I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
5 พฤศจิกายน 2560

คิดได้ก็สายเสียแล้ว

วันนี้ได้ยินข่าวร้ายของเพื่อนเก่าแก่ของแม่ และเป็นพ่อของเพื่อนคนหนึ่งที่เราเคยเจอเขาเพียงครั้งเดียว (ตอนเรามาอยู่นี่ใหม่ๆ) แต่เขาก็ถามถึงเราอยู่เรื่อยๆ ถามผ่านแม่เราบ้าง ผ่านลูกชายบ้าง ชวนให้ไปเที่ยวบ้าน แต่เราไม่เคยไปเยี่ยมเยียนเขาเลยเพราะเรากับเพื่อนแค่รู้จักห่างๆ ไม่ได้สนิท

ถ้าเขาจากโลกนี้ไปด้วยโรคภัยไข้เจ็บ เราคงไม่เศร้านัก แต่พอรู้สาเหตุที่แท้จริงกลับรู้สึกแย่ที่วันนี้ไม่ได้ไปร่วมงานศพของเขา เขาคงทรมานจนเกินจะรับไหว ขนาดเราเจ็บปวดน้อยกว่าเขาเยอะเรายังอยากตายเลย

แม่เราเองก็แย่ เพราะเขามักโทรหาแม่แต่แม่ก็ค่อยรับ ไลน์ถึงแม่ก็ไม่ตอบ ถ้ารับโทรศัพท์ทีเขาจะดีใจมาก เขาป่วยหนักอยู่แล้ว คงไม่ได้คาดหวังอะไร แค่อยากคุยกับเพื่อนเก่าสมัยเรียน มิตรภาพเก่าๆ เป็นน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตได้ แม่เราเสียใจไม่น้อยที่ย้อนเวลากลับไปไม่ได้ เราเองก็นึกถึงพ่อ สมัยนั้นเราก็เบื่อที่จะรับโทรศัพท์พ่อที่ถามว่ากินข้าวหรือยังทำอะไรอยู่ แล้วไงล่ะวันหนึ่งพ่อไม่ได้โทรมาอีกแล้ว เสียใจไปก็ทำอะไรไม่ได้ กว่าจะคิดได้ก็สายเสียแล้ว

หากมีใครถามถึงก็เพราะเขานึกถึง---ถ้ามีโอกาสทำสิ่งใดให้แก่กันในวันที่มีชีวิตอยู่ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ทำเถอะค่ะ เพราะมันอาจจะช่วยต่ออายุให้คนๆ นั้นได้อีกไม่น้อย


Create Date : 05 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2560 19:58:21 น. 0 comments
Counter : 1101 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]