่งขี้ขลาดกว่าเก่า แก่เพราะเกิดเร็วอย่างเดียวเลยเรา เสียเวลามีชีวตมาตั้งนาน

แค่เอ่ยปาก ก็ผิด ก็พลาด ก็ถูกเบรคถูกสกัด ยังไม่ทันได้แหย่เท้าออกจากกรอบเลย ก็ถูกผลักให้ล้มลงและชี้หน้าด่าเสียแล้ว ถ้าจะหลุดพ้นเขตบ้าๆ นี้มีอยู่ทางเดียว แต่เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถเขียนลงใน blog นี้ได้

เมื่อเราไม่สามารถท้าทายตัวเองโดยความกล้าหาญที่จะก้าวออกมาจากเขตอุ่นใจได้แล้ว เราก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่บนโลกสักเท่าไหร่ เพราะมองไม่เห็นความสุขอยู่ข้างหน้าเลย ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม วันๆ รอให้พระอาทิตย์ตกตอนเย็น และพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าแค่นั้นเอง ดีนะที่เรามีอายุมาครึ่งค่อนคนแล้ว คงจะอยู่อีกไม่นานแล้วล่ะ


Create Date : 19 มิถุนายน 2558
Last Update : 19 มิถุนายน 2558 22:25:19 น. 0 comments
Counter : 1298 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]