I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
14 กรกฏาคม 2556

เรื่องของหน้าตา?!?

นอกจากเราจะขี้เหร่มากกว่าพี่ๆ แล้ว ยังดูแปลกประหลาดกว่าคนอื่นๆ ด้วย

เมื่อหลายปีก่อน เวลาเราไปเที่ยวไหน มักจะมีคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นต่างชาติ ตอนนั้นคิดว่าเพราะเราย้อมผมแดงๆ ส้มๆ เหลืองๆ แล้วแต่งตัวแปลกๆ ไม่เหมือนชาวบ้าน มันเลยดูผิดปกติกว่าคนไทยทั่วไป

พอแก่ตัวลง ก็ไม่คิดว่าจะมีใครทักอีกแล้ว เพราะเราย้อมผมดำ แต่งตัวเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น แต่เมื่อต้นปี ไปเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย คนเช่าจักรยานตะโกนเรียก “ยูๆ ไบซิเคิลๆ” แล้วทำท่าขี่จักรยานให้เราดูอีก แหม อยากจะตะโกนกลับไปว่า “ I know that is a bicycle” อันนี้พอเข้าใจได้นะ เพราะก่อนหน้านี้เคยมาที่นี่หลายหนก็เจอเรื่องทำนองนี้

เดือนพฤษภาคมไปหนองคาย ซื้อตั๋วเข้าชมเทวสถาน เราไม่ทันถามว่าเท่าไหร่ แต่คนขายตั๋วรีบบอกว่า “ทเวนตี้บาท” เอ๊ะ! มีต่างชาติเป็นกระฝ้า หน้าลายอย่างเราด้วยเหรอ? อันนี้ก็อนุมานได้ว่าเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาจจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาบ้าง

ล่าสุด วันนี้ไปตลาดขายของมือสองที่ร้อยเอ็ด เดินเหงื่อแตกเหงื่อแตน หน้ามันแผล่บ เลือกเสื้อผ้าที่มีมากมายหลายสิบร้านจนตาลาย ในที่สุดก็ได้จากร้านหนึ่งมาสามตัว เราถามว่า “ลองได้มั้ยคะ” คนขายออกสาวหน่อยบอกว่า “ได้ ตามสบายเลย” ลองแล้วใส่ได้ทุกตัว เราก็ถามอีกว่า “สามตัวลดได้มั้ยคะ” เขาตอบว่า “คิดตัวละ 60” เราเลยสรุปอีกที “180 บาทนะ” แล้วก็ยื่นให้สองร้อย พร้อมกับบ่นว่า “อากาศร้อนมากจนขนลุกเลยค่ะ” และสิ่งที่ได้ยินตอบมาคือ “พูดไทยเก่งนะ” เราคิดว่าเราหูแว่ว เลยถามกลับไปว่า “อะไรนะคะ” เขาพูดย้ำอีกที “พูดไทยเก่งนะ!!!”

เรายิ้มเจื่อนๆ เดินออกมาจากร้านด้วยความงงๆ “เอ๊า นี่เราพูดไทยไม่ชัดหรือว่ายังไงอ่ะ?” อันนี้ตลกสุด ที่นี่มันตลาดเสื้อผ้ามือสอง ต่างชาติยังจะมาซื้ออีกเหรอ?

แต่ชักจะไม่แน่ใจแล้วล่ะว่า หน้าเหมือนชาติไหน?!?


Create Date : 14 กรกฎาคม 2556
Last Update : 14 กรกฎาคม 2556 17:24:56 น. 1 comments
Counter : 1851 Pageviews.  

 
สวัสดียามเย็นครับ


โดย: **mp5** วันที่: 14 กรกฎาคม 2556 เวลา:18:30:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]