I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
28 ธันวาคม 2560

การลงทุนเป็นความเสี่ยง

ด้วยความที่เสียภาษีเยอะจัด ก็เลยต้องหาอะไรเป็นตัวช่วย ฟังๆ จากหลายคนว่าดี วันนี้ก็ไปเลยจัดกองทุน LTF เลย

กว่าจะถอนได้ 7 ปี เราก็ชอบคิดว่า ถ้าอะไรเกิิน 3 ปีก็นานแล้วนะ เพราะเราไม่น่าจะอายุยืนถึงตอนนั้น แต่ซื้อไปแล้วอ่ะ เอาวะ อดทน ห้ามตายก่อน หรือห้ามเป็นอัมพาต

เขาให้เราทำแบบทดสอบอะไรสักอย่างเราก็อ่านไม่รู้เรื่อง ตาก็มองไม่ค่อยเห็นด้วย กามั่วๆ ไป น้องบอกว่าได้ 20 คะแนนต้องซื้อกองทุนความเสี่ยง 1-4 แต่เราดันซื้อ 6 ปัญญาอ่อนได้ใจจริงๆ เลยเรา ไม่รู้เรื่อง

ระหว่างน้องพนักงานกำลังทำเรื่องให้ เราก็ถามผู้จัดการว่า "ถ้าวันนึงหนูไม่ได้ทำงานแล้ว หนูควรซื้อกองทุนตัวไหนดีคะ ที่จะทำให้หนูอยู่ได้" ผู้จัดการว่า "เราควรแบ่งไปทำหลายอย่างค่ะ เพื่อกระจายความเสี่ยง" เราว่า "ทุกวันนี้ก็มีความเสี่ยงจะถูกไล่ออกอยู่แล้วค่ะ" ผู้จัดการขำเลย

นั่งรออยู่ น้องพนักงานก็ยื่นเอกสารให้มาเราดู "อ่านดูนะคะว่าหุ้นมันขึ้นเรื่อยๆ" เราบอก "ตัวเล็กมาก มองไม่เห็นค่ะ" น้องว่า "สายตาสั้นใช่มั้ยคะ" เราว่า "เปล่าค่ะ สายตายาว"

ก่อนกลับน้องยื่นสมุดบัญชีมาให้ แล้วบอกว่านานๆ ปรับทีก็ได้ เพราะเดี๋ยวเห็นช่วงที่ตัวเลขมันน้อย เราว่า "เดี๋ยวจะใจหายเนอะ---แหม พี่ก็ทำเหมือนกับว่าตัวเองซื้อสักล้านงั้นแหละเนอะ" น้องหัวเราะกับความเพี้ยนของลูกค้า

เอาวะ การลงทุนมีความเสี่ยง เงินเดือนก็ไม่ขึ้น แถมด่าผู้บริหารทุกวันก็เสี่ยงอยู่ทุกลมหายใจอยู่แล้วนี่ล่ะหว่า


Create Date : 28 ธันวาคม 2560
Last Update : 28 ธันวาคม 2560 21:41:06 น. 0 comments
Counter : 1094 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]