I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
25 กันยายน 2553

แม่ Super Mom

จวบจนอายุสามสิบกว่าปี เรายังคงเห็นมุมใหม่ๆ ของแม่อยู่เสมอ หมายถึง เราไม่เคยรู้ว่าแม่จะมีอารมณ์ มีมุมมอง มีความคิดต่อบางสิ่งบางอย่าง ต่อเรื่องบางเรื่องที่คาดไม่ถึงอีกเยอะแยะ

เรากับแม่ ไม่ได้สนิทกันหรือรักกันแบบเพื่อน (แต่เราชอบรู้จักเพื่อนเรานะ) เราทั้งคู่เป็นแบบแม่ลูกทั่วไปที่ตัวไม่ได้ติดกัน ไม่ใช่แม่ติดลูกหรือลูกติดแม่ ไม่ได้พูดคุยทุกเรื่อง แต่แม่ก็อ่านเราขาดในหลายๆ เรื่องนั่นแหละว่าเราเป็นอย่างไร

แม่เราเป็นคนที่ไม่ใช่แม่กุ๊กกิ๊กหวานแหวว ไม่ใช่คนโรแมนติก เหมือนจะเป็นคนแข็งๆด้วยซ้ำ แต่วันนี้เราคุยกับแม่ ก็พบว่าแม่มีมุมมองที่ละเอียดอ่อนอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะในเรื่องความรัก แม่ทำให้เราทึ่งว่าแม่คิดได้ไง แม่คิดลึกซึ้งมาก แม่มองเห็นประเด็นเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามองข้ามไปโดยสิ้นเชิง ความรู้สึกของแม่อ่อนโยนเหมือนหญิงสาวจิตใจดีคนหนึ่งซึ่งผิดกับเราที่ไม่มีคุณสมบัติอันนี้เลย

จนเราเองแทบไม่อยากเชื่อว่าแม่มีมุมแบบนี้ด้วยหรือ?? ทำไมแม่เราแตกฉานเรื่องความรัก นี่แม่ของเราหรือ?? ทำไมเราไม่เคยรู้ เราน่าจะคุยกับแม่ น่าจะปรึกษาแม่ในหลายๆ เรื่องนะตั้งนานแล้ว เราหลงคิดเข้าข้างตัวเองไปว่าความคิดเราเจ๋งแล้ว คิดอะไรเองตัดสินใจได้เอง ทั้งที่ในความจริงแล้ว ความคิดของเรามันไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย

ยังดีที่ได้รู้จักตัวตนอีกมุมหนึ่งของแม่ในวันที่ยังไม่สาย ช้าหน่อยก็ดีกว่าไม่รู้เลย

แม่คือสุดยอดแม่จริงๆค่ะ


Create Date : 25 กันยายน 2553
Last Update : 25 กันยายน 2553 22:04:29 น. 1 comments
Counter : 2049 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ..

ขอให้รักคุณแม่ให้มากๆนะค่ะ..

แม่คือสุดยอดคุณแม่จริงๆค่ะ..ฮิๆ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:22:32:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]