I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
6 ธันวาคม 2555

รักษาตัว รักษากาย

วันนี้ตัดสินใจหยุดงานเพื่อไปหาหมออย่างจริงๆ จังๆ เจอไปสามหมอ! เช้าไปที่แรกศูนย์บริการทางการแพทย์ใกล้บ้านเพื่อให้หมอเขียนสั่งว่าให้ไปตรวจกับแพทย์แผนไทย เจอหมอ(สาว) เวลาตรวจคนไข้แท้ๆ คนไข้นั่งรออยู่หลายคน แต่หล่อนก็ออกไปเซเว่นกับธนาคารซะงั้น บางคนไข้จับจนรอไม่ไหว เราเองก็รอไปครึ่งชม.

ตอนบ่ายเราไปคลินิกแพทย์แผนไทยเราคิดว่าจะได้นวดทันที แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าต้องไปตรวจกับหมอปัจจุบันก่อนอีก อ้าว แล้วที่ตรวจเมื่อเช้าคืออะไรวะ?? เราก็เดินไปศูนย์บริการทางการแพทย์ที่อยู่ติดกับคลินิกแพทย์แผนไทย (เครือเดียวกันกับที่แรก) ระหว่างรอมีเด็กหนุ่มวัยรุ่นมาพร้อมกับเรา พยาบาลถามว่าเป็นไรมา เด็กหนุ่มตอบว่า “โดนไม้จิ้มฟันทิ่ม” เราหัวเราะคิกๆ จนเด็กหนุ่มมองหน้า แบบเคืองๆ ก็สมควรที่เขาจะเคืองแหละ เพราะท่าทางจะเจ็บน่าดู

คราวนี้เรารอไม่นานเท่าเมื่อเช้า ได้คุยกับหมอคนที่สอง หมอคนนี้ดีหน่อย ซักถามโน่นนี่นั่นอย่างละเอียด

แต่...คิวนวดมีตอนสี่โมงครึ่ง ตอนนั้นบ่ายโมงกว่า ทำไรดี ไปดูหนังโลด!! ใช้เวลาว่างพอดิบพอดี ออกมาปวดหัวแทนปวดเข่า มาถึงสี่โมงกว่า เจอหมอ (รึป่าว ทำไมดูเด็กจัง) บอกให้เราเปลี่ยนเสื้อ---ไม่ได้สวมเสื้อแบบนี้มานานแล้วนะ



แล้วบอกให้เราไปนอนรอบนเบาะข้างหน้า??? เรางง...เบาะข้างหน้า มีป้ายเขียนว่า “ห้องหัตถบำบัดชาย”



เราไม่กล้านอน ยืนเก้ๆ กังๆ เพราะข้างหลังมีห้องหัตถบำบัดหญิง เราก็ควรได้นอนห้องหลังไม่ใช่เหรอ ทำไมให้เรานอนห้องแรกอ่ะ หัตถบำบัดชาย หมายถึงอะไรกันแน่?

หมายถึงคนไข้ชายที่ต้องการบำบัด หรือผู้บำบัดให้เป็นผู้ชาย???

สรุปว่า หมอให้เรานอนที่ห้องแรกนั่นแหละค่ะ ส่วนหมอที่นวดให้คือเป็นชายละอ่อนที่ยื่นเสื้อให้เรานั่นเอง น่าจะหมอนะ ชื่อที่ปักหน้าอกใช้คำนำหน้าว่า “พท.” เดาว่าแพทย์แผนไทยล่ะมั้ง

หมอจัดชุดใหญ่ให้เราเลย เกิดมาไม่เคยนวดเป็นจริงเป็นจังอย่างนี้มาก่อน มีแต่นวดแก้เมื่อยธรรมดา แบบนวดกันเล่นๆ หมอจับ กด นวดทั้งขาทั้งหลัง บางตำแหน่งทำเอาจั๊กกะจี้ ต้องหัวเราะคิกคัก หมอบอกว่า “นี่ผมนวดเบาๆ แล้วนะ” โห...นี่เบาแล้วรึนี่? เราอยากจะร้องโอยยยย โอยยยย จะแย่ แต่เกรงใจคนในคลินิก

ระหว่างหมอนวด หมอก็ช่างเลือกเปิดเพลงนะ เปิดเพลงอกหักค่ะ โถ...มารักษาตัวนะเนี่ย แต่หมอไม่รักษาใจให้เราเลยอ่ะ ไม่รู้จะเจ็บกาย หรือเจ็บใจมากกว่ากัน

ตอนท้ายของการนวด หมอเอาลูกประคบร้อนๆ มาประคบไปทั่ว หมอบอกว่าถ้าวันไหนเกิดอาการปวด ก็งดทานสัตว์ปีก และยอดผัก เพราะมียูเรียมาก

พูดถึงของกิน ท้องเราก็เลยร้องให้หมอได้ยินซะเลย แฮ่ะๆๆ ก็มันหิวนี่นา มื้อเย็นก็เลยเติมพลังจากการนวดด้วยบะหมี่เป็ดตุ๋นร้อนหนึ่งชาม



แว๊กกกกกกก สัตว์ปีก!! ลืมอ่ะ จะหายมั้ยเรา?


Create Date : 06 ธันวาคม 2555
Last Update : 6 ธันวาคม 2555 21:06:58 น. 0 comments
Counter : 4288 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]