I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
22 ธันวาคม 2560

แคสติ้งขำๆ

วันนี้ตัดสินใจไปแคสติ้งตามที่เขาเชิญ ทั้งที่เราไม่ได้คาดหวัง หรือว่าอยากทำงานนี้เลย เพราะมันไม่ได้ว่างขนาดนั้น

สถานที่อยู่ที่อ่อนนุช 17 เรานั่งรถเมล์ลงพระโขนง เห็นมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็เลยเดินเข้าไปหา เพื่อจะไปอ่อนนุชต่อ พี่วินโยนไปให้อีกคน อีกคนก็รับลูกเลย แล้วบอกว่าเราต้องจ่ายค่าผ่าน 10 บาทนะ โอเค ขอให้ไปส่งถูกละกัน แพงอยู่นะ 70 บาท บวกค่าผ่านทางอีก 10 บาท แต่เราขี้เกียจไปหารถอื่นแล้ว เพราะใกล้เวลานัดแล้ว

พอผ่านทางถนนส่วนบุคคลของแสนสิริ มันก็ทำซะสวยเชียว เป็นอาณาจักรของเขาเลยล่ะ เราถามพี่วินว่านี่เขาซื้อที่ตรงนี้หมดเลยหรือ พี่วินว่า ใช่ วิวสวยเหมือนเมืองนอกมั้ย แล้วก็ชะลอรถให้ชมวิว 555 อะไรวะ

พอออกถนนใหญ่ ผ่านวัดนึงแกก็ชี้ให้ดูว่า นี่วัดแม่นาค เราก็นึกในใจ เอ๊ะ บอกกูทำไมวะ พอเข้าไปซอย 17 แกก็หยุดรถคุยโทรศัพท์ อะไรวะ 555 แล้วเล่าว่าหมู่บ้านที่ผ่านมาราคาหลังละสิบล้าน นี่แกเป็นมอเตอร์ไซค์นำเที่ยวหรือเปล่าคะ กว่าจะถึงจุดหมายปลายทางบรรยายตลอด

มาถึงตอนแคสบ้าง มีน้องผู้หญิงสองคนมาช่วยกัน เออ ก็ดีนะ คนไม่เยอะ ไม่ค่อยอายเท่าไหร่ เขาจะให้ถ่ายรูปก่อน ซึ่งตอนนี้หน้าเราเยินมาก ก็ช่างมัน ถ่ายแบบเยินๆ นี่ล่ะ 555

เขาเล่าเรื่องให้เราฟังว่าบทนี้เป็นยังไง ต้องเล่นยังไง ให้อิมโพไวส์ไปเลยไม่ต้องท่อง เข้าทางเลย เพราะเราท่องไม่จำ อ่านหนังสือไม่จำ แล้วจะท่องบทจำได้ไง 555 ดีนะที่เราไม่ตื่นเต้นอะไรเลย รอบแรกก็พูดไปเรื่อย เขาก็ชอบใจ บอกว่าได้ๆ พี่วัยรุ่นมากเลย แล้วรอบที่สองให้พูดเกี่ยวกับบทขึ้น เราก็ไปเรื่อยอีก เราไม่เก๊กเลย ไม่ใช้เสียงสอง และไม่มีคำพูดเพราะๆ ด้วย ไม่มีค่ะสักคำ เขาว่าดีขึ้น พอรอบสามก็เพิ่มบทอีก เราเหมือนเดิม เรื่อยเปื่อยไม่ได้ใช้สมองและความสามารถอะไร จนคนแคสยังขำ แคสจบ น้องสองคนบอกว่าได้นะ ดีเลย เป็นคุณแม่วัยรุ่นมากๆ แต่เดี๋ยวให้ผู้กำกับเลือกอีกที ซึ่งเรารีบบอกเลยว่า ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรนะคะ ไม่ซีเรียส เพราะพี่มาสนุกๆ มาดูให้รู้

เราคิดอย่างนั้นจริงๆ เพราะเราไม่พร้อมกับการไปถ่ายหนัง ช่วงนั้นเปิดเทอมแล้ว ลายาก เราไม่อยากสอนชดเชย และมันต้องไปถ่ายถึงนครสวรรค์ ลงเรือด้วย เมาเรือแน่ๆ 555 เมาเรือก็ไม่ต้องแสดงกันแล้วล่ะ แม้จะเป็นเรือข้ามฟากก็ตาม เราจำไม่ได้ว่าเราเคยลงเรือที่ปากน้ำโพหรือเปล่า สมองเสื่อมๆ ไปเยอะ ตลกดีตรงที่น้องคนที่แคสดันรู้จักกับลูกศิษย์เราที่ทำงานวงการหนังอินดี้ด้วย เราอายอยู่นะนี่ 555

ฟังดูคงเป็นการลงทุนมากมาไกลเพื่อมาแคสติ้ง แต่ดันไม่อยากพร้อมที่จะเล่น เราต้องแสดงความรับผิดชอบที่เราดันส่งประวัติมา และเราก็มาเพราะเป็นช่วงปิดเทอม รวมถึงถือโอกาสมาราชการด้วย นับเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เก็บไปเล่าให้นิสิตฟังได้อีกเรื่อง


Create Date : 22 ธันวาคม 2560
Last Update : 23 ธันวาคม 2560 8:00:02 น. 0 comments
Counter : 958 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]