I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
6 เมษายน 2561

ความมหัศจรรย์ของแมว!

สืบเนื่องจากความทุกข์ในใจของเรานานหลายวัน เราก็พยายามหาทางระบายออก คิดอยู่ว่าจะพูดกับใครดีวะ อย่างน้อยก็ช่วยฟังช่วยด่าเราบ้างก็ได้ แต่ก็ไม่รู้ใครคือเป้าหมายนั้น เพราะเคยเกริ่นๆ กับเพื่อนเก่าคนนึง มันก็หัวเราะคิดว่าเราพูดเล่นมั้ง เลยไม่ต้องเล่าแล้ว

เมื่อเย็นว่าจะไปเที่ยงานเกษตรแฟร์ที่อยู่หน้าบ้าน แต่พายุเข้าพอดี เลยเดินกลับเข้าบ้าน แมวก็นั่งรออยู่หน้าบ้าน ลมแรงมาก ขี้ฝุ่นก็มากด้วย เราก็สงสารมัน เพราะบ้านหลังอื่นไม่มีใครเลย มันคงเป็นบ้านเราแล้วล่ะ เราเลยยอมให้มันเข้าบ้านด้วยความเต็มใจเป็นครั้งแรก

มันก็งงๆ นะ ทำตัวไม่ถูกว่าจะทำอะไรดี ชะโงกดูโน่นดูนี่ไปทั่ว เราเล่นกับสัตว์ไม่เป็น ยังไงก็ได้ ขอให้มันอยู่นิ่งๆ อย่าขี้เยี่ยวในบ้านเราพอ เราบอกให้มันนั่งดีๆ เราจะเล่าความทุกข์ให้มันฟังแล้วนะ มันก็ไปนั่งบนที่เช็ดเท้า เราก็บ่นๆ ด่าๆ ตัวเอง หน้าตาเราก็ออกอาการถึงความเบื่อหน่ายชีวิต และเศร้าด้วย มันมองหน้าเรา เราถามมันว่า "เข้าใจเรามั้ย ฮึ?" มันลุกเดินมานั่งบนตักเราเฉยเลยอ่ะ

โอ๊ยยยย อะไรกันนี่ มันจะปลอบเราเหรอ มันรู้เหรอว่าเราเสียใจ จากที่เราอยากร้องไห้แต่ร้องไม่ออก พอมันมานอนเท่านั้นล่ะ เราน้ำตาแตกเลย คือ ที่ผ่านไม่มีใครเคยปลอบเราเวลาเราทุกข์แบบนี้เลย อยากจะกอดมันนะ ขอบคุณที่รับฟัง แต่รังเกียจขนมัน เดี๋ยวมันกัด เราก็บ้าเลยทีนี้



เราก็เปิดหนังการ์ตูนให้มันดู มันก็ไม่ดู นอนแหมบอยู่อย่างนั้นหนักก็หนัก อ้วนมาก จนขาเป็นเหน็บ เกริ่นให้เพื่อนอีกคนอ่านในไลน์ ก็คุยเรื่องแมว ไม่คุยเรื่องเราอีก เฮ้อ... คงจะมีแต่แมวล่ะมั้งที่ยอมฟังเราจริงๆ พอเราขยับขาให้มันร่วงลงพื้น มันก็ขบเท้าขนมือเราเบาๆ เลียด้วย มันต้องการอะไรไม่รู้ ไม่เข้าใจภาษาแมว นึกในใจ จะบ้าก็บ้าวะ บ้าตามมันไปเลย คงจะมีแมวนี่ล่ะ ที่รับรู้ความเศร้าความทุกข์ของเรา

ส่งรูปให้เพื่อนที่เมืองนอกเกริ่นความทุกข์ให้อ่านเผื่อเพื่อนจะมีทางออกให้ เพื่อนก็ไม่สนใจอีก สนใจแต่แมว บอกว่าเราคงบ้าจริงที่เลี้ยงแมว เราว่าไม่ได้เลี้ยง มันมาเอง เพื่อนว่าอย่าไปหลงกลแมวนะ มันมีเวทย์มนต์ 555

เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอความมหัศจรรย์ของแมว




Create Date : 06 เมษายน 2561
Last Update : 6 เมษายน 2561 22:29:49 น. 2 comments
Counter : 1148 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอุ้มสี


 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เหมือนพระจันทร์ Book Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
nongmalakor Travel Blog ดู Blog
poepum Food Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
Alex on the rock Diarist ดู Blog

เป็นความมหัศจรรย์ของน้องแมวเนาะน้อง
เจิม & VOTE


โดย: อุ้มสี วันที่: 6 เมษายน 2561 เวลา:23:09:28 น.  

 
เราก็มีหนึ่งตัวที่บ้านค่ะ วันไหนเหนื่อยๆจากงานก้บ่นๆให้แมวฟัง
นางก็หลับตาฟังไม่่รู้ว่เข้าใจที่แม่พูดรึป่าวฮ่าๆๆๆ


โดย: Cinderella_Me วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:13:46:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]