I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
10 กุมภาพันธ์ 2555

แม่พระ

วันนี้เลยได้สวมบทแม่พระไปโดยปริยาย

เมื่อเพื่อนที่ทำงานเดินมาขอความช่วยเหลืออย่างร้อนรน บอกว่า "ทำไงดี รถบัสมหาลัยเสีย ไม่มีรถไปดูงานวันอาทิตย์นี้แล้ว" ตอนนั้นเราก็กำลังเพลินๆ กับการครีเอทอะไรเล่นๆ อยู่ เราถามว่าไปกี่คน เพื่อนบอกว่าประมาณสามสิบคน เราจึงเสนอให้ลองติดต่อไปที่รถบัสให้เช่าดู เพื่อนก็จากไปเหมือนไม่มีความหวังอะไรกับเรา

พอเพื่อนไป เราก็เสิร์ชดูราคาเช่ารถ มันแพงมาก เลยเดินไปบอกเพื่อน เพื่อนบอกว่าลองติดต่อแล้ว วันละหมื่นสอง รถต่อให้สี่วันราคาห้าหมื่นสี่พัน เราบอกว่ามันใช้งบมากเกินไป ไม่คุ้ม เดี๋ยวคนอื่นจะว่าเอาได้

เราเสนอว่าลองเป็นรถตู้มั้ยล่ะ เพื่อนยังลนลานกับการติดต่อ เราบอกว่าเดี๋ยวเราติดต่อให้เอง แล้วเราก็โทรหาคนขับรถซึ่งเคยทำงานบริษัทรถตู้ให้เช่า แป๊บเดียวได้เรื่อง มีรถให้พร้อม ได้ราคาเบ็ดเสร็จ อยู่ในงบที่รับได้

งบที่ใช้เกินมาจากที่ตั้งไว้เดิม ประมาณหมื่นห้า เราบอกว่าเบิกใช้งบโครงการไปเลยหนึ่งหมื่น ส่วนอีกห้าพัน ให้เด็กช่วยกันออกได้มั้ย คนละไม่เกินสองร้อยบาท

เพื่อนตกลง รีบเดินเรื่อง จนทุกอย่างเรียบร้อย

สักพักเพื่อนพิมพ์ข้อความมาใน MSN บอกว่า "เรียบร้อยแล้ว" "แท้งกิ้ว" "ใจดีจัง" เราก็ไม่รู้จะตอบว่าไรดี เลยบอกว่า "สงสารเด็ก มันคงใจฝ่อเหมือนกัน"

เพื่อนตอบมาว่า "ตอนแรกมืดแปดด้านไม่รู้จะทำยังไงดี" "ขอบใจนะ ซึ้งใจมากเลยล่ะ"

เราตอบกลับไปว่า "ไม่เป็นไรหรอก ยังดีที่เด็กอยากไป เด็กเราสิ ให้มันไป ก็ไม่ไป"

เพื่อนพิมพ์มาว่า "เด็กๆ ก็ซึ้งใจเหมือนกัน"

เราตอบ "จะซึ้งทำไม ไม่ใช่เงินเราซะหน่อย เงินโครงการ" เราทำเป็นติดตลกไป เพราะไม่อยากให้เพื่อนต้องคิดมาเป็นบุญคุณ

เพื่อนตอบกลับมา "ก็ถ้าไม่ช่วยจัดการให้ ก็ไม่ได้ไปแล้ว"

เราเลยบอกว่า "คิดซะว่าไปแทนเด็กของเราแล้วกัน ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะ"

จะมาดราม่าทำไมกัน เราไม่ได้ใจดงใจดีอะไรหรอก ถ้าเราช่วยออกเงินให้ก็ว่าไปอย่าง นี่ก็เปล่า แถมไม่มีอำนาจเซ็นอนุมัติอะไรทั้งนั้น แต่ช่วยประสานงานและบริหารจัดการงบประมาณด้วยการตัดสินใจอย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องปรึกษาใครเลยต่างหาก เมื่อมันไม่มีทางออก ก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไป

จริงๆ มันก็เป็นเรื่องปกติมากเลยนะที่เราทำเนี่ย เป็นคนอื่นก็ทำแบบนี้แหละ แต่เดาว่าคงรู้สึกละอายใจที่เคยกล่าวหาเรารุนแรงเมื่อสามปีที่แล้วสิท่า มาวันนี้ก็เลยเป็น "แม่พระ" ซะงั้น


Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2555 21:18:35 น. 0 comments
Counter : 1526 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]