I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2566
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
25 กรกฏาคม 2566

หรือสมองจะได้รับความกระทบกระเทือน

เราไล่ไปอ่าน blog เก่าของตัวเองปีที่แล้วว่าเรามีอาการเวียนหัวบ้านหมุนเวลานอนตอนไหน ก็พบว่าหลังจากคีโมเข็มสาม แล้วก็กินยาเรื่อยมา จนกระทั่งลองเปลี่ยนหมอนให้สูงขึ้น ก็ดีขึ้นและหายไป เลิกกินยา

มีบ้างอาการแว้บๆ ก็รีบกินยา จนกระทั่งวันเกิดเมื่อเดือนมิย.ที่ผ่านมา หนักเลย นานวันเข้าก้มสระผมไม่ได้ เงยหน้าไม่ได้ ต้องกลับไปกินยาจริงจังอีกรอบ ก็ดีขึ้น แต่เราเชื่อว่ายังไม่หายซะทีเดียว ก้มสระผมได้ เงยหน้าได้ นอนตะแคงไปมาได้ แต่มององศาต่ำบางครั้งก็เวียนนิดๆ แล้วแต่จังหวะ จึงคิดว่าไม่นานก็คงกลับมาอีกแน่

เมื่อศุกร์ที่แล้วเราก็เลยนัดหมอหูคอจมูก เอาให้ชัดว่าเป็นอะไร จริงๆ หมอนี้เคยตรวจเราเมื่อสิบปีก่อน ตอนนั้นเราก็เดินยืนแล้วเวียนหัว แต่ก็หายไปยังไงจำไม่ได้แล้ว

แกจำไม่ได้หรอก แต่เราจำแกได้ แกถามเราว่ามีอาการยังไง เราก็คิดกำลังจะเรียบเรียง ก็เอ่ออ่าบ้าง แกว่าเราพูดติดขัด แกใช้เครื่องมือส่องกล้องดู ไม่เห็นไร เราก็ดูในจอด้วย มีแต่ขี้หู 555 แล้วขึ้นเตียงไปโยกหัว ก็ไม่เห็นความผิดปกติ (มันคงจะดูที่ตาล่ะมั้ง) แกก็ไปดูประวัติการรักษา พบว่าเราเป็นมะเร็ง ให้คีโม อาจจะได้รับผลกระทบต่อสมอง (หมอมะเร็งไม่เห็นบอกเลย)

แกเลยสันนิษฐานว่าน่าจะกระทบสมอง เราก็พูดแทรกขึ้นว่า แล้วหูมีอะไรผิดปกติมั้ย แกก็คงไม่ชินที่มีคนถามหรือพูดแทรก แกก็ตอบอ่ะนะ แล้วบอกว่าเราพูดไม่รู้เรื่องแล้ว จะกระทบกับการทำงานได้

แกบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวหมอนัดมาใหม่ จะดูแลให้ดีที่สุด ให้กำลังใจ แต่ตอนนั้นเราน้ำตาคลอแล้ว คำพูดของหมอไม่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเลย แต่เรารู้สึก เฮ้ย นี่เรามีปัญหาสมองจริงเหรอ ภาพอนาคตเรามาเลยนะ ถ้าทำงานไม่ได้ก็ต้องลาออก แล้วเราจะไปทำมาหากินอะไรถ้ามีปัญหาสมองที่สื่อสารไม่ได้(เขียนอาจจะไม่หนัก เพราะยังมีเวลาคิด)

หลังจากนั้นเรานัดน้องคนนึงกินข้าวเที่ยง เราเล่าให้ฟังและถามว่า พี่ยังพูดรู้เรื่องไหม คุยกับพี่รู้เรื่องไหม น้องบอกว่าปกติ

ผ่านเสาร์อาทิตย์มา เราแทบไม่ได้คุยกับใครเลย จนเมื่อวานเราก็สอนเช้าบ่าย เราก็ระแวงนะว่าเราจะพูดรู้เรื่องกับเด็กไหม พอมีพูดติดขัดหรือพูดผิด เราก็คิดเลย นี่อาการออกแล้วใช่ไหมวะ

ปกติก็ไม่ได้มีความสุขอยู่แล้ว นี่ก็หนักกว่าเดิมอีก จะไม่ให้อยากตายไวๆ ได้ไง ถ้าต้องอยู่แล้วมันมีแต่เสื่อมลงๆ แบบนี้

ต้นเดือนหน้า หมอหูคอจมูกจะนัดตรวจอีกครั้ง ก็หวังว่าคงจะเป็นเพราะเราแก่มากกว่านะ ผลข้างเคียงจากคีโมที่ข้างอยู่ตอนนี้หลังจากผ่านไปหนึ่งปีก็คือปวดข้อนิ้วยังไม่หาย สมองไม่ต้องก็ได้มั้ง พระเจ้าเหลือไว้ให้ใช้ชีวิตสักอย่างเหอะ แค่นี้ยังพังไม่พออีกเหรอ


Create Date : 25 กรกฎาคม 2566
Last Update : 25 กรกฎาคม 2566 8:54:08 น. 4 comments
Counter : 481 Pageviews.  

 
ส่งกำลังใจนะค้า


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 25 กรกฎาคม 2566 เวลา:9:12:05 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 26 กรกฎาคม 2566 เวลา:20:03:59 น.  

 
น่าจะเปลี่ยนเป็นหมอหูคนใหม่ หรือ อาจารย์หมอคนใหม่
หรือลองเปลี่ยนไปคลินิกแพทย์หูคอจมูกใหม่ๆ
เน้นแพทย์ใหม่ไฟแรง


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 29 กรกฎาคม 2566 เวลา:9:22:07 น.  

 
คนนี้คือเชี่ยวชาญสุดด้านบ้านหมุนแล้ว แต่ไหงกลายเป็นโรคทางสมองไปได้นะเรา 555


โดย: Alex on the rock วันที่: 30 กรกฎาคม 2566 เวลา:18:56:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]