I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
3 มีนาคม 2551

ปิดหูปิดตาซะบ้างก็ดี

เราพบว่าการที่เราปลีกวิเวกไปอยู่ตามลำพัง หรืออยู่กับสภาพแวดล้อมที่ไม่รู้จักใคร หรืออยู่กับคนที่อยากอยู่ด้วย มันสบายใจ สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะเลย เพราะไม่ต้องฟังอะไรที่แย่ๆ หรือเรื่องราวของคนอื่นตลอดเวลาเหมือนเวลาทำงาน ที่พอฟังแล้วก็ต้องแสดงความคิดเห็น แสดงอาการตามไปด้วย จนหนักและรกสมอง ขณะที่เมื่ออยู่คนเดียว หรืออยู่ที่ๆไม่มีใครมาป้อนเรื่องแย่ๆให้ฟัง ก็จะรู้สึกโล่ง อืม...เข้าใจแล้วล่ะ ที่เค้าว่าไปพักผ่อนสมองมันเป็นยังไง

แม้ว่าเราจะไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกล แค่อยู่ในขอบเขตของเรา โลกของเรา ก็มีความสุขได้ เราว่าคนที่บอกว่าเครียดๆเบื่อๆ หรือรู้สึกปวดหัวเวลาอยู่ที่ทำงานน่ะ ก็เพราะว่าไปฟังเรื่องเครียดๆของคนอื่นแล้วเก็บมาคิด หรือมีอารมณ์ร่วมไปด้วย ทำให้ชีวิตพลอยหดหู่ไม่สดชื่นไปด้วย เราเองก็สังเกตตัวเองนะ เวลาอยู่กับเพื่อนที่นินทาคนอื่นตลอดทั้งวัน หรือแม้แต่เราเองบ่นเรื่องแย่ๆให้คนอื่นฟังมากๆ เราเองก็เครียด และเป็นทุกข์เช่นกัน

วันนี้เรามาทำงานหลังจากที่หายหัวไปพักนึง (ซึ่งสบายใจมากๆ) กลับมาก็ยังสบายใจอยู่ เพราะไม่มีเพื่อนมาทำงาน (สบายหูสุดแล้ว) และรับฟังแต่ข่าวดี เรื่องดีๆ แม้ไม่ใช่เรื่องของตัวเองก็ตาม การที่เรายินดีกับคนอื่นก็ทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกันแฮะ


Create Date : 03 มีนาคม 2551
Last Update : 3 มีนาคม 2551 20:14:39 น. 0 comments
Counter : 1617 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]