I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
9 มิถุนายน 2556

ก็เช้าซะเลยสิ

คาดเดาว่าเป็นผลพวงจากการดื่มโอเลี้ยงรสชาติเข้มข้นไปตอนเย็นของเมื่อวานแล้วก่อให้เกิดอาการนอนไม่หลับอย่างรุนแรงขึ้น น่าแปลกใจที่ก่อนหน้านี้เราก็เคยซื้อโอเลี้ยงเจ้านี้แล้วนะ แต่คงเป็นช่วงกลางวัน ฤทธิ์มันเลยเจือจางไปเยอะ

เมื่อคืนเล่นเอาเราเกือบตาย เรารู้ตัวตั้งแต่เรายังตาสว่างเวลาห้าทุ่มแล้วเพราะสามารถเล่นเนตได้อย่างหน้าตาเฉยอยู่ จากนั้นดูเรื่อง 30 กำลังแจ๋ว ไม่สนุกก็เลยปิดไฟเข้านอน ตอนนั้นคงสักห้าทุ่มครึ่งได้แล้วมั้ง คิดว่าจะหลับได้ง่ายๆ เหมือนทุกคืน แต่ที่ไหนได้ นอนไม่หลับจ้า ทุกอย่างประเดประดังเข้ามาในความคิด ทั้งเรื่องเก่าเรื่องใหม่ เรื่องเมื่อวาน-วันนี้-พรุ่งนี้ สิ่งที่พูด เขียน อ่าน ฟัง พบ เห็น ดู รู้จัก จำได้ มาหมด ตายๆๆ ทำไงดี???


นับแกะก็แล้ว ทำสมาธิก็แล้ว กำหนดลมหายใจพุทโธๆ ก็แล้ว ไม่สำเร็จสักอย่าง เราว่าเป็นชั่วโมงล่ะที่ไม่หลับ ถามว่าง่วงมั้ย ก็ง่วงนะ เพราะหาวจนน้ำตาไหลเปียกหมอนหมดแล้ว แต่ตามันยังปิดลงอยู่ดี จึงเปิดโคมไฟหยิบหนังสือมาอ่าน อ่านได้สองบท รู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง ไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังตาสว่างหนักขึ้นอีก

จำได้ว่าวันนี้ไปอ่านหนังสือในร้านซีเอ็ดเล่มหนึ่งบอกว่า “นอนไม่หลับ...ลุกขึ้น” เราลุกขึ้นทำอะไร แล้วจะลุกได้ยังไง เราทายา retinol-A ที่มันถูกแสงไม่ได้อีก ผ่านไปเป็นชั่วโมงอีกล่ะมั้ง เราตัดสินใจลุกไปนอนบนโซฟา เพราะเวลานอนกลางวันบนโซฟาตัวนี้หลับดี๊ดี

ปรากฏว่าเออ ได้ผลแฮะ เคลิ้มไปเลย แต่...พอเริ่มเมื่อยกำลังจะพลิกตัว แง่ะ---มันแคบทำให้นอนไม่สบาย!! รู้สึกตัวอีก โอ๊ย ชีวิตลำบากแท้ แต่เอาวะ เริ่มเคลิ้มแล้วกลับไปนอนบนเตียงเหมือนเดิมดีกว่า

พอกลับมานอนบนเตียงไม่หลับอีก ได้ยินกลุ่มเด็กข้างบ้านหัวเราะเสียงดังน่ารำคาญ โอ้! สวรรค์ทำไมรังแกกันขนาดนี้ล่ะ (ควรจะเป็นนรกแล้วนะไม่ใช่สวรรค์) เราอธิษฐานให้ฟ้าสว่างซะที เพราะเราไม่อยากนอนแล้ว ถ้าสว่างเราจะอาบน้ำไปทำงานที่คั่งค้างแล้วนะ แต่มันก็ไม่สว่างอย่างใจคิด

ทรมานโคตรๆ จนจะร้องไห้แล้วเราก็หลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ แต่รู้ว่าหลับไม่สนิทเพราะฝันเคน ภูภูมิเฉยเลย รู้สึกตัวอีกทีใกล้แปดโมงเช้า นี่เรานอนถึงห้าชั่วโมงมั้ยเนี่ย??? โถ..สงสารร่างกายอันร่วงโรยชราภาพของเราเสียจริง


ถ้ามันจะลำบากขนาดนี้ วันหลังก็เช้าซะเลยสิวะ!!! โมโห


Create Date : 09 มิถุนายน 2556
Last Update : 9 มิถุนายน 2556 8:58:39 น. 0 comments
Counter : 1755 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]