I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
25 กรกฏาคม 2553

เป็นยายไปแล้ว

วันนี้อ่าน FB ของเพื่อน เพื่อนบ่นว่าตัวเองเป็นป้า เราก็เคยเซ็งๆ เมื่อมีคนให้ลูกตัวเองเรียกเราป้า เพราะยังไม่อยากเป็นป้าสักเท่าไหร่ ยังอยากเป็นพี่ เป็นน้า เป็นอา อยู่

แต่พอเป็นป้า...เหมือนจะยังทำใจไม่ได้ ทั้งที่ก็สมควรแก่เวลามาสักพักแล้ว ฮ่าๆๆ เออ แต่เพื่อนเราบางคนมันก็ดีนะ มันให้ลูกเรียกเพื่อนแม่ที่เป็นผู้หญิงทุกคนว่าแม่ (แล้วก็เติมชื่อข้างหลัง) ส่วนเพื่อนผู้ชายให้เรียกตามศักดิ์ เพราะถ้าให้เป็นพ่อ เด็กคงสับสนว่าแล้วพ่อตัวจริงไหน อิอิ ซึ่งก็น่ารักไปอีกแบบ ไม่ต้องสะเทือนใจเพื่อนๆว่าจะให้เรียกว่าไรดี และที่สำคัญคำว่าแม่มันก็ชวนให้เอ็นดูเด็กกว่าคำอื่นๆ ด้วย

แต่บัดนี้ คำว่าป้า ดูยังน้อยไปค่ะ เพราะตอนนี้เราเป็นยายไปเรียบร้อยแล้ว เป็นายายตั้งแต่วัยละอ่อน ฮ่าๆๆ (กล้าพูด) ก็เพราะหลานเรามันมีลูกแล้วน่ะสิคะ หลานคนนี้เป็นลูกของลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเรานับถือเป็นพี่ เพราะงั้นหลานเราก็เรียกเราว่าอา หลานกับเรา อายุห่างกันประมาณสิบปี มันก็มีลูกไปแล้ว ที่จริงเราก็ลืมไปแล้วล่ะว่ามันมี จนวันนี้มันส่ง mms มาให้ แล้วเรียกเราว่ายาย คิดตั้งนาน...อร๊ายยย...ยายจริงด้วย

หายากนะ ยายสาวขนาดนี้ 5555 จริงๆ เป็นยายของหลานหลายคนแล้วล่ะ เพราะลูกศิษย์เราเอง จริงๆ มันก็ไม่ต่างจากลูกของเรา บางคนแม่มันวัยเดียวกับเราเลย แล้วมันก็มีลูกแล้วด้วย เพราะงั้นเราจึงเป็นยายของอีกหลายๆ คน เฮ้อ!!! ใจหายนะคะ

ยายตั้งตัวไม่ติด

แต่ก็เอาวะ เป็นยายก็เป็นยาย อีกสักยี่สิบปี ถ้าเราไม่ตายเสียก่อน สงสัยเราก็คงเป็นทวดแล้วล่ะ


Create Date : 25 กรกฎาคม 2553
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 14:44:53 น. 0 comments
Counter : 1359 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]