I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2565
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
19 พฤษภาคม 2565

Midlife Crisis คือฉันนี่เอง

อ่านข่าวนาดาวเลิกทำแล้ว ผู้บริหาร GDH บอกว่าย้งผู้บริหารนาดาวแค่หมดแพชชั่น แว้บแรกเรานึกถึง Midlife Crisis เพราะเขาก็รุ่นเดียวกับเรา น่าจะมีอาการหมดแพชชั่นพอกัน แต่เขามีชื่อเสียง มีไอเดีย มีเงิน ส่วนเราไม่มี เราน่าจะอาการหนักกว่า

หลายปีก่อนเคยได้ยินจากเพื่อนที่มีสามีฝรั่งว่า สามีมันเป็น จนไม่สามารถใช้ชีวิตครอบครัวได้อย่างปกติ และไม่ใช่แค่มันคนเดียวที่เจอ เพือนที่มีสามีฝรั่งก็เจอหลายคนจนเลิกกันไป เพือนบอกว่าผู้ชายฝรั่งเป็นกันเยอะ แต่คนไทยไม่ค่อยเป็น

ใช่เหรอ ทำไมเรารู้สึกว่าเรากำลังเผชิญอยู่

ทีนี้เราก็กูเกิลดูซิ มันเป็นยังไงกันแน่ https://www.mindspringconsulting.com/2021/10/21/midlife-crisis/ อ่านแล้ว เฮ้ย ตรงเป๊ะยิ่งกว่าดูดวงเสียอีก ตอนแรกเราคิดว่าเป็นเพราะโควิดและอกหัก แต่จริงๆ สองอย่างนี้ไม่ใช่สาเหตุหลัก แค่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาการเรามันชัดขึ้นมากกว่า จนปีที่แล้วมันระเบิดออกมาเป็นความหมดไฟและเบื่อทุกอย่างในชีวิต ป่วยทางใจจวนจะเป็นซึมเศร้าอยู่แล้ว เครียดไม่อยากทำอะไรเลยจนสุดท้ายป่วยทางกาย!!

ไม่ใช่ทุกคนต้องเป็น ใครไม่เป็นโคตรโชคดีเลย เรานี่โชคร้ายเป็นทุกอย่างที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเป็น และไม่ใช่แค่ผู้ชายฝรั่งล่ะที่เป็น เรานี่แหละหญิงไทยก็เป็นอยู่ และเชื่อว่าชายไทยก็เป็นหลายคน แค่จะยอมรับหรือเปล่าเท่านั้นเอง

แล้วจะผ่านมันไปได้ยังไง...(บางนิยามว่า 45-65 ปี บางนิยามว่า 35-50 ปี ขอนิยามอย่างหลังเหอะใกล้แล้ว) ไม่ใช่โรคที่กินยาแล้วหายได้ ยากกว่าทำงานทุกอย่างคือใช้ชีวิตในบั้นปลายนี่แหละ เหนื่อย...


Create Date : 19 พฤษภาคม 2565
Last Update : 19 พฤษภาคม 2565 9:03:32 น. 0 comments
Counter : 594 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]