I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
26 ธันวาคม 2564

อยากให้เพื่อนกลับมา

เมื่อวานสมองว่างๆ ก็เลยนึกถึงเพื่อนที่ติดโควิดแล้วหายไปขึ้นมาอีก กลับไปอ่านข้อความเก่าๆ ที่เราเคยคุยกันหลังไมค์ อ่านจนน้ำตาไหล ไม่มีใครเข้าใจเราเหมือนเพื่อนคนนี้อีกแล้ว

เพื่อนส่วนใหญ่มักจะตัดสินเราด้วยบรรทัดฐานของตัวเอง ตัดสินว่าเรานิสัยอย่างนั้นอย่างนี้ นิสัยผู้หญิงมาก แล้วยังไงเหรอ ก็เป็นผู้หญิง จะให้สันดานแบบผู้ชายได้ยังไง

เอาจริงๆ ที่เราเล่าให้เพื่อนฟัง ก็แค่เล่า ไม่ใช่ให้ช่วยตัดสินใจ ด่าหรือซ้ำเติม ด่าแล้วเราไม่หาย ไม่ดีขึ้นหรอก และไม่ทำตามด้วย โตแล้วคิดเองได้ ชั่วก็รู้ดีก็รู้ แต่เลือกทำตามเสียงของใจ แค่เล่าเพราะแค่อยากระบาย

บางคนมักจะอวยว่าตัวเองเก่ง ตัวเองแมน มีวิธีจัดการอารมณ์ได้ ไม่เป็นซึมเศร้าแน่นอน แล้วปรามาสคนอื่นว่าทำไมต้องเป็น ไม่เข้าใจทำไมหลุดไม่ได้ ทำไมไม่ปล่อยวาง

เวลาที่เราอ่านกระทู้หรือโพสต์ต่างๆ ที่บ่นว่าอยากตายบ้าง หรือทำยังไงให้ผ่านความเศร้า หรือ move on ไปได้ เราไม่ตอบกระทู้แบบนี้นะ วิธีการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าแต่ละคนเจออะไรมาบ้าง เราไม่เข้าใจจริงๆ หรอก เอาวิธีการเราไปใช้กับคนอื่นไม่ได้ผลหรอก แนะนำไปก็เท่านั้น ให้เขาระบายมาเลยดีกว่า ถ้าป่วยก็ต้องหาหมอ หรือไม่ก็ใช้เวลา จะไปเร่งความคิดและจิตใจได้ยังไง มันไม่ใช่เครื่องจักรที่ถอดแบตเตอรี่แล้วหยุดได้ ปล่อยให้เป็นไปจนหมดพลังหมดแบตเตอรี่ไปเลย หรือได้ก้อนใหม่มาเติมดีกว่า

วิธีการทำให้ตัวเองสบายใจของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันด้วย

ซึ่งบอกเลยว่าเพื่อนเราที่หายไปนั่นแหละ ตอบโจทย์เราหมด เพื่อนไม่เคยตัดสินเรา ผิดชอบชั่วดีเราย่อมรู้ดีเอง เพื่อนเปิดโอกาสให้เราระบาย ชวนมองให้มุมอื่นๆ ที่คนอื่นมองแต่มุมของตัวเองแล้วมาตัดสินเรา

เราคิดถึงเพื่อนคนนี้ เหมือนเราเห็นแก่ตัวนะ เพื่อนอาจจะไปสบายแล้ว ไม่ต้องมารับรู้ความทุกข์ของเราอีก แต่เราดันอยากให้เพื่อนกลับมา...




Create Date : 26 ธันวาคม 2564
Last Update : 26 ธันวาคม 2564 9:51:35 น. 0 comments
Counter : 1101 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]