I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
12 กันยายน 2560

ข้อดีที่เช่าบ้านอยู่กับเจ้าของบ้าน

หลังจากขายคอนโดไม่ได้เสียที นานเป็นปีเป็นชาติแล้ว เบื่อจะขายแล้วด้วย แม่บอกว่ากลับไปอยู่เองดีมั้ย คือ ถ้าเรามีเสื้อผ้า ไม่ต้องขนอื่นๆ ไป เราก็อาจจะกลับนะ

แต่มันขี้เกียจ

และที่สำคัญ เรารู้สึกดีที่ได้อยู่บ้านเช่าแห่งนี้ ไม่ใช่ว่ามันโออ่าสบายอะไรนักหนาหรอก แต่เพราะความอบอุ่นที่ได้อยู่กับเจ้าของบ้าน เขาดูแล เอาใจใส่ดี สองตายายน่ารักเสมอ

ช่วงนี้ในห้องน้ำเราฝักบัวมันแปลกๆ มีเสียงวี้ๆๆๆ บางทีก็เป็นเสียงครือคราดดังสะเทิอนเลื่อนลั่น จริงๆ มันดังมาหลายเดือนแล้ว แต่ช่วงนี้ดังมากทั้งวันทั้งคืน แล้วเมื่อวานดังจนออกไปข้างนอกบ้าน ตากับยายได้ยิน ดังอย่างเดียวไม่พอน้ำยังไหลตลอดด้วย พอเรากลับบ้านเมื่อวานตอนค่ำ ยายถามว่าเสียงอะไร แกคิดว่าเราลืมปิดพัดลม แกคงกลัวบ้านไฟไหม้ พอเราบอกว่าเสียงฝักบัว แกเลยเรียกตาเข้ามาดู แล้วบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะมาเปลี่ยนก๊อกน้ำให้ จะได้ปิดสนิท

เช้าวันนี้เรากำลังหลับมันๆ ยายมาเรียกว่าเปิดประตูด้านหลังให้หน่อย ด้านหลังจะถึงห้องน้ำก่อน เราก็ลุกไปเปิดให้ แล้วกลับไปนอนต่อ ไม่รู้จะมาดูอะไร แถมอยู่ในชุดนอนด้วย คงดูไม่งาม ยายก็ดีนะ แต่ก็ไม่ได้ปล่อยให้ตามาอยู่ในบ้านเรา

แกก็ตามมาด้วย ทีนี้แกคงทนบ้านเราไม่ได้ เลยเอาไม้กวาดหยากไย่มากวาดในบ้านเรา เฉพาะโซนหน้าห้องน้ำและในห้องน้ำ เราน่ะ อยากจะให้แกมากวาดในโซนห้องนอนด้วย เพราะมันก็เยอะเหมือนกัน

พอแกทำเสร็จ แกก็ออกไปเลย ไม่ปลุกไม่กวนเรา ปิดประตูให้เสร็จสรรพ นึกถึงครอบครัวเลย นึกถึงพ่อ ถึงแม่ ทั้งสองคนดูแลเหมือนลูกหลาน แม้ว่าจะไม่ได้มายุ่มย่ามมากนัก แต่มีน้ำใจและน่ารักเสมอ

จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเช่าบ้านต่อ ทั้งที่ควรกลับไปอยู่คอนโดได้แล้ว


Create Date : 12 กันยายน 2560
Last Update : 12 กันยายน 2560 15:17:25 น. 0 comments
Counter : 1446 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]