I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
25 มิถุนายน 2561

ฝังเข็มรอบ 2



วันนี้นัดหมอฝังเข็มรอบ 2 หลังจากสังเกตร่างกายตัวเองมา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 555 นอนก็เหมือนเดิม ฝันเหมือนเดิมทุกคืน ประจำเดือนเลยก็ไม่ออกมา กินยาไปสองแผงถึงจะมา กินได้น้อย ท้องอืด หิวบ่อย นน.ไม่ขึ้น แต่อาการที่เพิ่มมาคือ ใจสั่น มือสั่น หวิวๆ คลื่นไส้เหมือนจะเป็ลม ตื่นเต้นเกินเหตุ มือเท้าเย็นเหงื่อออกง่าย ทีแรกเราคิดว่า ไอ้ที่ใจสั่นบ่อยๆ มีความรักหรืออกหักหรือวะ 555 ไม่ใช่ละ เป็นบ่อยเกิน บางทีตื่นนอนมาก็เป็นแล้ว แล้วผมร่วงผมแห้งขาดง่าย เมื่อวานอ่านในเนต อาการบ่งบอกว่าน่าจะป็นโรคแพนิค (Panic Disorder) มีชื่อภาษาไทยด้วยนะ ว่าหัวใจอ่อน หรือประสาทลงหัวใจ เป็นโรคทางจิตชนิดหนึ่ง อ้าวเวรกรรม ชื่อโรคยังน่ากลัวเลย ในนั้นบอกว่าคนที่เป็นจะรู้สึกว่าตัวเองจะเป็นโรคหัวใจ โรคประสาทหรือบ้า จริงๆ เลย เราคิดว่าทำไมหัวใจเราเต้นผิดจังหวะ จะเป็นลม คิดว่าเป็นโรคหัวใจแน่ๆ แล้ว อุปาทาน มโนไปไกลมาก

ก่อนจะคุยกับหมอ วันนี้เข้าไปถึงคลินิก เจอแม่ของหมอแกถามเราว่า ที่โทรมาใช่มั้ย เราว่าใช่ค่ะ แล้วเพื่อนแกมั้งนั่งอยู่ตรงข้ามเห็นเราก็ทักว่า "เหมือนคนจีนเลย ใช่คนจีนหรือเปล่า" เราว่า "ไม่ใช่ค่ะ" แต่เขาก็ดูเหมือนจะไม่เชื่อ จึงบอกว่าอีกว่า "เหมือนมากๆ พูดก็เหมือน" เรานึกในใจ พูดเหมือนยังไงวะ พูดไทยชัดๆ หรือว่าสำเนียงไม่ใช่ 555 เขาก็ถามแม่ของหมอว่า เหมือนมั้ย แม่หมอว่าไม่รู้สิ คือ เดี๋ยวนะ อะไรวะคือเหมือน คนหน้าหมวยๆ กว่าเรา ไม่เหมือนกว่าเหรอ ทำไมต้องเป็นเราด้วย เขามองหน้าเราเหมือนเราพูดโกหก จึงตอบภาษาจีนกับเราซะเลย 5555 โอ๊ยย พูดไรวะ ฟังไม่รู้เรื่องค่า ยิ้มอย่างเดียว 

พอคุยกับหมอฝังเข็มว่า มีอาการใจสั่นจริงๆ หมอถามว่า รู้สึกเหนื่อยง่ายใช่มั้ย เช่นกินข้าวแล้วเหนื่อยใช่มั้ย เออ ใช่เลย เราพยายามถามตัวเองอยู่ว่าทำไมกินแล้วเหนื่อย มันทำให้เบื่ออาหาร รู้สึกอิ่มเร็ว ทำไมมันเหนื่อยจังไม่หมดซะที หมอพูดว่า "นั่นล่ะ ชี่พร่อง" ชี่พร่องก็คือเลือดพร่อง เราเลือดน้อย เลยซีด (ไอ้เราก็คิดว่าที่หน้าขาวเพราะครีม เปล่า เพราะซีด5555)

โอเคนะที่มโนๆ ไปก่อนหน้านี้ มันมีคำตอบให้ชีวิตหมดแล้ว ยอมเจ็บตัวอีก หมอก็รักษาเป็นจุดๆ ไปตามอาการ แล้วบอกว่าของเราฝังไม่นานหรอก เพราะเราตัวเล็ก เดี๋ยวจะเป็นลมเพราะพลังลมปราณหมด 5555 ยังกะหนังจีน

หมอแนะนำให้เราไปกินข้าวก่อน เดี๋ยวจะเป็นลม ก็ไปกินตามหมอสั่ง ระหว่างรอก็อ่านเรื่องชี่พร่องหรือเลือดพร่อง เออ เราเลย (กูเป็นทุกโรคที่เสิร์ชในเนต 555) แล้วก็ขึ้นเขียง เตียงข้างๆ มีคนนอนฝังอยู่ก่อนแล้ว พอขึ้นเตียงก็เหมือนเดิม เหงื่อมือเท้าออกสุดๆ ตื่นเต้น แพนิคจริง 555 เราร้องทุกเข็มที่ปัก จนเตียงข้างๆ หัวเราะ หมอหัวเราะ เตียงข้างๆ แหวกผ้าม่านมาดูว่าอีนี่มันเป็นบ้าอะไรเนี่ย แหกปากร้องดังมาก เขาถามว่าครั้งแรกเหรอ หมอรีบตอบว่าครั้งที่ 2 แล้วค่ะ เราก็ขอโทษเขานะ แต่เราไม่ร้องไม่ได้ ขาดใจตายแน่ๆ ที่ขาจะเจ็บมาก เหมือนโดนสกัดจุด ปักปุ๊บ ชะงักเลย

ฝังไป 8 เข็ม เตียงข้างๆ ก็ชวนคุยด้วย ของเขาสิบกว่าเข็ม เรางี้อายจัง แต่ช่างเหอะ เจ็บคือเจ็บไม่หลอกกัน 555

ฝังไป 15 นาที ได้เลือดไป 1 รู นอกนั้นก็โอเค ทีนี้มาสังเกตกันต่อไป ว่าเราจะหายจากอาการอะไรบ้างดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว 5555 แต่อย่างน้อยเราก็ค้นพบว่า ชีวิตป่วยๆ ของเราก็พอจะมีคำตอบอยู่บ้าง มันไม่ใช่มีความรักตอนแก่หรืออกหักอย่างที่กังวลใจแต่แรก ส่วนแพนิคก็อาจจะเป็นบ้าง เพราะลดความตื่นเต้นและควบคุมความกลัวของตัวเองยังไม่ได้

เพื่อนหลายคนชอบว่าเราว่าทำไมไม่ไปหาหมอตามรพ. เขาไม่เข้าใจเหรอว่านี่คือแพทย์ทางเลือก ก็เราไม่เลือกรพ.ไง ไม่ใช่เราไม่เคยไปนะ แต่เราไม่เห็นรพ.จะตอบโจทย์อาการบางอย่างของเราได้เลย จ่ายแต่ยา หาสาเหตุไม่พบ เอายาไปกินละกัน เราจึงไม่สนใจตรวจสุขภาพอะไรเลย เป็นตายอะไรก็ช่างหัวมัน เลือกแล้ว ก็ไม่เห็นจะตายสักที เหมือนดื้อนะ แต่ถ้าอะไรมันหายหรือดีกว่า เราก็เลือกได้ไม่ใช่เหรอ ชีวิตเราเราเลือกเอง

หมอบอกว่าคราวหน้าฝังแก้ม้าม ถ้าม้ามดี หน้าจะตึงขึ้น ให้เราอดทนหน่อย โอเค แค่นี้แหละที่ยอม!






Create Date : 25 มิถุนายน 2561
Last Update : 25 มิถุนายน 2561 20:21:39 น. 0 comments
Counter : 1184 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]