I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
23 มีนาคม 2565

เมื่อแม่ติดโควิด

เราไม่รู้ว่าเราเป็นพาหะหรือเปล่า สัปดาห์ก่อนเราเดินทางกลับสงขลาพร้อมกับพี่สาว ไม่มีอาการอะไร โดยเรานั่งเครื่องบินแวะกรุงเทพฯ คืนเดียวอยู่ห้อง แล้วเที่ยวเช้าจากกรุงเทพฯ ไปหาดใหญ่ คนเต็มลำ

อยู่สงขลาประมาณ 5 วัน ระหว่างนั้นก็คลุกคลีกับแม่ตลอด ใส่แมสก์บ้างไม่ใส่บ้างตอนอยู่บ้าน ไปกินข้าวข้างนอก คุยกัน ก็ไม่มีอาการทั้งสามคน จนวันที่เรากลับมาแล้ว แม่เริ่มมีอาการ วันจันทร์ก็เลยตรวจเอง atk ขึ้นสองจางๆ เลยไปตรวจซ้ำที่รพ.ก็ผลบวก เป็นผู้ป่วยสีเขียว ให้ยาและกลับมารักษาตัวที่บ้าน 5 วัน แต่กักตัว 10 วัน

อาการแม่ไม่รู้เรียกว่าหนักหรือเบา แต่ฟังดูเหมือนคนเป็นไข้หวัด มีไอ น้ำมูก เจ็บคอ ปวดหัวบ้าง แม่ว่าไม่หนักเท่ากับไข้หวัดใหญ่ ยังมีแรงลุกทำโน่นทำนี่ได้อยู่ งานบ้านสบายๆ เลย

พอรู้ว่าแม่ติด ตอนเย็นก็ตรวจ atk บ้าง ลุ้นมาก เพราะเราไม่อยากกักตัว เราอยู่ในห้องแคบๆ เป็นสิบวันบ้าพอดี แต่อยู่รพ.สนามก็ไม่ไหว นอนหลับยากไปอีก ผลยังเป็นลบ และไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

เราจึงคิดว่าเราน่าจะเป็นพาหะที่เชื้ออาจจะหลบซ่อนอยู่นานแล้ว หรือเป็นแล้วหายแล้วก็ได้ ถามเพื่อนที่เป็นหมอ ก็บอกว่าเราอาจจะมีเชื้อที่ไม่แสดงอาการก็ได้ กลายเป็นลูกทรพีทันทีเลยเรา แต่แม่ก็คิดว่าแกติดจากที่อื่นมากกว่า ไม่โทษลูกทรพี

จะกลับไปดูแลตอนนี้ก็อยู่ในระยะแพร่เชื้อ แต่เพื่อนคนหนึ่งก็กดดันมากว่าเราควรไป เป็นเขาเขาจะไป เขามองว่าเราไม่มีห่วงไม่มีภาระ ถ้าเป็นก็รักษาหายได้ แต่โอกาสดูแลแม่มีครั้งเดียวนะ แต่เราไม่อยากเป็นลองโควิดนี่นา แต่ละอาการคือยิ่งกว่าโควิดอีก สมองเสื่อม ซึมเศร้างี้ หลุดมาจากซึมเศร้าเพราะอกหักได้ จะมาเป็นซึมเศร้าเพราะโควิด ขอตายเหอะ

จะยอมติดเพื่อได้ดูแลแม่ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้บอกว่าให้ดูแล ยังกำชับว่าให้เราระวังตัว หรืออธิษฐานเอาว่าแม่จะปลอดภัยดี เฮ้อ...



Create Date : 23 มีนาคม 2565
Last Update : 23 มีนาคม 2565 11:33:02 น. 1 comments
Counter : 1293 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**


 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 23 มีนาคม 2565 เวลา:14:17:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]