I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
25 พฤษภาคม 2561

เงินเดือนออกเพื่อสิ่งนี้

เกิดมาไม่เคยซื้อทุเรียนลูกละ 600 บาทมาก่อน ถ้าวันนี้เงินเดือนไม่ออก คงไม่วู่วามขนาดนี้!!!

เรื่องของเรื่องคือจะซื้อทุเรียนภูเขาไฟ แต่ไม่มี วันนี้มีหมอนทอง โล 160 บาท เราถามว่ามีลูกเล็กมั้ย เดินเข้าดูในร้านที่เป็นร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ พ่อค้าว่า "ผมขายอะไหล่รถครับ" ดูเหมือนจะซ่อมด้วยนะ เราเลยถามว่า "มีมอเตอร์ไซค์มือสองขายมั้ย" 555 เกี่ยวมั้ยเนี่ย

พ่อค้าก็หาลูกเล็กสุดได้เท่านี้ 3 โลเศษ 608 บาท เราช็อคสิคะ ขอต่อเหลือ 600 ไหนๆ ก็ไหนแล้ว อดอยากมาหลายสัปดาห์ เอาวะ ไม่ต้องกินข้าวไปหลายมื้อ ทุ่มทุนกินทุเรียนแทน

พ่อค้าแกะไปก็โอ้โหเองไป ชมทุเรียนตัวเอง "สวยมาก ดูสิ อร่อยแน่นอน" แอคติ้งเยอะดี แถมปาดให้เราชิมก่อนเพื่อยืนยันว่าอร่อยจริง ถามเราว่า "เป็นไง หวานมันใช่มั้ย แค่กลิ่นก็รู้แล้ว" เออ มันก็อร่อยจริงนะ เราก็งก เศษเล็กเศษน้อยเราเอาหมด หยิบกินตรงนั้นเลย มือเราสกปรกก็กิน คิดเป็นเงินห้าบาทสิบบาทเลยนะ มันแพง จนพ่อค้าขำ แล้วบอกเราว่า "ไปลงเฟซเช็คอินให้ผมหน่อยนะ ว่าร้านนี้อร่อย ผมอุตส่าห์ลดให้ตั้ง 8 บาทประเดิมลูกแรกเลยนะนี่" จะเช็คอินไง ชื่อร้านก็ไม่มี แล้วยังถามเราอีกว่า "เคยกินทุเรียนอร่อยขนาดนี้มาก่อนมั้ยเนี่ย" แหม เวอร์มาก เราว่า "พี่ไม่จำหรอกร้านอร่อย ถ้าอร่อยก็คืออร่อย แต่พี่จำร้านที่ไม่อร่อยมากกว่า จะได้ไม่ซื้ออีก" พ่อค้าว่า "อ่าว แล้วจะจำร้านผมได้มั้ย" เราว่า "จำได้ จำรถเขียวได้"

พอถึงซีกที่เห็นในรูป พ่อค้าว่า "ถ่ายรูปมั้ย เอาไปลงเฟซ" อีกละ เราไม่ได้พกมือถือ จนเราต้องเดินกลับไปเอามือถือจากรถมาถ่าย พอจะถ่าย พ่อค้าว่า "เดี๋ยวๆ ผมจัดหนวดก่อน" โถ พ่อคู๊ณณณณ หนวดแทบจะมองไม่เห็นมีอยู่สามสี่เส้นได้มั้ง ถ่ายเสร็จถามเราว่า "เป็นไง สีสวยมั้ย" มีการขอดูรูป จริงๆ คงอยากเช็ครูปตัวเองมากกว่า 555 แล้วก็บอกว่า "ถ่ายเฉพาะทุเรียนซิ สีสวยมั้ย" อีนี่ก็บ้าทำตามไปด้วย

กลับมาเลยต้องลงให้พ่อค้าสักหน่อย แต่ไม่รู้จะเช็คอินยังไง เอาเป็นว่า พิกัดคือรถเขียวคันนี้แหละ ต้นมะนาวก็ขาย ปกติซ่อมมอเตอร์ไซค์อีก เช็คอินไม่ถูกจริงๆ ค่ะ








Create Date : 25 พฤษภาคม 2561
Last Update : 25 พฤษภาคม 2561 21:56:55 น. 0 comments
Counter : 778 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]