I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
30 กรกฏาคม 2560

เยี่ยมคนป่วย

อาทิตย์ก่อนได้ข่าวลูกศิษย์ในที่ปรึกษาประสบอุบัติเหตุเมาแล้วขับมอเตอร์ไซค์ไปล้มจนหัวฟาดพื้นสลบ ต้องผ่าตัดสมองด่วน ตอนนั้นตกใจและใจหายมาก กลัวเขาจะเป็นอะไรมากไปกว่านี้ เพราะหมอวินิจฉัยโหดเหลือเกิน วันอังคารที่ผ่านมา เรากลับจากกรุงเทพฯ ก็เดินทางไปเยี่ยมที่รพ. จริงๆ เราไม่สามารถติดต่อใครได้เลย เดินเก้อๆ อยู่แถวห้องไอซียูพักนึง ไม่รู้จะไปไหนดี จนเจอนิสิตสองคนมาแล้วจำเราได้ แต่เราจำเขาไม่ได้ ก็ติดต่อแม่ของเด็กและพาเราไปที่หอศัลยกรรมชาย ซึ่งเป็นห้องรวม

วันแรกที่ไป กว่าจะได้เยี่ยมรออยู่สองชม. แต่ใช้เวลาเยี่ยมครึ่งชม.เพราะเราทนกลิ่นรพ.ไม่ไหว ปวดหัว วันนั้นพอเราเห็นหน้าลูกศิษย์ เขาลืมตามาผงกหัวขึ้นด้วยความตกใจแล้วยกมือไหว้เรา เราน้ำตาจะไหลเลย ดีใจที่เขาจำได้ สมองไม่กระทบกระเทือนมากเท่าไหร่ เขาพูดคุยได้ มีความทรงจำเก่าๆ อยู่ สามารถอธิบายอะไรต่อมีอะไรได้ เราแซวว่ายังไม่ต้องรีบจบนะ ค่อยไปฝึกงานพร้อมน้อง เขาก็หัวเราะ เรารู้สึกใจชื้นที่เห็นเขาไม่เป็นไรมาก

วันนี้ได้อ่านโพสต์ของลูกศิษย์อีกคนเล่าอาการอีกรอบ เห็นว่ามีเลือดออกในสมอง และปวดหัวรุนแรง เราก็เลยตัดสินใจไปรพ.อีกที วันนี้บรรยากาศดีกว่าวันก่อน เพราะคนน้อยลง ฝนไม่ตกด้วย เลยไม่แออัดหรืออับชื้นสักเท่าไหร่ เด็กหน้าบวมน้อย แต่ปวดหัวตลอดเวลา เจ็บหน้าอกที่กระดูกร้าว เตียงที่ติดกันที่เรากับแม่นั่งคุยกันอยู่ก็เพิ่งตายไปเมื่อคืน แม่ดูหน้าตาแช่มชื่นขึ้น เรานั่งคุยเป็นเพื่อนอยู่พักนึง ได้รู้เรื่องราวของครอบครัวนี้มากขึ้น แม่เข้มแข็งมาก อายุยังไม่เยอะ ยังมีน้ำใจไปช่วยเหลือผู้ป่วยเตียงอื่นด้วย ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่รพ.อีกนานแค่ไหน ขอให้กลับไปพักบ้านไวๆ ละกัน

ช่วงเวลานั้นเรานึกถึงปีที่แล้วที่เรามานอนรพ.นี้เหมือนกัน แต่เราไม่มีญาติ มีแต่น้องที่ทำงานมารับมาส่งแค่นั้นเอง ตอนนั้นก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เราไม่เจอมาก่อน มาปีนี้ได้เปลี่ยนมานั่งมองดูคนป่วยผู้ชายบ้างก็ถือเป็นการเรียนรู้ชีวิตมนุษย์เพิ่มมากขึ้น

ปีนี้คงต้องบริจาคเงินให้รพ.บ้างแล้ว หดหู่แท้


Create Date : 30 กรกฎาคม 2560
Last Update : 30 กรกฎาคม 2560 21:46:37 น. 1 comments
Counter : 1236 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ..

เป็นกำลังใจให้คนป่วยหายไวไวนะคะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2560 เวลา:22:43:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]