I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
27 มกราคม 2560

วันนี้วันพระ

เมื่อคืนนี้เหมือนถูกสาปด้วยชานมเย็น (จากร้านล้างรถ) ปิดไฟนอนตั้งแต่สี่ทุ่ม แต่ปรากฏว่าห้าทุ่มแล้วก็นอนไม่หลับ ทำไงวะกู ห่มผ้าก็ร้อน ไม่ห่มก็หนาว นี่จะเข้าสู่วัยทองป่าวเนี่ย เบื่อจะนอนแล้ว ไม่หาวสักหวอดเลย ลุกขึ้นดีกว่า เปิดไฟหัวเตียง ไม่อยากดูทีวี เปิดโน้ตบุคหาไรทำ เล่นเนต ค้นงานเก่าๆ มาอ่าน แต่หนักไปทางเล่นเฟซบุค ไม่เคยเล่นป่านนี้เลย ปาเข้าไปตีสอง ก็ยังไม่ง่วง แต่มันแย่มากแล้ว หน้าเหี่ยวหมดแล้วเนี่ย เราก็เลยเลิก เปลี่ยนเป็นอ่านหนังสือในหลวงแทน อ่านไปได้หนึ่งบท ก็คิดว่าพอแล้ว นอนดีกว่า เชื่อว่าน่าจะถึงตีสาม แต่ก็หลับไม่สนิท หลับๆ ตื่นๆ ทั้งที่อากาศดีนะ แต่ดันตื่นเร็ว ตื่นมาทำบ้าอะไรตอนเจ็ดโมง ไม่มีสอนนะ

เอาเหอะ ไหนๆ ก็ตื่นแล้ว ก็ไปทำงานซะ ตกบ่ายเท่านั้นแหละ เหมือนใครเอาหินมาทุบหัว มันหนักมันมึนตึ้บไปหมด อยากจะไปนวดก็ขี้เกียจ อยากจะไปออกกำลังกายก็เพลียร่างอยากนอน หิวด้วย เลยเลือกไปตลาด ซื้อกับข้าวแทน

เราไปซื้อร้านประจำ แม่ค้าแกชอบคุยกับเราอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดนะว่าแกชอบคุยอะไรกับเรานักหนา มาทุกทีก็หาเรื่องคุยได้ทุกที วันนี้ก็เช่นกัน แกชวนเราคุยเรื่องลมฟ้าอากาศ เท่านั้นล่ะ...ลามไปถึงหลวงตาที่วัดอะไรไม่รู้ที่แกไปบ่อยๆ แกก็เล่าว่าหลวงตาสอนว่าไงบ้าง แล้วแกมาเทศน์ให้เราฟังต่อ อย่างยาวเลย ยาวมาก ท่องศีลอะไรไม่รู้ให้เราฟัง แล้วพูดเรื่องกรรม พูดเรื่องทำบุญ ขึ้นสวรรค์ลงนรก แกว่าทางไปนรกมันลื่น ไปสวรรค์มันมีแต่หญ้ารก เพราะไม่ค่อยมีใครได้ไป เราก็บอกว่าไปนรกแน่ๆ แกเลยซักต่อว่าเราไปทำไรมา เอ้า กูไม่น่าเลย...

หิวนะนี่ จะจ่ายตังค์ให้แกแกก็ยังไม่รับ เพราะแกยังเทศน์ไม่จบ พอมาคนอื่นมาซื้อ แกก็ไปขายคนอื่นพลางๆ ปากก็ยังเทศน์อยู่ เราไปไม่ได้ เพราะยังไม่จ่ายตังค์

แกพูดเรื่องยุงว่าอย่าไปฆ่ามัน อ้าว ซื้อไม้ช๊อตยุงมาสองอัน ยาฆ่ายุงอีกป๋อง แถมตบทุกคืนอีก แกว่าเดี๋ยวมันมาล้างแค้น เออ อันนี้น่าจะจริง เพราะเราโดนอยู่ แต่เราว่าไม่ตบก็ไม่ได้ เห็นแล้วต้องตบ แกหัวเราะ เล่าเรื่องกรรมอีก

แกว่าเราอยู่คนเดียวไม่มีสามีไม่ครอบครัวน่ะดีแล้ว อ้าว...ปิดโอกาสกันอย่างนี้เลยเหรอ เราว่านี่ดีแล้วเหรอคะ แกย้ำว่า ดีมากๆ เลยไม่ต้องมีหรอก ไม่ต้องไปทำกรรมกับใครอีก ยาวค่ะ สักครึ่งชม.ได้ที่ยืนฟังอยู่ เมื่อยขา

เราหิวตาลายแล้ว แกก็ไม่สนใจ พูดฝ่ายเดียว เราจะเบรคก็เกรงใจ เพราะกลัวบาป นึกในใจไม่ต้องไปวัดไหว้พระแล้วล่ะเจอแม่ค้าไปเต็มๆ วันนี้วันพระแน่เลยเจอบุญใหญ่ขนาดนี้

หวังว่าคืนนี้คงนอนหลับลงแล้วนะ


Create Date : 27 มกราคม 2560
Last Update : 27 มกราคม 2560 20:43:30 น. 0 comments
Counter : 1307 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]